4 động tác yoga giúp bạn sở hữu vòng eo nhỏ

Không chạy đua với nhịp tim để giảm mỡ như những bài tập cardio, yoga mang tới hiệu quả vững chắc và lâu dài hơn dù bạn có ăn nhiêu đi chăng nữa. Dưới đây là 4 động tác yoga giúp bạn sở hữu vòng eo nhỏ

Động tác Yoga 1: Plank

Bắt đầu bài yoga giảm mỡ bụng này bằng tư thế nằm sấp thoải mái trên thảm. Siết chặt cơ bụng tiếp đến là kiểng hai mũi chân lên chạm sàn, sao cho hông thấp hơn lưng, tư thế chắc. Hít thở đều và giữ nguyên tư thế từ 10-15 nhịp đếm.

yoga-giam-mo-bung-5

Lưu ý: Cần giữ lưng chắc, không thõng xuống, từ lưng xuống hông xuôi theo 1 đường thẳng.

Động tác Yoga 2: Chair Twisted Pose

Bắt đầu bằng tư thế đứng thẳng, hai chân khép lại. Dần dần hạ gối, hạ thấp hông và giữ trong tư thế ngồi xổm. Chắp 2 bàn tay trước ngực, vặn cột sống tới khi cùi chỏ tay phải chạm gối chân trái, cảm nhận được sức căng ở lườn và đùi. Hít thở đều và giữ nguyên từ 10-15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện lại động tác.

yoga-giam-mo-bung-6

Lưu ý: phải siết chặt cơ bụng, giữ ngực cao khi tập tư thế này.

Động tác Yoga 3: Half Fish Pose

Bắt đầu tập yoga giảm mỡ bụng này bằng tư thế ngồi thoải mái trên thảm. Hít sâu, xoay người khoảng 45 độ về bên trái, 2 tay chắp lại trước ngực, co chân trái sát vào người, chân phải gập vào sát hông, cánh tay phải tựa lên chân trái . Cảm nhận được lực căng ở bụng và đùi trong. Hít thở đều và giữ nguyên lại từ 10-15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện lại tư thế.

yoga-giam-mo-bung-7

Lưu ý: kéo căng lưng và vai khi tập động tác này.

Động tác Yoga 4: One-Legged King Pigeon Pose

Bắt đầu bằng tư thế thiền hoa sen, ngồi thẳng lưng và khóa chéo 2 chân. Ép đùi xuống sao cho 2 đầu gối chạm sàn. Di chuyển 2 tay sang bên hông, đặt chân phải nằm ngang trước mặt, toàn bộ phần chân trái duỗi thẳng ra sau. Duỗi tay trái ra phía sau đầu đồng thời nâng chân trái để tay tìm thấy mũi cân. Cần siết chặt phần hông và phần đùi nằm trên sàn nhà. Sau đó hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện lại tư thế đó.

yoga-giam-mo-bung-8

Lưu ý: Động tác này kéo căng lưng, giữ ngực cao khi tập.

Muốn khỏe đẹp bạn hãy năng tập thể dục thể thao. Bài trên nói về 4 động tác yoga giúp bạn sở hữu vòng eo nhỏ, hy vọng bài viết này hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo trithuctre

Xem thêm:  4 động tác yoga giúp bạn có vòng eo quyến rũ