3 tư thế Yoga dành cho người ngồi nhiều

Bạn là nhân viên văn phòng, bạn phải ngồi nhiều giờ trong một ngày. Hãy tham khảo ngay 3 tư thế Yoga dành cho người ngồi nhiều để thư giãn nhé.

1. Chó duỗi mình (Downward-Facing Dog

– Tư thế bắt đầu, quỳ bò trên sàn với 2 gối và bàn tay chống sàn. Hơi giữ 2 đầu gối ra và các ngón chân chống ngược xuống sàn.

– Bạn hít thở sâu và từ từ đẩy hông lên cao nâng phần xương cụt lên, chống thẳng hai cánh tay và đẩu lùi cơ thể về phía sau giống tư thế hình ngọn núi.

tu-the-cho-duoi-minh-trong-yoga

Chó duỗi mình

– Ban đầu khi nâng người lên, đầu gối bạn cong và gót chân nâng lên khỏi sàn. Sau đó, thẳng gối và khóa hông bạn lại, bàn chân và bàn tay chạm sàn ở tư thế khiến bạn có cảm giác được kéo dãn toàn bộ thân người, mà vẫn cảm thấy thoải mái và không bị đau. Đi vài nhịp thở và đổi động tác tiếp theo

Lưu ý: nâng mông càng cao càng tốt, đẩy tay, giãn xương sống để nâng mông.

2. Tư thế chim bồ câu  (Pigeon)

Bài tập yoga này làm tăng tính linh hoạt của hông và lưng. Lúc đầu có thể sẽ hơi khó khăn, nhưng sau khi đã quen dần thì bạn sẽ rất yêu thích nó. 

–          Quỳ xuống với sự hỗ trợ của cánh tay. Trườn đầu gối bên phải ra phía trước giữa 2 bàn tay và trượt gót bên phải về phía hông trái.

–          Duỗi cẳng chân trái ra phía sau, giữ cho phía trên bàn chân và đầu gối tiếp xúc với sàn nhà. Ưỡn ngực, mắt hướng lên, ngẩng cao đầu.

–          Nâng cẳng chân trái lên sát đầu, cong người, đồng thời đưa bàn tay thẳng nắm lấy bàn chân của bạn. Cổ và mặt hướng lên cao. Đầu càng về gần phía bàn chân càng tốt. Giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở rồi thực hiện tương tự với bên ngược lại.

3. Tư thế đứa trẻ (Child’s Pose)

4-tu-the-yoga-giup-tang-kha-nang-thu-thai-1

Tư thế đứa trẻ

  • Ngồi trên hai chân, hai tay đặt trên hai bắp đùi của bạn
  • Cúi gập người, trán gần chạm sàn, hai tay đưa ra phía trước, lòng bàn tay đặt sấp xuống sàn, thả lỏng và hít thở bình thường trong 5 nhịp.

Trên đây là 3 tư thế Yoga dành cho người ngồi nhiều. Các cô nàng công sở nên kiên trì thực hiện tư thế Yoga này mỗi ngày nhé.

Xem thêm: Bài tập Yoga làm ấm vào những ngày mưa

Nguồn: lifestyle.cfyc.com.vn