Làm đẹp — February 26, 2021 at 3:27 am

3 cách trị sẹo thâm do mụn tại nhà siêu hiệu quả

by
Rate this post

Bạn vừa xử lý xong lũ mụn đáng ghét thì lại đối mặt với vô vàn vết thâm trên da làm mất thẩm mỹ vô cùng. Sau đây, cùng tìm hiểu 3 cách trị sẹo thâm do mụn tại nhà siêu hiệu quả nhé.

Cách trị sẹo thâm mụn bằng mật ong

Các chất peroxide hydrogen trong mật ong có tính sát trùng mạnh mẽ. Chúng giúp: Tăng cường trao đổi chất, loại bỏ các độc tố trong cơ thể, làm lành nhanh chóng vết thương trên da, giúp thâm mụn được giảm đáng kể. Ngoài ra, mật ong còn chứa nhiều chất chống oxy hóa. các vitamin cần thiết cho da, giúp da mềm mịn và trắng sáng hơn.

Cách thực hiện: Trước tiên cần làm sạch da với sữa rửa mặt dịu nhẹ, sau đó lấy 2 – 3 thìa mật ong nguyên chất thoa trực tiếp lên vị trí sẹo thâm mụn, hoặc thoa đều khắp khuôn mặt.

Massage da mặt khoảng 5 phút cho tinh chất mật ong thấm sâu vào các tế bào da. Nằm thư giãn thêm 10 phút rồi rửa sạch da với nước mát.

Thực hiện 3 lần/ tuần để đạt hiệu quả.

Lưu ý: Mật ong có tính nóng. Vì vậy không nên để mật ong trên da quá lâu, nếu không có thể khiến da xuất hiện thêm mụn.

mat-ong-trang-da

Cách trị thâm mụn tại nhà bằng tinh bột nghệ

Từ xưa nghệ được cho là thần dược trong công cuộc làm đẹp của chị em, bên trong tinh bột nghệ chứa hoạt chất curcumin lớn có tác dụng chống viêm, chống khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn, làm ức chế các hắc tố gây thâm sạm da. Đặc biệt, nghệ có tác dụng trị thâm mụn, dưỡng da vô cùng hiệu quả.Ngoài ra, các vitamin cùng khoáng chất trong tinh bột nghệ có tác dụng làm mịn và dưỡng da trắng hồng.

Cách thực hiện: Cách trị sẹo thâm bằng tinh bột nghệ cực đơn giản và hiệu quả. Bạn hãy dùng nghệ tươi hoặc bột nghệ vàng để đắp lên vùng da bị sẹo mụn hàng ngày. Hoặc dùng tinh bột nghệ trộn cùng sữa chua không đường / sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp để đắp lên da hàng ngày. Việc kết hợp sữa tươi và tinh bột nghệ giúp da mịn màng và cải thiện các vết thâm do mụn để lại.Hãy kiên trì đắp mặt nạ tinh bột nghệ trị mụn thâm khoảng 3 lần/tuần, dần dần các vết sẹo thâm mụn sẽ biến mất nhanh chóng.

Trị sẹo thâm mụn với nha đam

nha-dam

Trong nha đam có chứa nhiều vitamin tốt cho da như: Vitamin E giúp chống oxy hóa, hỗ trợ tái tạo làn da; vitamin C chống viêm nhiễm, làm lành da nhanh chóng; vitamin B12, vitamin A nuôi dưỡng và làm sáng da.

Ngoài ra còn rất nhiều dưỡng chất khác có chứa trong nha đam. Tất cả kết hợp tạo ra một nguyên liệu trị sẹo thâm mụn vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện:Tách lấy phần gel trong suốt bên trong lá lô hội. Thoa trực tiếp lên da mặt. Đặc biệt vị trí sẹo thâm mụn cần điều trị. Massage nhẹ nhàng khoảng 3 đến 5 phút để tinh chất thấm vào da. Sau 15 phút bạn có thể rửa sạch da mặt với nước ấm.

Tần suất: 3 – 4 lần/ tuần. Hãy duy trì để trị sẹo thâm mụn nhanh nhất nhé.

Lưu ý: Nha đam có thể gây kích ứng với một số làn da nhạy cảm. Vì vậy, với lần sử dụng đầu tiên, nên thử gel ra da tay trước khi áp dụng nó với da mặt.

Trên đây là 3 cách trị sẹo thâm hiệu quả không phải ai cũng biết mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình những vết sẹo xấu xí nhé. Bạn có thể tìm hiểu thêm các loại kem trị sẹo tốt nhất trên thị trường để lựa chọn và sử dụng nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn cách trị sẹo thâm đơn giản từ nguyên liệu thiên nhiên

Leave a Comment

Your email address will not be published.