3 tư thế Yoga giúp giảm khó chịu ngày đèn đỏ cho chị em

Ngày đèn đỏ khiến bạn bức bối và khó chịu, có lúc còn cáu giận nữa. Bạn có muốn thoát khỏi sự khó chịu đó không? Sau đây là 3 tư thế Yoga giúp giảm khó chịu ngày đèn đỏ cho chị em.

1. Tư thế hình cánh cung

Tư thế yoga này chữa táo bón và khó thở. Nó còn có tác dụng giảm triệu chứng đau lưng, căng thẳng và khó chịu do “ngày đèn đỏ” gây ra.

tu-the-hinh-canh-cung-bow-pose-trong-yoga-01

Tư thế hình cánh cung

Trong quá trình tập, toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn xuống bụng, giúp kích thích các cơ quan vùng bụng cùng hoạt động. Sự biến đổi này sẽ “đánh bật” những cơn đau bụng, điều hòa lượng máu lưu thông tới tử cung, giảm cảm giác đau nhanh chóng.

Chuẩn bị: Nằm sấp, úp mặt xuống sàn, tay và chân duỗi thẳng theo thân người Bắt đâu: Nằm úp xuống mặt sàn, tay nắm 2 cổ chân, đầu ngẩng cao để kéo căng toàn thân, đặc biệt là mắt cá, đùi, háng, bụng, ngực, cổ và mông. Hãy cố gắng thở đều, giữ tư thế trong 15-20 giây trước khi thả lỏng.

Chú ý:

  • Nâng đầu, thân người càng cao, thì chân càng được nâng cao và kéo căng toàn bộ cơ thể
  • Không thực hiện động tác này nếu bạn bị đau cổ, lưng, huyết áp cao hay vừa phẫu thuật vùng bụng.

2. Tư thế chó duỗi mình

Tư thế này rất hữu ích để giải tỏa mệt mỏi, đau do “ngày đèn đỏ” bằng việc phục hồi các cơ quan chức năng quanh ổ bụng.

Chuẩn bị: Nằm sấp trên sàn, sau đó chuyển sang tư thế quỳ gối vuông góc với sàn.

Thực hiện: – Bắt đầu bằng tay và đầu gối. Quỳ bằng đầu gối, hai tay đặt dưới vai và mở rộng ngang vai.

– Các ngón chân thẳng tiếp xúc với mặt thảm và xoè các ngón tay ra. Giữ ngón tay chắc chắn trên mặt thảm nhưng tránh làm quá căng các dây chằng bàn tay.

– Từ từ đẩy người lên, duỗi thẳng đầu gối, giữ đầu của bạn giữa hai cánh tay và nâng phần hông lên cho đến khi bạn cảm thấy căng mềm ở chân và lưng. Trong khi làm động tác, hít vào và thở ra chậm rãi.

3. Tư thế con lạc đà

Không chỉ giúp kéo căng các cơ phần trước cơ thể, tư thế lạc đà còn giúp giải tỏa cảm giác khó chịu khi “đến ngày”. Tư thế này tạo điều kiện cải thiện lưu lượng máu tới tử cung để phục hồi nhanh hơn.

tu-the-con-lac-da

Tư thế con lạc đà

Chuẩn bị: Quỳ hai gối vuông góc trên sàn nhà. Đầu gối đưa rộng hơn hông

Thực hiện:

  • Chống hai bàn tay của bạn lên phần hông sau và từ từ bẻ con phần hông, uốn người về phía sau.
  • Giữ chặt phần bắp đùi và đưa người thấp hơn về phía sau, đưa tay di chuyển dần xuống hai mông và đưa xuống bắp chân, dần dần đặt tay chống thẳng, nhấn vào phần gót chân của bạn.
  • Thả lỏng người và giữ nguyên tư thế thoải mái nhất của bạn từ 10-15s. Sau đó nhấc bàn chân lên để rướn người, trở lại vị trí ban đầu

Trong những ngày đền đỏ bạn có thể thực hiện các động tác này một cách nhẹ nhàng kết hợp với ăn uống, dinh dưỡng hợp lý, không ăn những đồ ăn quá mặn, chua hoặc cay, để tránh những tình trạng xấu, ảnh hưởng tới sức khỏe. Bổ sung nhiều sắt và những thức ăn mát, bổ máu.

Trên đây là 3 tư thế Yoga giúp bạn giảm bớt khó chịu ngày đèn đỏ. Hãy bỏ thui mẹo nhỏ này để dùng trong ngày đèn đỏ nhé.

Xem thêm: Bài tập Yoga lấy lại vóc dáng cho phụ nữ sau sinh

Nguồn: lifestyle.cfyc.com.vn