Làm đẹp — February 26, 2021 at 2:50 am

4 cách trị sẹo lồi siêu hiệu quả từ tự nhiên

by
Rate this post

Sẹo lồi do nhiều nguyên nhân gây nên, nó không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng làm mất thẩm mỹ làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu 4 cách trị sẹo lồi siêu hiệu quả từ tự nhiên nhé.

Cây ngải cứu có khả năng trị sẹo lồi lâu năm

Các nhà khoa học đã chứng minh, tinh dầu ngải cứu là chất khử trùng, một loại kháng sinh và là nguồn chống oxy cực hiệu quả. Tinh dầu ngải cứu giúp cải thiện, tăng cường lưu thông máu, làm mềm vết thương và tái tạo da, cũng như phá vỡ các mô sẹo.

Cách trị sẹo lồi bằng ngải cứu được thực hiện bằng cách xay nhuyễn ngải cứu lấy tinh dầu và thoa lên vùng da bị sẹo, bạn có thể để tinh dầu đó lên vùng da bị sẹo qua đêm và sau đó rửa sạch bằng nước mát.

ngai-cuu-tri-seo

Cách trị sẹo lồi tại nhà hiệu quả bằng chanh tươi

Chanh được biết đến với nhiều công dụng làm đẹp vì trong chanh có nhiều vitamin C, giúp cho các tế bào nhanh chóng được tái tạo. Chanh có nhiều dưỡng chất với công hiệu trị mụn, trị sẹo lồi hiệu quả, giảm thâm cứng do

  • Đầu tiên, bạn cần vắt chanh cho vào hũ nhỏ
  • Bạn có thể trộn nước cốt chanh với vitamin E hoặc nước hoa hồng nếu da bạn nhạy cảm
  • Cuối cùng bạn xoa nước cốt chanh lên vùng da bị sẹo
  • Mỗi ngày bạn nên đều đặn làm như vậy khoảng 15 phút

Lưu ý: bạn nên thực hiện thường xuyên đến 1-2 tháng bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt.

Baking soda trị sẹo lồi hiệu quả

Baking soda được nổi tiếng là nguyên liệu làm bánh nhưng được biết đến nhiều trong việc làm đẹp, chăm sóc da cực tốt, ngoài ra baking soda còn có khả năng trị sẹo lồi hiệu quả. Vì trong thành phần của baking soda có chứa hoạt chất làm phân rã các gốc tự do, tái thiết lại chân sẹo, tế bào mô giúp da được mềm lại không còn cảm giác khô cứng. Baking soda là loại muối có khả năng tăng khả năng diệt khuẩn, lấy đi những cặn bã, giúp da sạch và đều màu hơn.

Cách trị sẹo lồi bằng baking soda tại nhà được thực hiện như sau:

  • Bạn cho một muỗng cà phê baking soda chung với một ít mật ong
  • Sau đó bạn khuấy đều hai hỗn hợp lại tạo thành dung dịch đặc
  • Bạn dùng dung dịch đó thoa lên vùng da bị sẹo

baking-soda

Trị sẹo lồi an toàn tại nhà bằng rau má

Rau má được biết đến là loại thảo dược có tính mát giúp thanh nhiệt giải độc cho cơ thể. Ngoài ra rau má còn được sử dụng nhiều trong việc chữa lành vết thương, những bệnh ngoài da, theo nghiên cứu thì rau má có chứa triterpenoids giúp tăng cường lưu thông máu và tái tạo tế bào, các hợp chất có trong rau má sẽ ức chế được quá trình sản xuất collagen trong các mô sẹo nâng cao hàm lượng chất chống oxy hóa thúc đẩy quá trình phát triển, tái tạo da mới lấp đầy thay thế cho phần da cũ bị tổn thương.

Cách trị sẹo lồi bằng rau má được thực hiện như sau:

  • Bạn dùng một ít rau má rửa sạch và đem xay nhuyễn lấy nước
  • Dùng phần nước bạn vừa mới lấy thoa đều lên vùng da bị sẹo
  • Kết hợp massage 3 phút và để yên cho đến 20 phút và rửa sạch lại với nước mát

Lưu ý: bạn nên sử dụng phương pháp này đều đặn và thường xuyên để mang lại hiệu quả như mong muốn, ngoài ra trước khi bạn thoa nước rau má lên vùng da bạn nên vệ sinh thật sạch và tẩy tế bào chết cho da.

Trên đây là các cách trị sẹo lồi từ nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả và an toàn. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để xóa mờ vết sẹo lồi xấu xí nhé.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện phương pháp trên thì bạn có thể sử dụng các loại kem trị sẹo lồi để cải thiện làn da vùng sẹo nhé.

Xem thêm:

Leave a Comment

Your email address will not be published.