Top 8 những đội vô địch World Cup trong lịch sử.

by
4.6/5 - (10 votes)

Với những tín đồ bóng đá cứ 4 năm lại đến 1 kỳ World Cup làm sôi động cả thế giới. 79 quốc gia từng tham dự. Nhưng chỉ có 8 đội tuyển chạm tay vào chức vô địch. Sau đây Blog Thể Thao sẽ điểm danh những đội vô địch world cup trong lịch sử. Đã là 1 fan bóng đá nhất định phải biết. Vì thế hãy đọc hết để nắm rõ bạn nhé!

Những đội bóng vô địch World Cup trong lịch sử.

Từ khi World Cup được ra đời thì có 8 đội tuyển từng vô địch World Cup. Họ là những đội bóng hàng đầu thế giới. Nhưng sự khắc nghiệt của nó không chỉ nằm ở top những đội tuyển hàng đầu đấu tranh với nhau mà còn là tinh thần của cả dân tộc. Vì thế sự quyết tâm của các đội tuyển càng nâng cao Khi cả đất nước đang xem họ thi đấu. Bên cạnh đó các đội tuyển còn là đại diện của quốc gia. Đó là niềm tự hào to lớn của mỗi cầu thủ.

Với sự khó khăn trên con đường vô địch World Cup những đội bóng từng vô địch đã vượt qua giới hạn. Họ thi đấu với tinh thần cao nhất. Mỗi đội bóng điều có 1 đặc điểm riêng biệt. Đặc biệt không chỉ là vô địch, mà còn là vô địch theo cách của họ. Vậy những đội tuyển đã thi đấu như thế nào. Top 8 đội bóng từng vô địch World Cup đã xưng vương thế giới như thế nào? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu ở phần bên dưới.

Đội vô địch Năm vô địch
Brazil 1958, 1962, 1970, 1994, 2002
Đức 1954, 1974, 1990, 2014
Ý 1934, 1938, 1982, 2006
Argentina 1970, 2002
Pháp 1998, 2018.
Uruguay 1930, 1950
Anh 1966
Tây Ban Nha 2010

1. Brazil – Đội bóng vô địch World Cup nhiều nhất lịch sử túc cầu

Tuy không phải là đội tuyển sản sinh ra bóng đá. Nhưng Brazil là đội tuyển đưa bóng đá lên 1 tầm cao mới. Khi mà nơi bóng đá thực dụng của các đội tuyển hàng đầu đang đi lên tránh sự phô trương, cầu kì. Thì ở Nam Mỹ có 1 đội tuyển lại đi ngược lại những điều đó. Đó là Brazil, họ được mệnh danh là những “Vũ công Samba” khi mà những đường bóng của họ là những màn trình diễn. Brazil đem bóng đá đường phố hoa mỹ vào trong những trận đấu chuyên nghiệp. Những vũ công Samba của Brazil đã cho cả thế giới xem thứ bóng đá đẹp mắt. Và họ đã chứng mình bóng đá đường phố không chỉ để biểu diễn. Bóng đá đường phố ở Brazil là để vô địch.

Mỗi lần xem Brazil thi đấu như xem 1 buổi biểu diễn bóng đá nghiệp thuật trên các sân bóng chuyên nghiệp. Họ là nơi cho những cầu thủ tài hoa, những siêu sao bóng đá thế giới. Vì thế lối đá của Brazil ở các kỳ World Cup phô diễn kỹ năng cá nhân rất cao. Sự phối hợp của các tinh túy bóng đá mang đến sự cuốn hút khó cưỡng. Và thành quả của họ là 5 chức vô địch thế giới vào các năm 1958, 1962, 1970, 1994 và 2002. Trở thành đội vô địch nhiều nhất và chưa đội bóng nào có thể vượt qua kỷ lục này.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, thế hệ trẻ Brazil vẫn chưa đưa kỷ lục của họ đi xa hơn. Nhưng đến nay Brazil vẫn đang độc tôn trên ngôi đầu quốc gia vô địch World Cup nhiều nhất.

Brazil vô địch World Cup 2002
Brazil vô địch World Cup 2002

2. Xếp thứ 2 những đội vô địch World Cup

Cỗ xe tăng Đức – Die Mannschaft

So về bề dày lịch sử và đặc biệt là số lần tham gia những trận chung kết World Cup thì Đức hơn hẳn Brazil. Nhưng số lần vô địch World Cup của cỗ xe tăng lại chỉ có 4 lần. Với 8 lần vào các trận chung kết, nhưng khá đáng tiếc họ chỉ vô địch một nữa. Số còn lại là những lần nhìn đối thủ nâng cao chức vô địch.

