3 cách chăm sóc da sau khi tập Gym

Tập gym hay chơi thể thao là những hình thức bổ ích nhằm giúp chúng ta giữ được dáng vóc săn chắc và đồng thời nâng cao quá trình sản xuất endorphin, một hormone làm tinh thần chúng ta trở nên phấn chấn hơn. Tuy nhiên, ngoài bạn chăm chỉ tập Gym ra thì cũng cần để ý đến làn da của mình trước và sau giờ tập vì nếu không thì rất dễ bị dẫn đến mụn. Dưới đây là 3 cách chăm sóc da sau khi tập Gym

1. Tẩy trang sạch trước khi vận động

Sự kết hợp giữa mồ hôi và lớp trang điểm sẽ làm cho da sản sinh ra nhiều dầu. Lúc vận động, lỗ chân lông sẽ mở rộng ra để cho mồ hôi thoát ra ngoài. Một điều quan trọng chúng ta phải biết trong quá trình chăm sóc da là hãy để cho da “thở” theo quy trình tự nhiên. Nếu để một lớp trang điểm trên mặt thì lỗ chân lông sẽ bị bít đi và quá trình trên sẽ không thể diễn ra, dẫn đến mụn trứng cá và mụn đầu đen.

Tẩy trang và rửa mặt sạch trước khi tập thể thao là một bước quan trọng để giữ một làn da đẹp
Tẩy trang và rửa mặt sạch trước khi tập thể thao là một bước quan trọng để giữ một làn da đẹp

Giải pháp:

-Nên tẩy trang bằng nước tẩy trang phù hợp cho mắt, môi và nhất là da mặt trước khi đi gym.

-Nếu lịch trình của bạn khá dày đặc, bạn có thể cho sẵn một gói khăn tẩy trang vào túi thể thao của mình.

2. Uống nhiều nước trước sau và trong khi tập

Trong lúc tập mồ hôi ra nhiều, cơ thể ta cũng cần nước để bù lại cho lượng nước đã mất đi. Uống không đủ nước sẽ dẫn đến môi, da mặt và cơ thể sẽ bị khô và nứt nẻ.

Uống nhiều nước để da được cung cấp độ ẩm nhằm tránh tình trạng khô da
Uống nhiều nước để da được cung cấp độ ẩm nhằm tránh tình trạng khô da

Giải pháp:

– Trước khi tập: Uống khoảng 2 ly (mỗi ly khoảng 250 ml) nước trái cây pha loãng 50% hay các loại nước uống thể thao.

– Nửa giờ trước khi chơi thể thao nên uống 1 ly nước thể thao hay nước uống tinh khiết. Không nên uống nước trái cây lúc này vì sẽ gây khó chịu bao tử.

– Trong lúc tập, thường thì uống 1 hay 3/4 ly mỗi 15-20 phút là đủ.

– Bạn có thể điều chỉnh lượng nước thích hợp tùy theo trọng lượng cơ thể, uống nước quá nhiều cũng có thể làm cơ thể giữ nước và tăng cân.

3. Lau sạch các bề mặt của dụng cụ phòng gym trước khi dùng

Bề mặt của các dụng cụ trong phòng gym, nơi mà tế bào chết và mồ hôi của những người dùng máy trước đó sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi. Khi cơ thể chạm vào những bề mặt của thiết bị cũng như là sau khi bạn nắm tay vào những phần tay cầm của dụng cụ, sau đó lại dùng tay không lau mồ hôi, bạn đã cho vi khuẩn cơ hội để xâm nhập vào làn da của bạn, gây ra làn da mụn.

cham-soc-da-3-ELLE-VN-490x490
Dùng khăn giấy ướt diệt vi khuẩn để lau những tay cầm hay bề mặt của những thiết bị phòng gym là một cách để ngăn ngừa sự lan truyền của vi khuẩn gây mụn

Giải pháp:

– Trước khi dùng những thiết bị trong phòng gym, dùng khăn giấy diệt khuẩn và lau những phần bề mặt hay tay cầm.

– Bên cạnh đó, nên rửa tay sạch với xà phòng trước và sau khi tập luyện.

– Mang theo khăn sạch để lau mồ hôi và hạn chế dùng tay không để lau mồ hôi.

Muốn khỏe đẹp bạn hãy năng tập thể dục thể thao. Bài trên nói về 3 cách chăm sóc da sau khi tập Gym, hy vọng bài viết này hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo Khám phá

Xem thêm:  6 sai lầm khi tập thể dục ” hao mòn” nhan sắc