Làm đẹp — December 23, 2020 at 8:54 am

3 cách trị sẹo lõm, sẹo rỗ lâu năm bằng tự nhiên

by
Rate this post

Thường sẹo lõm, sẹo rỗ trên mặt hình thành do các loại mụn bọc, mụn viêm để lại. Vậy làm cách nào để khắc phục tình trạng này? Sau đây, cùng tìm hiểu 3 cách trị sẹo lõm, sẹo rỗ lâu năm bằng tự nhiên nhé.

Chắc hẳn bạn không còn quá xa lạ gì đối với cây nha đam đâu phải không? Nha Đam đã mang lại rất nhiều lợi ích cho các Chị Em trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho làn da.

Trong điều trị sẹo lõm lâu năm cũng vậy, gel nha đam được xem là thần dược giúp trị sẹo lõm lâu năm hiệu quả tại nhà bằng phương pháp tự nhiên. Với khả năng tái tạo mô tế bào mới, làm lành vết thương nhanh chóng, tạo đầy những tổn thương bên trong, khắc phục sẹo lõm hiệu quả.

  • Đây cũng là loại cây rất dễ tìm mua tại các chợ hay siêu thị, bạn không phải đắn đo tìm kiếm đâu xa.
  • Với cách trị sẹo lõm lâu năm bằng nha đam, bạn gọt vỏ lấy phần thịt của nha đam sau đó thái mỏng.
  • Rửa sạch vùng da cần trị sẹo lõm sau đó lấy phần thịt nha đam đã sơ chế đắplên trên bề mặt da, những chỗ có nhiều sẹo lõm lâu năm.
  • Nằm yên thư giãn, sau mỗi 10 phút thay một lớp mặt nạ khác, cứ như vậy lặp lại 3 lần là được.
  • Sau cùng bạn hãy rửa mặt thật sạch lại với nước đồng thời nên kết hợp dùng thêm kem dưỡng ẩm giúp đẩy nhanh hiệu quả nhé.

Hãy sử dụng phương pháp điều trị sẹo này thường xuyên và đều đặn giúp nhanh chóng cải thiện tình trạng da nhé. Tuy nhiên với những bạn đang gặp phải tình trạng làn da quá nhạy cảm nên cân nhắc khi áp thực hiện phương pháp này nhé.

nha-dam-tri-seo

2. Cách trị sẹo lõm lâu năm bằng Chanh Tươi

Bạn có biết trong mỗi quả chanh đều có chứa một lượng lớn Acid Citric – một phần của nhóm AHA với công dụng làm vô vùng tốt để giảm sẹo lõm.

Cách trị sẹo lõm tại nhà bằng chanh cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thấm một ít nước cốt chanh lên miếng bông gòn thoa đều lên vùng mặt có sẹo lõm, massage nhẹ nhàng thư giãn tầm 15 – 20 phút. Sau đó rửa mặt sạch lại với nước ấm. Nên thực hiện cách trị sẹo lõm lâu năm tự nhiên thường xuyên vào mỗi buổi tối sẽ giúp bạn có được kết quả cao hơn. Vì khi đó bạn mới có đủ thời gian để thư giãn mà không phải lo vướn bận công việc.

Với phương pháp trị sẹo lõm lâu năm này sẽ giúp làn da của bạn được khắc phục từ 60 – 70% các vết sẹo lõm trên mặt. Đây là bí quyết đã được nhiều người áp dụng khi dùng chanh tươi để trị sẹo lõm lâu năm.

Bên cạnh đó uống nước chanh thường xuyên cũng sẽ giúp làn da của bạn sáng lên làm mờ vết thâm hiệu quả nữa đấy.

Bạn nên áp dụng phương pháp này ngay đi nhé, rất hiệu quả đó.

3. Cách trị sẹo lõm lâu năm bằng Gừng Tươi tại nhà hiệu quả

gung-tuoi-tri-seo

Gừng không chỉ có tác dụng trong chăm sóc sức khỏe như: là cách giảm cân của nhiều chị em, cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa và chống ung thư, chữa đau bụng kinh,… mà nó còn có đem lại lợi ích tuyệt vời trong điều trị sẹo lõm nữa đấy.

Ngoài những công dụng trên gừng còn có khả năng làm liền sẹo nhờ đặc tính oxy hóa mạnh. Với phương pháp này bạn nên áp dụng 2 -3 lần/ngày đều đặn sẽ giúp làn da nhiều sẹo lõm của bạn được cải thiện hiệu quả tròng vài tuần.

Cách thực hiện cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần:

  • Làm sạch vỏ củ gừng tươi.
  • Cắt miếng nhỏ hoặc giã nát.
  • Sau đó đắp đều lên mặt những vùng có sẹo lõm tầm 10 -15 phút. Sau cùng dùng nước gừng ấm rửa lại thật sạch.

Dùng cách này vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn hấp thu một cách tối đa các tinh chất có trong củ gừng.

Trên đây là cách trị sẹo lõm siêu hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình những vết sẹo xấu xí nhé. Tìm hiểu thêm tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/diem-danh-5-cach-tri-seo-lom-tai-nha-hieu-qua-nhat.html

Nếu bạn không có thời gian để áp dụng các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng các loại kem trị sẹo lõm tốt nhất trên thị trường để cải thiện vùng sẹo nhé. Tìm hiểu thêm tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/kem-tri-seo-ro-lau-nam.html

Xem thêm: Hướng dẫn cách trị sẹo lõm bằng vitamin E hiệu quả nhất

Leave a Comment

Your email address will not be published.