4 bài tập giảm mỡ bụng dưới cực hiệu quả

Mỡ bụng dưới là phần khó tiêu diệt nhất trên cơ thể. Mỡ bụng khiến nhiều người nhất là các chị em cảm thấy không tự tin khi diện các trang phục. Đừng lo lắng với 4 bài tập giảm mỡ bụng dưới mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn loại bỏ mỡ thừa hiệu quả.

Chạy bộ 

Muốn giảm mỡ bụng dưới hiệu quả, hãy kiên trì chạy bộ. Chạy bộ là bài tập thể dục thể thao truyền thống, hiệu quả, dễ thực hiện tuy nhiên nó đòi hỏi sự kiên trì. Với sự hình thành thói quen ngày nào cũng chạy bộ sẽ giúp các bạn nhanh chóng giảm mỡ bụng dưới. Nếu không đủ điều kiện để chạy bộ ngoài trời, bạn có thể đầu tư một máy chạy bộ ngay trong nhà để có thể tập luyện mọi lúc bạn muốn. Bài tập chạy bộ không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn giảm mỡ toàn thân, giúp xương chắc khỏe và tốt cho tim mạch.

Chân co chân duỗi

Bài tập chân co chân duỗi có tác dụng tăng sự săn chắc cơ bụng. Bài tập chân co chân duỗi là một trong những động tác cần có trong chuỗi bài tập giảm mỡ bụng dưới mà bạn không nên bỏ qua.

Thực hiện động tác chân co chân duỗi:

– Nằm ngửa và uốn cong cả hai đầu gối vào ngực, bàn chân uốn cong.
– Hai tay đan vào nhau đặt trên đùi phải, chân trái duỗi thẳng song song với sàn nhà.
– Nâng đầu và vai khỏi sàn, mắt nhìn vào đôi chân của bạn.
– Nhấn lòng bàn tay của bạn vào đùi bên phải trong khi nghiêng xương chậu để đưa đầu gối bên phải lên phía ngực.
– Chuyển đổi lòng bàn tay sang đùi trái và chân phải kéo dài song song với sàn nhà.
– Làm bài tập chân co chân duỗi 3-10 lần liên tiếp.

Gập bụng vặn người

Với động tác gập bụng vặn người, bạn hoàn toàn có thể thực hiện ở nhà. Chỉ cần kiên trì thực hiện động tác gập bụng vặn người mỗi ngày, để việc có một vòng eo săn chắc không còn là giấc mơ xa vời.

Thực hiện động tác gập bụng vặn người:

– Nằm ngửa trên sàn, hai tay vòng qua sau đầu
– Từ từ nâng đầu và nâng hai chân lên cao
– Co chân trái lên đồng thời quay người từ phần eo trở lên sang phải
– Tiếp tục với chân phải làm theo hướng ngược lại
– Lặp lại động tác gập bụng vặn người 15-20 lần

Tư thế ngồi, nâng hông lên trên mặt đất

Động tác nâng hông lên trên mặt đất khá khó, đòi hỏi toàn bộ cơ bắp trong cơ thể tham gia. Vì động tác nâng hông lên trên mặt đất sử dụng khá nhiều lực, do đó mà bước đầu thực hiện chắc chắn sẽ khó khăn và mệt mỏi nhưng đừng nản lòng. Hãy cố gắng duy trì thực hiện đông tác nâng hông lên trên mặt đất thật đều đặn để củng cố cơ bắp và giảm mỡ bụng dưới bạn nhé!

Thực hiện động tác nâng hông lên trên mặt đất:

– Ngồi, hai chân mở rộng, bàn chân gập lại, tay chống bên ngoài hông, ngón tay của bạn hướng về phía trước.
– Siết chặt các cơ bụng dưới và đẩy trọng lượng cơ thể vào tay, nâng hông lên khỏi mặt đất một chút.
– Uốn cong đầu gối một chút, giữ gót chân trên mặt đất.
– Hít vào và hóp bụng dưới về phía sau. Khi bạn thở ra, thưa giãn chân và cố gắng đẩy hông ra phía sau vai.
– Nhẹ nhàng trở lại tư thế ban đầu.
– Lặp lại động tác nâng hông lên trên mặt đất 3-10 lần.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về 4 bài tập giảm mỡ bụng dưới sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích để có những bài tập luyện tập giúp loại bỏ mỡ bụng tốt hơn.

Xem thêm:

Bí quyết giúp chị em có vòng một săn chắc