25 lỗi thường gặp cho người mới chạy bộ ( Kỳ 3)

Chạy bộ tưởng chừng như là hoạt động rất đơn giản vì nó vốn là bản năng của con người. Chỉ cần đặt bàn chân này lên phía trước bàn chân kia là xong. Thế nhưng, không ít người phải đánh vật để chạy 1km hay trong 5 phút đầu tiên của cuộc đời. Dưới đây là 25 lỗi thường gặp cho người mới chạy bộ ( Kỳ 3)

13. Theo trào lưu một cách mù quáng

Tôi đã mua giày milimalist mà chẳng thèm quan tâm giày minimalist là như thế nào. Tôi chỉ biết đơn giản là có nhiều người thích. Điều gì xảy ra sau đó? Dĩ nhiên, tôi bị chấn thương.

(R.T)

14. Phụ thuộc quá nhiều vào âm nhạc khi chạy

Nhạc giúp bạn điều chỉnh tốc độ (pace) khi chạy và khiến buổi chạy bộ bớt mệt mỏi, nhàm chán hơn. Đối với các giải chạy hay những buổi chạy đầy khó nhọc, tôi nghiệm ra là tôi cần cập nhật danh sách các bài hát mới để khích lệ tinh thần. Tuy nhiên, nếu chẳng may tôi quên cập nhật danh sách các bài hát, tốc độ chạy cũng như tinh thần của tôi xuống dốc thảm hại.

(Arnold)

chay-8

Lệ thuộc quá vào việc nghe nhạc khi chạy dẫn đến “lạc nhịp” khi nhạc không phù hợp hoặc không có nhạc

15. Không uống đủ nước

Tôi quyết định ra ngoài trời chạy vào thời điểm nóng nhất trong ngày. Lúc đó, tôi tặc lưỡi nghĩ rằng, chạy để ra mồ hôi chút cho khỏe người nên tôi không mang theo nước. Hậu quả là tôi xuống sức hoàn toàn, thiếu nước, kiệt sức.

Nếu bạn chạy bộ ngoài trời trong điều kiện thời tiết không thích hợp, hãy mặc đồ phù hợp và mang đủ nước để buổi chạy không bị “đứt mạch” giữa chừng vì lí do lãng nhách.

(Sarah Robertson, một runner ham vui)

16. Không thay đổi cự li

Tôi phải mất 6 năm để nhận ra rằng tôi thực sự chạy tốt khi tôi chạy đường dài. Tôi đã khởi đầu ở các cự li ngắn và rồi bỏ phí nhiều năm để chinh phục những cự li này.

(Trackster)

chay-9

Bạn phải mang đủ nước nếu không muốn buổi chạy bị ngắt quãng giữa chừng vì khát

17. Chỉ sử dụng 1 đôi giày cho tất cả các buổi chạy

Tôi đã chạy giải marathon (road) đầu tiên và duy nhất với một đôi giày vốn dùng cho chạy địa hình (trail). Tôi chỉ nghĩ rằng đầu gối của tôi cần phải được bảo vệ nhờ đôi giày kiên cố, chắc chắn ấy. Giờ tôi mới nhận ra tại sao tôi lại chạy chậm chạp đến vậy.

(Joe Grant, một Ultrarunner, chuyên chạy cự li dài hơn 42km – PV)

Bài trên nói về 25 lỗi thường gặp cho người mới chạy bộ ( Kỳ 3), hy vọng bài viết này hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo Mapmyrun

Xem thêm:  25 lỗi thường gặp cho người mới chạy bộ ( Kỳ 2)