Sức khỏe — January 26, 2022 at 4:10 am

3 món ăn thải độc gan dễ làm mà bạn nên bổ sung thường xuyên

by
Rate this post

Gan dễ bị rơi vào tình trạng quá tải nếu ăn uống không điều độ, nhiều dầu mỡ, các chất có hại cho gan. Vì thế bạn nên tích cực bổ sung vào thực đơn hàng ngày của gia đình mình những món ăn thải độc gan vừa ngon lại dễ làm sau đây.

Canh khoai môn củ năng

Chuẩn bị: 300g khoai môn, 150g củ năng, hạt tiêu, muối vừa đủ, ½ muỗng nhỏ nước cốt gà + 2 muỗng lớn dầu ăn.

Cách làm: Khi làm, bạn đem khoai môn rửa sạch, gọt vỏ, xắt thành lát mỏng. Đổ nước vào nồi đun sôi, lần lượt trụng khoai môn, củ năng qua nước sôi khoảng 1 phút, sau đó vớt ra dội nước lạnh. Củ năng cũng rửa sạch, xắt lát. Công đoạn tiếp theo để có món ăn giải độc gan với khoai môn củ năng, đó là bạn chỉ cần bắc nồi lên bếp, đổ dầu ăn, thêm vào hạt tiêu, khoai môn, củ năng xào chín sơ qua rồi đổ vào 8 ly nước dùng, thêm muối, nước cốt gà, nấu cho đến thấm vị thì hoàn tất.

Công dụng: Món ăn này có công hiệu phòng ngừa ung thư gan, chống oxy hóa, bài trừ chất độc hóa học ở gan.

Canh cua đồng

cach-nau-canh-cua-ngon

Chuẩn bị: Cua đồng 500g, mướp hương 1 quả, mồng tơi, rau đay.

Cách làm: Lọc cua thật kỹ, đun sôi, gạt gạch sang bên cho rau và mướp vào đun chín để nguội, cho gia vị vừa đủ, canh cua ăn với cà pháo muối giòn rất hợp vị.

Công dụng: Món ăn giải độc gan canh cua đồng giúp thanh nhiệt, mát gan, giải độc hiệu quả.

Cua đồng rất giàu dinh dưỡng, nhiều đạm, chất béo và nhất là canxi, phốt-pho; ngoài ra còn có sắt và các vitamin B1, B2, PP… Cua có tác dụng giảm đau nhức cơ xương khớp.

Mướp có vị ngọt, tính bình, không độc, vừa là rau ăn lại có tác dụng nhuận tràng, thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết, cầm máu và lợi sữa. Phụ nữ sau sinh ăn mướp rất lành. Mồng tơi vị chua, không độc, tác dụng lợi tiểu, chữa táo bón, đau đầu do trúng nắng. Rau đay có vị đắng tính bình, lá rau có chất nhày, nấu ăn nhuận tràng rất tốt, thông tiểu tiện, chữa táo bón, mát gan mát ruột.

Với công dụng của các nguyên liệu kể trên, còn chần chừ gì mà không thêm món ăn giải độc gan canh cua đồng vào thực đơn gia đình bạn.

Cháo gan heo – gân bò

cach-nau-chao-gan-bo-mem-ngon-ngot-va-don-gian-tai-nha-avt-1200x676

Chuẩn bị: Gan heo 70g, gân bò 150g, nếp 200g, muối 1/3 muỗng nhỏ, gừng xắt sợi 5g, hành nhuyễn 5g.

Cách làm: Gan heo xắt lát mỏng, trụng qua nước sôi, loại bỏ sợi máu, sử dụng sau. Gân bò nấu đến mềm vớt ra, xắt lát, sử dụng sau. Nếp vo sạch cho vào nồi nấu sôi, khi nếp nở, thêm gan heo, gân bò, gừng sợi, hành nhuyễn và một ít muối thì hoàn tất.

Công dụng: Món cháo giúp chống lão hóa, bài trừ độc tố ở gan.

Hy vọng rằng với 3 món ăn giải độc gan dễ làm trên đây, bạn sẽ tích lũy được những bí quyết cho thực đơn hàng ngày của mình để có được lá gan khỏe mạnh.

Xem thêm: Điểm danh 10 loại thức uống giải độc gan

Leave a Comment

Your email address will not be published.