4 sai lầm khi ăn kiêng khiến bạn giảm cân không thành

Để việc giảm cân thành công thì chế độ dinh dưỡng quyết định tới 70% còn lại phụ thuộc vào chế độ luyện tập và tâm lý của bạn. Như thế có thể thấy rằng vấn đề dinh dưỡng có một vài trò khá lớn trong việc giảm cân thành công hay không. Tuy nhiên, đã phần các bạn thường mắc 4 sai lầm khi ăn kiêng sau:

Nhịn đói

Việc nhịn đói luôn là suy nghĩ đầu tiên của nhiều người khi muốn giảm cân. Những thực sự thì đây là suy nghĩ hết sức sai lầm, vì nó không phải là phương pháp giảm cân an toàn, có thể gây hại cho sức khỏe của bạn sau này.

Việc nhịn đói làm các cơ quan thiếu hụt năng lượng và làm cho cảm giác thèm ăn ngày càng nhiều hơn. Chính vì vậy việc cung cấp thực phẩm bù vào cơ thể sau khi nhịn ăn sẽ khiến chất béo tích tụ. Song song đó cơ thể sẽ không đủ năng lượng để giải phóng được chất béo, lại khiến cho lượng mỡ thừa trong người tăng và khiến bạn tăng cân nhanh hơn chính vì thế mà việc giảm cân của bạn không hề có hiệu quả.

Dụng thực phẩm chức năng, thuốc giảm cân cấp tốc

Do nhu cầu giảm cân ngày càng cao nên thực phẩm chức năng giúp giảm cân cũng ngày càng nhiều. Cũng vì sự nóng nội muốn giảm thật nhiều cân trong khoảng thời gian ngắn khiến mọi người tìm đến các thực phẩm chức năng giảm cân cấp tốc với nhiều dạng khác nhau như: nước, bột, viên nang hay trà v..v

Việc sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân luôn tồn tại ít nhiều tác dụng phụ ngoài công dụng giảm cân. Hiện nay, có nhiều loại thuốc giảm cân giúp giảm cân nhanh trong thời gian ngắn, tuy nhiên nó sẽ gây ra những tác dụng phụ như bị dị ứng, nôn, đau dạ dày sau khi dùng thuốc giảm cân. Thậm chí, có người đã mất mạng do quá phụ thuộc vào các loại thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc trên thị trường.

Nếu có nhu cầu giảm cân, hãy ưu tiên sử dụng các loại thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe. Chỉ sử dụng thực phẩm chức năng dưới sự chỉ định và cho phép của bác sỹ, chuyên gia dinh dưỡng.

Chỉ ăn rau, trái cây không ăn thịt

Nhắc đến ăn kiêng, đa số chị em phụ nữ đều nghĩ đến chế độ ăn rau xanh và trái cây. Trong trái cây chứa rất nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp mau no,… thậm chí nhiều người còn ăn rau cho mỗi bữa ăn chính. Và bỏ qua thực phẩm tinh bột và chất đạm từ thịt cá, nhưng đây là quan niệm sai lầm.

Vì trong thịt chứa nhiều protein hoàn chỉnh, không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể lại dễ phân giải thành năng lượng hơn, không tích mỡ dưới da. Lưu ý, đối với người cần giảm cân, hãy ưu tiên ăn nhiều các loại thịt trắng (ức gà, cá đồng,…) hơn thịt đỏ, chế biến đơn giản như hấp, luộc thay vì nướng, chiên, xào,…

Uống nước không đúng cách

Uống nước sai cách không chỉ không giúp bạn giảm cân mà còn gây tích nước. Việc tích tụ nước trong người là do nhiều yếu tố như do tác dụng phụ của thực phẩm chức năng, không vận động nhưng uống nhiều nước,…

Ngoài ra, việc vừa ăn vừa uống sẽ tạo ra hiện tượng no giả trong cơ thể chúng ta. Chưa hết, chỉ uống nước khi khát sẽ khiến cơ thể chúng ta mất đi lượng nước cần thiết trong việc trao đổi chất, để thanh lọc cơ thể, nhất là việc lọc đi lượng chất béo đáng kể khiến cơ thể chúng ta mập lên.

Mỗi 20 phút, nên cung cấp cho cơ thể 100ml nước, để đảm bảo cho cơ thể chúng ta luôn đủ nước giúp các cơ quan hoạt động nhịp nhàng. Kết hợp với luyện tập thể dục và bổ sung thực phẩm dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp bạn có một mức cân nặng phù hợp và vóc dáng lý tưởng.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về 4 sai lầm khi ăn kiêng sẽ cho các bạn thêm những thông tin chia sẻ cần thiết và hữu ích để thực hiện việc ăn kiêng khoa học nhằm đảm bảo việc giảm cân an toàn cho cơ thể.