4 lỗi thường hay mắc phải khi chạy bộ

Chạy bộ rất có lợi cho sức khỏe con người, giúp ta cải thiện được vấn đề bệnh tim mạch, hỗ trợ giảm cân, làm săn chắc cơ thể và đặc biệt là giảm stress. Tuy nhiên, nếu muốn được cải thiện tốt về sức khỏe thì bạn cần tránh 4 lỗi thường hay mắc phải khi chạy bộ dưới đây để có thể thực sự phát huy hiệu quả nhé.

1. Chưa khởi động hoặc duỗi tay chân

Làm ấm và duỗi tay chân trước khi chạy bộ giúp ngăn ngừa đau nhức cơ bắp và làm giảm nguy cơ bị chấn thương. Điều cần thiết đầu tiên là làm nóng cơ thể sau đó duỗi thẳng tay chân.

2. Mang giày sai

Mang giầy sai có thể giảm tính đàn hồi dễ bị phồng rộp chân
Mang giầy sai có thể giảm tính đàn hồi dễ bị phồng rộp chân

Mang giày quá cũ và mòn khiến độ đệm mất đi sẽ dễ dẫn đến chấn thương. Theo các chuyên gia thể dục, những ai hay chạy bộ cần mua giày mới cho khoảng mỗi 200 km chạy. Nên chọn mua giày lớn hơn bàn chân một chút, vì bàn chân sẽ sưng lên trong khi chạy.

3. Chạy nhanh quá sớm

Cạy nhanh  khiến bạn mau mất sức
Cạy nhanh khiến bạn mau mất sức

Đây là lỗi thường gặp ở những người mới bắt đầu chạy bộ. Điều này không chỉ khiến bạn mau mất sức mà còn dễ bị tổn thương chân. Lý tưởng là bắt đầu đi bộ và sau đó là chạy với cường độ tăng dần.

4. Để cơ thể mất nước

Chạy bộ trong thời tiết lạnh cũng có thể gây mất nước. “Nước rất quan trọng đối với những người chạy bộ vì giúp làm mát cơ thể, đóng vai trò như một chất bôi trơn cho các cơ bắp và khớp xương, và là trung gian cho tất cả các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể. Bạn nên uống khoảng 250 ml nước trước 30 phút khi chạy và uống một lượng giống như vậy 30 phút sau khi chạy.

Muốn khỏe đẹp bạn hãy năng tập thể dục thể thao. Bài trên nói về 4 lỗi thường hay mắc phải khi chạy bộ, hy vọng bài viết này hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo lamsao

Xem thêm:  4 lý do làm bạn không giảm được cân dù chạy bộ đường dài