Năm gần nhất Đức vô địch là 2014. Năm đó họ đánh bại Argentina của Messi với tỷ số 1-0. Bàn thắng của Mario Götze trong hiệp phụ thứ 2 đã giúp Đức giành chức vô địch. Để lại hình ảnh năm đó, Messi lướt ngang chức vô địch với vẻ xót xa. Nhưng đó là chưa chủ để nói về sức mạnh của Đức. Ở bán kết Cỗ xe tăng Đức nghiền nát Brazil của Neymar với tỷ số 7-1. Thất bại “ê chề” trước người Đức khiến bóng đá Brazil suy sụp nhiều năm liền.

Đội tuyển Đức đã vô địch vào các năm 1954, 1974, 1990, 2014.

Đức vô địch World Cup 2014
Đức vô địch World Cup 2014

Italia – Azzurri

Trong nhóm những đội tuyển xếp thứ 2 Italia cũng xuất sắc nằm trong nhóm này. Với 4 chức vô địch cùng lối chơi Catenaccio trứ danh. Italia nơi sản xuất ra những hậu vệ xuất chúng. Những hậu vệ nơi đây cũng được xem là chuẩn mực cho các hậu vệ trên thế giới. Tuy là đội tuyển theo lối chơi thực dụng thiên về phòng thủ nhưng nó cũng mang lại quả ngọt cho nền bóng đá nước này. Nơi những hậu về hàng đầu thì cũng đi kèm là những tiền đạo tốt.

Với lối chơi Catenaccio mang lại nhiều thành công ngoài mong đợi. Italia vô địch World Cup những năm 1934, 1938, 1982, 2006. Và 2 lần về nhì tại các trận chung kết. Do có ít ngôi Á quân hơn Đức nên mình sắp xếp Italia sau Đức. Tuy có nhiều bê bối trong nền bóng đá nước này nhưng nó không thể cản được sự phát triển và thành công của Italia.

ý vô địch world cup 2006
Ý vô địch world cup 2006

3. Những đội bóng từng vô địch World Cup 2 lần trong lịch sử

Argentina – La Albiceleste

Argentina là 1 nền bóng đá lớn ở Nam Mỹ. Họ vốn đã được vô trận chung kết đầu tiên nhưng lại ngậm ngùi nhìn đối thủ vô địch. Với Argentina được gọi là “đội bóng 1 người” vì họ không thiếu sao. Nhưng họ lại không tập hợp cùng 1 lúc như Brazil với thế hệ vàng 1970 và 2002. Tiêu biểu cho tên gọi của đội bóng là 2 huyền thoại của thế giới Maradona và Messi. Họ là những cầu thủ rất rất rất xuất sắc nhưng việc phải tỏa sáng 1 mình cũng khiến họ phải xuống sức.

Nhưng may thay Maradona đang mang về cho Argentin 1 chức vô địch World Cup với bàn thắng “bàn tay của Chúa”. Đến khi Messi tiếp nối huyền thoại gánh vác đội tuyển thì lại không gặt hái được thành công như vậy. Messi cũng đã đưa Argentina vào chung kết World Cup 2014, nhưng họ vẫn không chống lại Cỗ xe tăng Đức quá mạnh.

Argentina lên ngôi vô địch 2 lần vào các năm 1978 và 1986.

Argentina vô địch World Cup 1986
Argentina vô địch World Cup 1986

Chú gà trống Gô-loa Pháp

Pháp lúc nào cũng được xem là đội tuyển hàng đầu, nhưng chức vô địch World Cup lại quay đầu. Với lối chơi tốc độ với những tiền đạo nhanh như chớp, đối đầu với tuyển Pháp là 1 điều rất ngán ngại. Với những tiền đạo tốc độ khủng khiếp đủ sức công pháp mọi hàng thủ nhưng Pháp chỉ có thể dành chức vô địch World Cup với 2 lần là năm 1998 và năm 2018.

