Làm đẹp — January 8, 2022 at 2:34 am

3 cách dùng dầu dừa trị rụng tóc hiệu quả bất ngờ

by
Rate this post

Dùng dầu dừa trị rụng tóc là cách làm không còn xa lạ với nhiều chị em phụ nữ. Hãy cùng rungtoc.vn tham khảo các cách dùng dầu dừa trị rụng tóc, chăm sóc tóc và kích thích mọc tóc hiệu quả dưới đây nhé.

Trị rụng tóc bằng dầu dừa dạng lỏng

Chuẩn bị: Dầu dừa nguyên chất dạng lỏng và chiết vào lọ dạng xịt.

Thực hiện:

Dùng lọ xịt xịt trực tiếp vào chân tóc. Lưu ý các bạn nên để lọ xịt sát chân tóc, sau đó xịt nhẹ để đảm bảo dầu dừa có thể thấm vào chân tóc và da đầu mà không bị dính quá nhiều sang phần thân tóc. Mỗi điểm xịt cách nhau khoảng 3cm – 5cm.

Dùng tay massage da đầu nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc để dầu dừa thẩm thấu vào da đầu và các nang tóc hiệu quả hơn.

Dùng một chiếc khăn mềm, ẩm quấn toàn bộ mái tóc và ủ trong khoảng 60 phút.

Tiến hành gội sạch lại tóc bằng dầu gội và nước ấm. Khi gội đầu, các chị em nhớ xoa kĩ chân tóc để dầu dừa sạch hẳn, không bị bết dính.

Thực hiện tuần 3 – 4 lần sẽ cảm thấy lượng tóc rụng giảm dần sau 4 – 6 tuần áp dụng liên tục.

bat-mi-3-cach-tri-rung-toc-bang-dau-dua-tai-nha

Dùng tăm bông chấm dầu dừa vào chân tóc

Theo review từ một số chị em áp dụng cách 1 cảm thấy không hợp do tóc vẫn bị bết dính sau khi đã gội lại. Có nhiều nguyên nhân chủ và khách quan khác nhau dẫn tới hiện tượng này. Vậy nên nếu chị em không hợp dùng xịt dầu dừa có thể áp dụng cách dùng tăm bông chấm dầu dừa vào chân tóc và da đầu.

Chuẩn bị: Đổ một lượng dầu dừa dạng lỏng (đủ dùng cho tóc) vào một chén nhỏ.

Thực hiện:

Dùng tăm bông (bông ngoáy tai) hoặc miếng bông gòn nhỏ chấm vào dầu dừa. Sau đó đặt trực tiếp tăm bông vào da đầu và xoay tròn tăm bông theo từng vùng nhỏ (bằng khoảng đồng xu) trên da đầu để dầu dừa thấm đều phần da đầu và chân tóc. Lưu ý với bông gòn nên bóp nhẹ sau khi thấm để dầu dừa không bị thấm quá nhiều gây bết dính vào thân tóc (nguyên nhân chính khiến gội khó sạch) và lãng phí.

Thực hiện lần lượt đến khi đảm bảo toàn bộ vùng da đầu đều có dầu dừa.

Sau đó dùng 10 đầu ngón tay massage da đầu khoảng 15 phút rồi tiến hành ủ tóc bằng khăn ẩm khoảng 25 – 30 phút.

Dùng lược chải lại tóc vài lần rồi tiến hành gội sạch lại với dầu gội và nước ấm.

Thực hiện tuần 3 – 4 lần và theo dõi thay đổi sau khoảng 4 – 6 tuần.

Hòa dầu gội với dầu dừa trị rụng tóc

1883-tri-rung-toc-bang-dau-dua-don-gian-tai-nha

Cách hòa dầu gội với một phần dầu dừa là cách làm đơn giản mà chị em có thể kết hợp sử dụng sau dùng dầu dừa nguyên chất ủ tóc, từ đó nhằm làm tăng hiệu quả chữa trị rụng tóc.

Thực hiện: Hòa dầu gội với dầu dừa nguyên chất theo tỉ lệ 9:1(9 phần dầu gội trộn đều với 1 phần dầu dừa). Sau đó dùng hỗn hợp này gội đầu thay dầu gội thông thường giúp ngăn rụng tóc, kích thích làm tóc nhanh dài dày hiệu quả.

Cách làm này giúp chị em vẫn có thể duy trì dùng dầu dừa trị rụng tóc khi quá bận rộn hoặc phải đi công tác xa. Tuy nhiên, khi đo về hiệu quả thì cách này không thể đạt tỉ lệ cao bằng cách 1 và cách 2 do không có thời gian ủ tóc nhiều; lượng dầu dừa dưỡng tóc cũng không nhiều.

Trên đây là các cách trị rụng tóc tại nhà bằng dầu dừa cực kỳ đơn giản, nhưng mang lại hiệu quả tương đối tích cực. Chú ý, đừng quên bổ sung các thực phẩm tốt cho mái tóc giúp tóc chắc khỏe nhé.

Xem thêm:

Leave a Comment

Your email address will not be published.