4 lời khuyên khoa học cho người chạy bộ

Chạy bộ được cho là một trong những môn thể thao giúp giảm cân nhanh nhất hiện nay. Chế độ dinh dưỡng hợp lí kết hợp với chạy bộ có thể giúp bạn giảm đến vài kg mỗi tháng, không những thế, chạy bộ còn rất cơ lợi cho sức khỏe, tăng sự hoạt động của tim mạch, hô hấp…và mang lại sự thư giãn cho tình thần, giải tỏa stress. Dưới đây là 4 lời khuyên khoa học cho người chạy bộ

1. Nạp calo trước khi tập

nap-calo-truoc-khi-chay-bo

Hãy ăn nhẹ trước khi tập chạy bộ khoảng 1 tiếng để cơ thể có thêm calo, tránh nguy cơ đột quỵ hoặc mệt mỏi khi chạy bộ. Bạn cũng có thể dùng một vài món ăn nhẹ, dễ tiêu hoặc một ít cà phê trước khi bắt đầu chạy. Lượng calo này còn giúp bạn chạy lâu hơn mà lại không tích mỡ

2. Thay đổi tốc độ

Khi mới bắt đầu chạy, hãy chạy với tốc độ thấp sau đó mới tăng dần. Nếu bạn chạy quãng ngắn hãy tăng tốc ở 1/3 đoạn đường kết thúc, điều này góp phần giúp bạn tiêu hao mỡ thừa. Ngược lại, nếu bạn chạy đường dài thì nên chạy chậm dần lại ở 1/3 đoạn đường kết thúc để cơ thể có thể phục hồi

3. Thay đổi địa hình chạy

thay-doi-dia-hinh-chay-bo (1)

Việc thường xuyên thay đổi địa hình chạy không chỉ giúp bạn không bị nhàm chán khi tập chạy bộ mà còn khiến cơ thể bạn tiêu hao nhiều calo hơn. Hơn nữa, thay đổi địa hình còn giúp thay đổi không khí, giúp bạn thoải mái tình thần hơn khi chạy bộ. 

4. Chạy thường xuyên và đều đặn

Nếu bạn muốn có một cơ thể thon gọn và săn chắc lâu dài trong khi lượng mỡ trên cơ thể bạn lại quá cao, không còn cách nào khác ngoài việc bạn phải tập chạy bộ thường xuyên và đều đặn. Nếu như bạn không chăm chỉ và cố gắng thì một thời gian sau, mọi chuyện sẽ lại đâu vào đấy, và bạn sẽ lại phải cố gắng làm lại từ đầu !

Muốn khỏe đẹp bạn hãy năng tập thể dục thể thao. Bài trên nói về 4 lời khuyên khoa học cho người chạy bộ, hy vọng bài viết này hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo tapchaybo