Đội tuyển Pháp được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch World Cup 2022. Liệu tuyển Pháp có thể vươn lên khỏi nhóm “chú 2”  và có thể tiếp cận nhóm 4 chức vô địch. Cùng chờ xem màn trình diễn của Pháp năm nay nhé.

pháp vô địch world cup 2018
Pháp vô địch World Cup 2018

Uruguay – Thế lực của bóng đá Thế Giới kỷ nguyên Olympic

Sau sự thành công của Uruguay tại Olympic. Fifa được thúc đẩy bởi chủ tịch đương nhiệm tổ chức giải vô địch các đội tuyển quốc gia mang tên World Cup. World Cup đầu tiên được tổ chức năm 1930 và Uruguay cũng trở thành đội vô địch đầu tiên. Họ đánh bại Argentina để giành chức vô địch World Cup đầu tiên của giải. Thời huy hoàng của Uruguay cũng kết thúc từ đó.

Sau khi giành chức vô địch, bóng đá Uruguay đi xuống. Mãi đến 20 năm sau vào năm 1950 Uruguay đánh dấu sự trở lại của họ bằng chức vô địch. Đánh bại Brazil với tỷ số 2-1 chung cuộc.

Từ đó đến nay bóng đá thế giới phát triển cùng với cuộc chạy đua kim tiền. Nhưng Uruguay vẫn vậy họ vẫn là 1 đội tuyển mạnh nhưng chưa bao giờ được đánh giá cao. Đến tận bây giờ Uruguay đã giành được 2 chức vô địch World cup.

Uruguay vô địch World Cup 1986
Uruguay vô địch World Cup 1986

4. Những đội bóng vô địch World Cup chỉ 1 lần duy nhất đến nay

Sư tử Anh

Nước Anh được xem là nơi khai sinh ra bóng đá nhưng việc thống trị môn thể thao này lại quá khó. Nơi bóng đá được tìm và phát triển tại Anh, họ cũng là người đem bóng đá ra thế giới. Nhưng những danh hiệu lại quay mặt với họ. Trong lần đăng cai World Cup duy nhất từ trước đến nay, Sư tử Anh cũng giành được chức vô địch World Cup. Đó cũng là danh hiệu duy nhất của đội bóng này.

Mặc dù họ từng năm đều sở hữu từ những sao trẻ đến huyền thoại. Nhưng việc đi sâu trong các giải quốc tế lại quá đổi xa vời. Họ không chỉ là đội hình toàn sao qua các năm. Mà họ còn sở hữu giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Những danh thủ trên toàn thế giới đều muốn quy tụ về đây so tài. Nhưng việc sử dụng quá nhiều cầu thủ ngoại đã làm cho công tác đào tạo trẻ của Sư tử Anh bị tuột lại phía sau.

So với những đội tuyển hàng đầu, tuy không có những giải đấu hấp dẫn nhưng họ lại sản sinh ra những tài năng và đào tạo họ. Chắc vì thế nên tuyển Anh đã không thành công trên con đường thi đấu quốc tế.

Đến tận bây giờ Anh chỉ vô địch World Cup 1 lần duy nhất vào năm 1966.

Anh vô địch World Cup 1966
Anh vô địch World Cup 1966

Bò Tót Tây Ban Nha

Thời kì phát triển và vươn lên của bóng đá Tây Ban Nha đi kèm theo lối đá Tiki-Taka của Barcelona. Tuyển Tây Ban Nha đã xây dựng lối chơi xung quanh các cầu thủ Barcelona. Vào thời điểm đó lối chơi chuyền thật nhiều của Barcelone dần trở nên vô đối. Và lên đến tuyển Tây Ban Nha cũng vậy.

Đến kỳ World Cup 2010, Tây Ban Nha chơi bóng theo phong cách đơn giản. Họ đã cho đối thủ của mình chơi thứ bóng đá “ma”. Bước vào trận đấu, Tây Ban Nha chuyền liên tục. Mỗi đối thủ cứ chạy theo lối đá của Tây Ban Nha và đến khi thua.

Vào năm 2010, kỳ World Cup được tổ chức trên đất Nam Phi, Tây Ban Nha đã mạnh mẽ vô địch. Và đó cũng là chức vô địch World Cup duy nhất đến nay.

Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010
Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010

Cùng chờ đợt xem World cup năm nay đội tuyển nào sẽ lên ngôi vô địch. Đội tuyển nào sẽ tham gia vào những đội bóng vô địch world cup. Dự đoán đội vô địch tại phần bình luận của bài viết để cùng nhau trao đổi. Cám ơn các bạn đã xem.

Xem thêm: Brazil và những lần vô địch World Cup

Comments are closed.