4 Bài tập yoga giúp trái tim khỏe mạnh bạn chớ bỏ qua

Yoga là hình thức tập luyện cần kiên trì. Với sự kết hợp của hơi thở và những bài tập của cơ thể. Bên cạnh tăng cường sự dẻo dai cùng cho người tập một thân hình lý tưởng thì yoga còn có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe. Đặc biệt là cho sức khỏe tim mạch, với 4 bài tập yoga giúp trái tim khỏe mạnh trên đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những bài tập luyện tập tốt cho sức khỏe.

Tư thế ngon chân cái

Bạn đứng thẳng, chân rộng bằng vai, đặt tay trên hông. Hít vào, thở ra đồng thời gập người về phía trước để chạm vào ngón chân cái hoặc vòng tay sau lưng chạm khuỷu tay bên kia rồi từ từ gập người xuống. Hóp bụng, nâng xương chậu lên. Giữ trong 5-10 nhịp thở.

Bài tập này giúp tăng cường sức mạnh cho đùi, giúp não giảm căng thẳng, thư giản, giảm lo âu cũng như trầm cảm nhẹ. Điều trị huyết áp cao.

Tư thế gập đầu chạm gối

Bạn ngồi và duỗi hai chân về phía trước, gập đồi gối phải ra ngoài một góc 90 độ và nhấn chân phải vào bên trong đùi trái. Chạm ống quyển hoặc bàn chân trái hít vào, hóp hông và duỗi thân trên chân duỗi, thở ra từ hông, gập thân về phía trước chậm chậm. Mở rộng cột sống và kéo dài qua ngực. Giữ lưng dài và phẳng. Cố gắng không làm cong lưng. Kéo ngón chân trái về phía bạn và mở rộng thông qua gót chân trái trong khi bấm chặt chân phải vào đùi trái. Nhấn xương chậu xuống sàn nhà. Giữ trong 5 đến 10 nhịp thở và đổi bên.

Động tác này giúp kéo giãn cột sống, vai. Giúp não thư giãn làm giảm trầm cảm, giảm nhẹ lo lắng và mệt mõi, làm giảm đau đầu, chứng mất ngủ và giúp cải thiện tình trạng huyết áp cao.

Tư thế ngon chân cái nằm ngửa

Bạn nằn ngửa với hai cánh tay đặt xuôi dọc hai bên và chân mở rộng. Đầu gối trên sàn nhà, hít vào, gập đầu gối phải và nắm chặt ngón chân cái bên phải bằng ngón tay phải. Đặt bàn tay trái lên đùi trái phía trên đề tì chân trái xuống. Cố gắng chạm vào các đầu ngón chân, rồi bạn từ từ thở ra rồi duỗi thẳng chân phải và tì chân trái xuống. Giữ trong 5 nhịp thở, hít vào khi hạ đầu xuống sàn và thở ra khi hạ chân xuống, đổi bên.

Lợi ích của động tác này kéo giãn hông, đùi. Tăng cường sức mạnh cho đầu gối, giảm đâu lưng và đau thần kinh tọa, điều trị huyết áp cao.

Tư thế cây cầu

Bạn trong tư thế nằm thẳng. Gập đầu gối và hai chân đặt trên sàn rộng bằng vai. Kéo chân của bạn càng gần với xương chậu càng tốt. Bạn từ kết hợp từ từ hít vào, nhấn chân và cánh tay thật mạnh xuống sàn nhà và nhấc hông lên nhớ là không gồng mông. Nắm tay lại với nhau, hạ vai xuống, nhấn chân và cánh tay xuống sàn. Mở lồng ngực hướng phần bắp chân trước và xương chậu lên trên. Giữ trong 5 nhịp thở, thở ra và hạ người xuống rồi lặp lại.

Bài tập này giúp kéo giãn ngực, cột sống và cổ. Giúp não thư giãn, làm giãm căng thẳng. Khích thích các cơ quan bụng, phổi và tuyến giáp, giảm lo âu, mệt mỏi đau lưng, đau đầu và tình trạng bệnh huyết áp cao.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về 4 bài tập yoga giúp cho trái tim khỏe mạnh sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin chia sẻ cần thiết và hữu ích. Để không bỏ qua một loại hình luyện tập tốt cho sức khỏe như yoga.

Xem thêm:

6 Bài tập yoga giúp làn da sáng khỏe chị em chớ nên bỏ qua