4 lời khuyên tập chạy bộ hiệu quả

Chạy bộ cũng là một môn thể thao, nhiều người cứ lầm tưởng rằng tập chạy bộ rất dễ dàng, nhưng sự thực không phải vậy, tập chạy bộ cũng cần phải có kĩ thuật mới mang lại hiệu quả nhanh chóng. Dưới đây là 4 lời khuyên tập chạy bộ hiệu quả

thay-doi-dia-hinh-chay-bo

Lời khuyên 1: Nạp calo trước khi tập

Hãy ăn nhẹ trước khi tập chạy bộ khoảng 1 tiếng để cơ thể có thêm calo, tránh nguy cơ đột quỵ hoặc mệt mỏi khi chạy bộ. Bạn cũng có thể dùng một vài món ăn nhẹ, dễ tiêu hoặc một ít cà phê trước khi bắt đầu chạy. Lượng calo này còn giúp bạn chạy lâu hơn mà lại không tích mỡ

Lời khuyên 2: Thay đổi tốc độ

Khi mới bắt đầu chạy, hãy chạy với tốc độ thấp sau đó mới tăng dần. Nếu bạn chạy quãng ngắn hãy tăng tốc ở 1/3 đoạn đường kết thúc, điều này góp phần giúp bạn tiêu hao mỡ thừa. Ngược lại, nếu bạn chạy đường dài thì nên chạy chậm dần lại ở 1/3 đoạn đường kết thúc để cơ thể có thể phục hồi

Lời khuyên 3: Thay đổi địa hình chạy

Việc thường xuyên thay đổi địa hình chạy không chỉ giúp bạn không bị nhàm chán khi tập chạy bộ mà còn khiến cơ thể bạn tiêu hao nhiều calo hơn. Hơn nữa, thay đổi địa hình còn giúp thay đổi không khí, giúp bạn thoải mái tình thần hơn khi chạy bộ. Nếu gia đình bạn đã có một chiếc máy chạy bộ điện, hãy thường xuyên thay đổi độ dốc và tốc độ khi tập luyện.

Lời khuyên 4: Chạy thường xuyên và đều đặn

Nếu bạn muốn có một cơ thể thon gọn và săn chắc lâu dài trong khi lượng mỡ trên cơ thể bạn lại quá cao, không còn cách nào khác ngoài việc bạn phải tập chạy bộ thường xuyên và đều đặn. Nếu như bạn không chăm chỉ và cố gắng thì một thời gian sau, mọi chuyện sẽ lại đâu vào đấy, và bạn sẽ lại phải cố gắng làm lại từ đầu !

Tập thể dục giúp chúng ta khỏe mạnh, bài trên nói về 4 lời khuyên tập chạy bộ hiệu quả , hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo Chay365.com

Xem thêm: 4 kinh nghiệm cho người mới tập gym