4 Bước để tạo thói quen chạy bộ  

Chạy bộ có giáo án chỉ là công cụ để giúp bạn luyện tập. Thành công chỉ đến khi chúng ta biết nổ lực. Để tránh rơi vào trường hợp chán nản, lười nhác thì bạn cần theo giáo án đã đặt ra. Dưới đây là 4 Bước để tạo thói quen chạy bộ  

1. Lên kế hoạch

Thói quen được cấu thành từ những yếu tố cơ bản như thông số (chạy ở đâu, lúc nào, chạy với ai, nghe nhạc gì khi chạy…), phần thưởng (socola, mátxa, đi chơi, mua sắm…) và cuối cùng là hoạt động (chạy bộ). Hãy chọn cho mình một vài thông số phù hợp như thời gian chạy phù hợp, chạy ở đâu và nghĩ xem bạn thích gì để tự thưởng cho bản thân sau mỗi buổi tập. Nếu thấy cần thiết, bạn hãy in kế hoạch của mình ra giấy và dán trong phòng để hàng ngày tự nhắc nhở mình làm theo. Hãy thử trong 1 tuần, nếu thấy không phù hợp, hãy thử đổi các thông số và phần thưởng khác. Ví dụ như bản thân mình lúc mới bắt đầu, mình chọn chạy lúc sáng sớm 5h trong khu chung cư gần nhà, mang theo iphone để nghe nhạc và đo đường chạy, phần thưởng sau mỗi buổi chạy là tự sướng khoe thành tích trên facebook cho bà con lác mắt chơi :))

179

2. Siêng năng luyện tập

Hãy cố gắng tìm mọi cách để nhắc nhở bản thân phải chạy đúng như kế hoạch đề ra. Luôn chạy cùng một thời điểm trong ngày là cách tạo thói quen tốt nhất nếu bạn mới bắt đầu. Ngoài ra bạn có thể chuẩn bị trang phục chạy gần giường, tải các bài nhạc chạy bộ yêu thích, lựa chọn cung đường quen thuộc trước mỗi cuộc chạy. Để biến chạy bộ thành một thói quen, phải có thật nhiều tín hiệu nhắc nhở và chúng phải nhất quán với nhau. Bằng không, sớm muộn bạn cũng sẽ bị cái giường lôi kéo sau một thời gian ngắn.

3. Tự thưởng chính mình

Phần thưởng ở đây không cần những thứ xa xỉ cầu kì mà đơn giản chỉ là những việc bạn thích làm, những gì khiến cho bạn thấy vui. Ví dụ như với mình phần thưởng là post chiến tích khoe lên facebook chẳng hạn. Ngay sau khi kết thúc buổi chạy, hãy thưởng nóng gì đó ngay cho mình, việc này sẽ giúp hệ thần kinh quen dần mối liên kết có chạy – có thưởng.

 4. Sáng tạo cách chạy riêng cho mình

Hãy tìm cách sáng tạo thêm các phương pháp hỗ trợ khác giúp bạn có thêm động lực chạy. Bạn có thể rủ thêm bạn bè, gia đình tham gia cùng, hoặc có thể tham gia một câu lạc bộ chạy như SRC chẳng hạn, hoặc bạn cũng có thể áp dụng công nghệ cao như dùng Smartphone, GPS, máy đo nhịp tim vào chạy bộ để tạo thêm hứng khởi tập luyện. Tùy vào điều kiện và sở thích, hãy cố gắng động viên bản thân kiên trì tập luyện, rồi bạn sẽ sớm được trải nghiệm “phê chạy” nó sướng đến thế nào ?

Cho dù mục tiêu chạy bộ của bạn là gì thì bạn hãy nhớ mục đích quan trọng nhất khi chạy bộ của bạn là vì sức khoẻ. Tập hết sức, chơi hết mình, nhưng phải trong điều kiện cho phép. Bài trên nói về 4 Bước để tạo thói quen chạy bộ  , hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo yeuchaybo