5 bài tập hiệu quả giúp giảm đau nhức cho dân văn phòng

Việc phải ngồi trên ghế hàng giờ làm việc trong công ty đối với các nhân viên văn phòng là điều không tránh khỏi và đa số ai cũng mắc phải chứng đau nhức trên cơ thể. Vậy làm thế nào để giảm tình trạng này, hãy thực hiện 5 động tác sau đây để giúp bạn cải thiện được tình trạng đau nhức nhé.

Tư thế cái cân

tu-the-yoga-cai-can

 

Ngồi ngay ngắn xuống ghế, hai tay giữ chắc 2 cạnh của ghế, dùng sức nâng cơ thể lên bằng hai tay (như hình). Căng cơ bụng, hai chân khép lại, đùi song song với ghế, đẩy 2 vai xuống; giữ im tư thế trong 3-5 nhịp thở. Hạ người xuống chậm rãi về vị trí cũ và thực hiện lại tư 3 đến 5 lần.

Tư thế bắt chân chữ ngũ

tu-the-yoga-mat-ca-tren-goi

Ngồi với tư thế lưng thẳng , đặt bàn chân trái lên gối phải, để gối trái thả lỏng. Giữ lưng thẳng; nghiêng người về phía trước để duỗi thẳng xương cột sống. Sau 5-8 nhịp hít thở, đổi chân.

Tư thế hai tay nắm

tu-the-yoga-hai-tay-nam

 

 

Ngồi thẳng người trên ghế, hai chân khép lại. Bạn đưa tay chéo ra đằng sau (như hình) sau đó bạn giữ im các ngon tay và tư thế như vậy khoảng 5 đến 8 nhịp thở thì đổi bên.

Tư thế ngồi ghế vặn người

tu-the-yoga-ngoi-ghe-van-nguoi

Cũng tiếp tục ngồi thẳng người trên ghế, hai chân khép lại. Vặn người sang trái. Tay trái giữ cạnh sau của ghế để vặn người tốt hơn. Giữ trong 5-8 nhịp thở, sau đó vặn người sang bên kia.

Tư thế duỗi hai tay qua đầu 

tu-the-yoga-duoi-hai-tay-qua-dau

Đây có lẽ là tư thế nhiều người rất tự nhiên làm mà không để ý đến đúng không nào. Ngồi ngay ngắn trên ghế, hai chân khép. Hít sâu và đan các ngón tay rồi đưa qua đầu lòng bàn tay ngửa lên trần nhà. Sau đó bạn nghiêng qua trái. Giữ im khoảng 5 đến 8 nhịp thở rồi đổi bên.

Những bài tập trên đây hy vọng sẽ giúp bạn cải thiện được chứng đau nhức khi phải ngồi làm việc nhiều giờ trong công ty. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!

Nguồn: thehinh.com