Làm đẹp — December 18, 2019 at 9:24 am

3 mặt nạ trái cây trị mụn tốt cho da

by
Rate this post

Bạn có biết rằng xung quanh chúng ta đang tồn tại rất nhiều loại “mỹ phẩm thiên nhiên” có công dụng trị mụn cho da. Bạn đã đoán được loại mỹ phẩm thiên nhiên mà chúng tôi nói đến là gì chưa? Không để bạn phải tò mò và băn khoăn, bài viết này chúng tôi sẽ bật mí cho bạn top 3 loại mặt nạ trái cây trị mụn an toàn cho da, cùng tìm hiểu nhé!

Trị mụn bằng chanh

Trong chanh chứa các axit hữu cơ tự do như axit citric, axit aspartic có tác dụng rất tốt trong việc hạn chế tuyến nhờn trên da, hỗ trợ điều trị mụn và làm mờ các đốm tàng nhang. Bên cạnh hàm lượng axit tự nhiên an toàn, chanh còn chứa rất nhiều vitamin C giúp làn da bạn luôn khỏe mạnh, căng mọng.

Cách thực hiện:

– Dùng nước cốt chanh chấm trực tiếp vào đốm mụn, chất axit trong chanh sẽ làm cho vết mụn nhanh chóng khô và xẹp xuống sau khoảng 2 ngày.

Mặt nạ trị mụn bằng chanh

– Sau đó, đợi trong 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm để làm thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ các vi khuẩn, bụi bẩn giúp chăm sóc da mụn được tốt hơn.

Mặt nạ trị mụn với dưa chuột

Dưa chuột là thực phẩm có chứa rất nhiều các loại dưỡng chất cần thiết, tốt cho vẻ đẹp làn da đặc biệt là nước (chiếm đến 90%), vitamin C, vitamin B1, vitamin B2, vitamin V3, vitamin B5, vitamin B6, folic acid, vitamin C, canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, kẽm,… Chính nhờ những thành phần dưỡng chất này mà dưa chuột được xem là một trong những mỹ phẩm thiên nhiên có công dụng làm đẹp da cực kì hiệu quả.

Cách thực hiện:

– Lấy nửa quả dưa leo đã cắt bỏ phần hạt, xay nhuyễn rồi vắt lấy nước. Hòa dung dịch nước cốt dưa leo với lòng trắng tứng gà sau đó bôi lên mặt trong khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước lạnh.

Hỗ điều trị mụn bằng dưa chuột

– Hoặc bạn thái dưa leo thành lát mỏng, sau đó đắp trực tiếp lên da mặt, để khoảng 20 phút. Rửa lại mặt thật sạch.

Mặt nạ trị mụn với khoai tây

Khoai tây vừa là thực phẩm chăm sóc sức khỏe gia đình vừa là người bạn đồng hành trong việc chăm sóc sắc đẹp cho các chị em phụ nữ. Khoai tây chứa nhiều tinh bột, cellulose, giàu vitamin B1, B2, phốt pho, vitamin C tốt cho da mụn.

Nguyên liệu:

– 1 củ khoai tây tươi (gọt vỏ)

– 3 hoặc 4 thìa sữa tươi không đường

– 1 cái bát sạch để đựng hỗn hợp

Khoai tây trị mụn cực kì hiệu quả

Cách thực hiện:

Bạn lấy củ khoai tây bỏ vào nồi hấp chín và nghiền thật nhuyễn, sau đó đổ sữa tươi vào và trộn đều hỗn hợp lên. Trước khi đắp hỗn hợp lên mặt, bạn cần phải cho hỗn hợp cất vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 30 phút rồi mới thoa lên mặt.

Loại mặt nạ này có tác dụng dưỡng da, giúp da trắng hồng, mịn màng và trị mụn cực kỳ hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa mụn tái phát và xóa bỏ vết thâm nám trên da do mụn gây nên.

Với 3 loại mặt nạ trái cây trị mụn mà chúng tôi giới thiệu trên đây, bạn chỉ cần thực hiện một cách đều đặn 3 lần/tuần, làn da mụn của bạn sẽ được cải thiện một cách rõ rệt. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung những thực phẩm giàu vitamin A, C, E vào khẩu phần ăn hàng ngày kết hợp với thói quen vệ sinh da mặt 2 lần/ngày để mang lại hiệu quả chăm sóc da mụn tốt hơn.

Xem thêm:

Leave a Comment

Your email address will not be published.