4 bài tập Yoga giúp cải thiện chiều cao

Bạn thếu tự tin vì chiều cao hiện tại của mình, bạn muốn cải thiện chiều cao của mình. Hãy tham khảo một vài bài tập Yoga sau sẽ giúp bạn cải thiện được chiều cao của mình.

Những động tác tập Yoga tốt nhất để tăng chiều cao.

1. Bài tập Yoga Tree Pose.

bai-tap-yoga-tree-pose

– Tree Pose được đánh giá là bài tập rất tốt cho việc tăng cường sức mạnh cơ bắp, đồng thời kéo giãn các khớp cơ và tạo tiền đề tăng chiều cao hiệu quả.

– Hướng dẫn chi tiết bài tập:

+ Bắt đầu bài tập bằng tư thế đứng, hai chân chụm vào nhau, hai bàn tai đặt lên hông.

+ Dồn trọng lượng cơ thể lên chân trái, chân phải gập cong lại, bàn chân phải đặt lên phần đùi trong của chân trái. Bạn có thể bắt đầu từ những điểm thấp hơn như mắt cá chân và nâng cao dần lên nếu chưa quen tập.

+ Lòng bàn tay úp vào nhau, đặt phía trước ngực ở tư thế cầu nguyện. Khi hít vào, mở rộng vòng tay qua vai, tách hai bàn tay ra và đối mặt với nhau.

+ Giữ tư thế 30 giây đến 1 phút.

+ Hạ thấp xuống và lặp lại ở phía đối diện.

2. Bài tập Yoga Trikonasana.

bai-tap-yoga-trikonasana

 

– Trikonasana là bài tập Yoga giúp tăng độ mềm dẻo của hông, cột sống, chân và kéo dài các cơ. Ngoài ra, nó còn giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và tăng tuần hoàn máu hiệu quả.

– Hướng dẫn chi tiết bài tập:

+ Đầu tiên bạn trong tư thế đứng thẳng, hai chân dạng ra tạo thành góc 45 độ.

+ Hít vào, nghiêng người qua bên trái sao cho tay trái chạm mũi bàn chân trái, tay phải hướng thẳng lên trên tạo thành góc 90 độ so với mặt đất, mắt nhìn theo tay phải.

+ Giữ tư thế này trong một phút, thở ra và trở về vị trí ban đầu.

3. Bài tập Yoga Chakrasana.

bai-tap-yoga-chakrasana

– Chakrasana là bài tập Yoga giúp gia tăng chiều cao mọi lứa tuổi bằng cách tăng khả năng đàn hồi và linh hoạt của cột sống.

– Hướng dẫn chi tiết bài tập:

+ Đầu tiên bạn trong tư thế nằm trên thảm tập Yoga, từ từ uốn cong mình và đẩy toàn bộ cơ thể lên.

+ Đặt 2 bàn tay lên phía trước đầu và uốn cong khuỷu tay và các ngón tay. Hít vào khi nâng toàn bộ cơ thể. Giữ thăng bằng bằng bàn chân và lòng bàn tay áp xuống sàn. Giữ tư thế trong vài giây rồi trở lại trạng thái ban đầu.

4. Bài tập Yoga Hastapadasana

bai-tap-yoga-hastapadasana

– Hastapadasana là bài tập giúp kéo giãn cột sống, kéo dãn cơ thể và hỗ trợ tăng chiều cao rất hiệu quả.

– Hướng dẫn chi tiết bài tập:

+ Đầu tiên bạn trong tư thế đứng thẳng, thở đều và hai chân áp sát nhau.

+ Hít vào đồng thời giơ tay lên cao uốn cong người về phía trước. Cố gắng sao cho tay chạm các ngón chân. Đầu cúi hướng xuống sàn, hai chân vẫn giữ thẳng.

+ Giữ tư thế trong khoảng 30 giây rồi trở về tư thế ban đầu.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những bài tập yoga giúp cải thiện chiều cao của bạn. Hy vọng bài viết này sẽ thật sự hữu ích dành cho các bạn.