3 bài tập yoga đơn giản cho người mới bắt đầu

Bạn bắt đầu muốn thử sức với môn yoga nhưng chưa biết bắt đầu tập từ đầu thì dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu 3 bài tập yoga đơn giản cho những người mới bắt đầu.

Bài tập yoga đơn giản 1: Tư thế “con mèo” lười biếng

Tư thế yoga con mèo giúp mềm mại vùng cột sống và tạo cho cơ thể có cảm giác nhẹ nhàng và linh hoạt hơn.

Cách tập:

3-tu-the-yoga-don-gian-cho-nguoi-moi-bat-dau -2

Bước 1: Khi đã sẵn sang, bạn bắt đầu tập bằng cách chống 2 tay về phía trước, hai tay cách rộng bằng vai đồng thời quỳ gối, hai đầu gối cách rộng bằng vai, chống mũi chân lên.

Bước 2: Hít vào, võng sâu lưng xuống, hai cánh tay và hai chân giữ thẳng, nghoảnh mặt lên.

Bước 3: Từ từ thở ra, cong lưng lên, cuối đầu, thở hết khi đầu đã cúi hết cỡ.

Tiếp tục thực hiện hít vào, thở ra, theo bước 2 và 3 thực hiện khoảng 10 lần, lúc này bạn sẽ cảm thấy cột sống được thư giản, mềm mại và nhẹ nhàng.

Bước 4: Đưa cơ thể về trung tâm, từ từ khép 2 đầu gối lại, mũi chân vươn dài về phía sau, hạ mong xuống ngồi trên gót chân, cúi người sát xuống, hai tay đưa thẳng về trước, thư giản ở tư thế em bé.

Bước 5: Hít vào, nhấc tay và nhẹ nhàng nâng cơ thể lên, thở ra, thả lỏng 2 tay và duỗi thẳng lưng lên. Hết bài tập.

Bài tập yoga đơn giản 2: Tư thế ngồi vặn mình

Tư thế yoga cho người mới bắt đầu này sẽ giúp tạo độ vặn cho vùng cột sống của bạn, giúp kích thích cơ thể tiết ra các dịch nhày , bôi trơn tất cả các khớp đốt sống và các khớp xương trên cơ thể. Đồng thời, động tác này còn tác động sâu vào vùng ruột hỗ trợ đào thải tất cả các chất cận bã, dư thừa ở phần ruột.

3-tu-the-yoga-don-gian-cho-nguoi-moi-bat-dau -1

Bước 1: Ngồi ở tư thế kim cương. (hai đầu gối quỳ xuống, mong ngồi trên gót chân)

Bước 2: Hít vào sau đó thở ra hạ mong sang bên phải, chân phải co lại, chân trái đặt qua đầu gối bên phải, hai mong chạm sát sàn, tay trái chống thẳng xuống sàn và bàn tay cách cột sống 15 cm, mắt nhìn thẳng.

Bước 3: Hít vào, nâng tay phải lên, kéo dài cột sống. Kế đến từ từ thở ra, trùng khủy tay phải, ấn bẻ đầu gối bên trái sát về phía cơ thể, vòng tay phải nắm lấy cổ chân trái, quay mặt nhìn về phía bên trái song song với vai, hít thở sâu và đều.

Bước 4: Hít vào, nâng tay phỉa lên, từ từ quay mặt về phía trước. Thở ra, hạ tay xuống, thả lỏng cơ thể.

Bước 5: Trở về ngồi ở tư thế kim cương. Tiếp tục thực hiện tương tự với bên còn lại.

Thường xuyên thực hiện động tác này sẽ giúp bạn phòng ngừa hiệu quả các bệnh về xương khớp như: thoái hóa khớp, thoái vị đĩa điệm, gai cột sống,… Đây là những bệnh khó tránh khi về già, gây đau đớn và mất khả năng vận động, vì vậy không nên bỏ qua bài tập yoga đơn giản nhưng lại có hiệu quả rất tốt này nhé!

Bài tập yoga 3: Tư thế kéo dãn cột sống

Tư thế này giúp kéo giãn là làm mềm các dây thần kinh xung quanh cột sống của chúng ta. Đặc biệt là làm giãn cơ đùi và cơ eo hai bên.

Tập thường xuyên động tác này sẽ làm giảm cảm giác căng thẳng và trầm cảm của cơ thể, đồng thời tác động đến tuyến thượng thận,hỗ trợ tốt chức năng đào thải độc tố trong cơ thể, góp phần giúp làn da tươi sáng và khỏe mạnh hơn.

3-tu-the-yoga-don-gian-cho-nguoi-moi-bat-dau

Cách tập:

Bước 1: Hai chân dang rộng sang hai bên, khoảng cách hai gót chân gấp 2 lần rộng bằng vai, các ngón chân và bàn chân hướng thẳng về phía trước.

Bước 2: Quay mũi chân phải về phía bên phỉa, mũi chân trái quay vào trong, cơ thể và hong vẫn hướng thẳng phái trước.

Bước 3: Từ từ hít vào, nâng hai tay sang ngan, từ từ thở ra nghiên người sang bên phải, bàn tay phải chạm nhẹ vào chân phải, nâng tay trái hướng lên trần nhà, giữ nguyên tư thế hít thở điều bằng bụng khoảng 3 nhịp thở.

Bước 4: Hít vào, nâng tay và cơ thể lên. Từ từ thở ra, hạ tay xuống. Thực hiện tương tự với bên còn lại.

Bạn có thể tập động tác này từ 3 – 4 lượt mỗi lần tập, mỗi lượt giữ 30s, càng tập nhiều lượng mỡ dư thừa được đào thải ra ngoài càng nhiều, giúp cho vùng eo của bạn trở nên thon gọn hơn.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ cung cấp những thông tin cần thiết cho các bạn để thực hiện bài tập yoga đơn giản để mang lại sức khỏe tốt cho cơ thể.

Xem thêm: 

5 động tác yoga tập tại nhà giảm cân hiệu quả

Bài tập yoga giảm đau bụng kinh cho chị em vô cùng hiệu quả

4 bài tập yoga giúp giảm cân, kéo dài tuổi thọ