3 môn võ dễ lên cơ bụng 6 múi

Cơ bụng là một trong những nhóm cơ quan trọng nhất của võ thuật vì nó là nhóm cơ chịu trách nhiệm hàng đầu. Không phải môn võ nào cũng có thể giúp bạn lên nhanh được cơ 6 múi bụng vì võ thuật nói chung đều có thể giúp con người phát triển theo chiều hướng tích cực nhưng còn tuy thuộc vào mức độ môn võ nào tập trung vào cơ bụng nhiều. Dưới đây là 3 môn võ dễ lên cơ bụng 6 múi

1. MUAY THÁI

Có ba lý do khiến cho người tập Muay Thái dễ “lên” sáu múi:

  • Sử dụng đòn thế của cả chân và tay, khiến cơ bụng phải liên tục cử động để tạo lực cho các kỹ thuật.
  • Có cường độ tập luyện cao. Mỗi giờ tập Muay Thái sẽ “đốt” của bạn khoảng 1.000 calorie. Chỉ riêng con số đó cũng có thể giúp bạn thấy Muay Thái tập luyện khủng khiếp đến mức nào.
  • Sử dụng cơ bắp như một tấm giáp cho vùng bụng. Tỷ lệ va chạm vào vùng bụng trong khi thi đấu Muay Thái là rất cao. Để hạn chế những tổn thương nội tạng nguy hiểm, các võ sĩ Muay Thái không chỉ tập cơ bụng bền, khỏe để hỗ trợ chuyển động mà còn dùng nó như lớp khiên hấp thụ chấn động, chịu đựng va chạm.

IMG_7158

2. BRAZILIAN JIUJITSU

Bạn đã bao giờ cảm thấy bị “đuối” khi bò tìm vật gì đó dưới gầm giường hay xe tải chưa? Điều tương tự cũng diễn ra trong Brazilian Jiujitsu.

Khi tập bộ môn này, bạn phải liên tục thực hiện các kỹ thuật đia chiến (ground fighting). Cơ thể con người vốn quen với các hoạt động từ tư thế đứng (stand up) nên cực kỳ dễ “đuối” khi phải nằm xuống và cử động liên tục. Khi tập BJJ, các cơ core của bạn như cơ bụng, liên sườn, lưng… phải liên tục cử động với cường độ cao để giúp cơ thể kiểm soát được tư thế và kỹ thuật.

3. BOXING

Boxing cũng là bộ môn dễ hình thành nên tấm bụng 6 múi trong mơ của các chàng trai. Cường độ tập luyện cao cùng việc thân người phải liên tục xoay chuyển để hỗ trợ các động tác tấn công, tránh né giúp cơ bụng cử động liên tục.

Tuy nhiên, khác với các bộ môn kể trên, người tập Boxing lâu năm thường có thân người tương đối “dày”, cơ bụng của cũng vì thế mà không được “sắc nét” lắm.

pacquiao-Mayweather

Muốn khỏe đẹp bạn hãy năng tập thể dục thể thao. Bài trên nói về 3 môn võ dễ lên cơ bụng 6 múi, hy vọng bài viết này hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo vothuat

Xem thêm:  Vì sao trỏ và gối là nơi nguy hiểm nhất trong Muay Thai