5 bài tập giúp bạn có vòng eo thon gọn

Chỉ cần dành ra vài chục phút mỗi ngày và duy trì đều đặn các bài tập, bạn sẽ xua tan nỗi ám ảnh về những ngấn mỡ bụng và sở hữu số đo vòng 2 thon gọn, săn chắc đáng mơ ước. Dưới đây là 5 bài tập giúp bạn có vòng eo thon gọn

Bài tập 1

Tư thế: Nằm thẳng trên sàn, hai tay duỗi thẳng theo hai bên hông.

bai-tap-1_241028437

Động tác: Giữ hai chân thẳng và song song với nhau, từ từ đưa chân lên cao vuông góc với thân người, lưng vẫn áp sát xuống sàn. Sau đó hạ dần hai chân xuống đến khi tạo với mặt đất một góc 30 độ thì giữ nguyên chân trong vài giây rồi tiếp tục nâng chân lên. Lặp lại động tác này 15 lần.

Bài tập 2

Tư thế: Nằm thẳng trên mặt sàn, hai chân vuông góc với sàn, hai tay thả lỏng trên mặt sàn.

bai-tap-2_241029390

Động tác: Hóp chặt bụng, nâng hông lên cao hết mức có thể, hai chân vẫn giữ vuông góc với mặt sàn. Trong động tác này, người tập chú ý không được dùng tay ấn xuống sàn làm lực đẩy hông lên. Kết thúc động tác, hạ hông về tư thế ban đầu và lặp lại động tác khoảng 15 lần.

Bài tập 3

Tư thế: Nằm nghiêng người về phía bên trái, gập tay lại sao cho khuỷu tay chạm sàn. Hai chân duỗi thẳng và xếp chồng lên nhau. Tay phải chống lên hông.

bai-tap-3_24102946

Động tác: Nâng hông lên khỏi sàn nhà, trong khi cánh tay và bàn chân vẫn chạm sàn, cơ thể tạo với sàn nhà thành một đường chéo. Giữ tư thế thăng bằng này trong khoảng 30 giây rồi từ từ hạ hông xuống và lặp lại động tác, có thể đổi bên để tránh bị mỏi.

Bài tập 4

Tư thế: Nằm sấp trên sàn nhà, hai chân mở rộng, dồn sức nặng lên cẳng tay.

bai-tap-4_241029312

Động tác: Dùng bàn chân và hai cẳng tay làm điểm tựa, từ từ nâng toàn bộ cơ thể lên cách khỏi mặt sàn khoẳng 30-40cm, giữ vị trí này chừng 2 giây. Sau đó từ từ hạ người xuống, lặp lại động tác này khoảng 15-20 lần.

Bài tập 5:

Tư thế: Nằm thẳng người, hai chân chống trên mặt sàn, hai tay duỗi thẳng sát hai bên sườn.

bai-tap-5_241029234

Động tác: Nhấc bàn chân lên khỏi mặt sàn kết hợp với co gập vùng bụng và nhấc đầu lên khỏi sàn cho đến khi đầu gối chạm tới ngực. Giữ nguyên tư thế gập người chừng 2 giây và lặp lại 10-20 lần động tác này.

Lưu ý: 

Tập luyện đều đặn kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, ít chất béo sẽ giúp bạn loại bỏ được lớp mỡ thừa ở bụng để sở hữu vòng eo quyến rũ.

Đặc biệt, người tập nên chú ý bổ sung nước trước, trong và cả sau khi luyện tập; ăn nhiều loại thực phẩm chứa nhiều vitamin như hoa quả, ngũ cốc…

Bài trên nói về 5 bài tập giúp bạn có vòng eo thon gọn, hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo SKGĐ

Xem thêm:  Nhảy dây với những lợi ích của nó đem lại