Bơi lội — June 4, 2016 at 2:03 am

5 mẹo giúp bạn học bơi nhanh nhất

by
Rate this post

Bơi lội là môn thể thao toàn diện nhất, nó giúp bạn phát triển về thể lực cũng như trí lực nữa vì bơi lội không phải như đá bóng, nâng tạ phải cần có thể trạng và độ tuổi thích hợp. Bơi lội phù hợp với mọi lứa tuổi. Nếu bạn bơi đúng cách và đúng thời điểm sẽ giúp bạn xả stress, vơi bớt đi vẻ mệt mỏi. Dưới đây là 5 mẹo giúp bạn học bơi nhanh nhất 

1. Bài tập trên cạn dành cho người mới bắt đầu học bơi

Khi đi học bơi, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ như quần áo bơi chất liệu tốt, kính bơi, mũ bơi, dụng cụ bịt tai và phao bơi để đảm bảo an toàn nhé. Trước khi xuống nước để không gặp phải hiện tượng chuột rút, hiện tượng co cơ thì bạn nên thực hiện các bài tập vận động cơ thể khoảng từ 3 – 5 phút. Bạn có thể thực hiện các động tác xoay khớp tay, chân, khớp gối với mục đích khiến cơ thể nóng lên và các khớp xương được kéo dãn ra.

2. Bài tập nín thở dưới nước

Đây là một trong những bài tập cơ bản giúp bạn có thể học bơi nhanh nhất, nếu không thể nín thở được ở dưới nước thì cũng đồng nghĩa với việc bạn không thể học bơi. Bài tập nín thở dưới nước dành cho bạn vô cùng đơn giản, sau khi xuống bể bơi bạn hãy lấy hơi thật sâu sau đó nín thở và hụp ngay xuống nước. Khi ngoi lên mặt nước bạn mới thở ra rồi lại tiếp tục lấy hơi và hụp xuống, bạn nên thực hiện nhiều lần cho thuần thục. Lưu ý rằng khả năng nín thở dưới nước của bạn càng lâu thì bạn bơi càng xa

16 (1)

3. Bài tập hít thở dưới nước và tập nổi trên mặt nước

Sau khi đã thuần thục với bài tập nín thở dưới nước, bạn sẽ tiếp tục học các hít thở dưới nước. Hít vào, thở ra vốn dĩ là hoạt động chúng ta vẫn thực hiện hàng ngày nhưng việc hít thở dưới nước lại khác hẳn với hít thở trên cạn. Để luyện tập 2 bài tập hít thở dưới nước và nổi trên mặt nước, bạn chọn vi trí sát thành bể bơi, hai tay bám thành bể sau đó há miệng lấy hơi và hụp xuống nước. Khi hụp xuống nước, ban đầu vẫn nín thở, bạn thả lỏng cơ thể và duỗi thẳng chân ngang với mặt nước. Lúc này bạn sẽ cảm nhận được cơ thể mình nổi lên trên mặt nước, khi đó bạn thở hết khí ra bằng mũi rồi ngoi lên mặt nước lại tiếp tục lấy hơi bằng miệng. Sở dĩ phải lấy hơi bằng miệng và thở ra bằng mũi bởi làm như vậy lượng hơi hít vào sẽ được nhiều hơn cách hít thở thông thường, điều đó sẽ rất tốt cho việc học bơi của bạn.

>>>> 6 kỹ thuật bơi bướm cần lưu ý

4. Bài học lướt nước – cách học bơi nhanh nhất

Khi bơi, ai cũng mong muốn mình có thể bơi nhanh, bơi đẹp. Để có thể bơi nhanh thì bạn phải luyện tập thuần thục bài học lướt nước. Bạn đứng tựa lưng vào thành bể, há miệng lấy hơi và nín thở. Hai tay bạn duỗi thẳng ép chặt vào thân người, khép hai vai hẹp lại sau đó ngả người về phía trước. Mặt úp xuống nước, chân đạp mạnh vào thành bể tạo lực đẩy cơ thể lướt trên mặt bể. Bạn cần luyện tập thật kĩ lưỡng bài học này vì nếu thực hiện đúng động tác và có thể lướt nước thành công thì cũng đồng nghĩa với việc bạn đã nắm chắc trong tay bí quyết về cách học bơi nhanh nhất, việc biết bơi đối với bạn chỉ là chuyện sớm muộn.

5. Lựa chọn kiểu bơi dễ học nhất

Môn thể thao bơi lội bao gồm bốn kiểu bơi cơ bản là bơi ếch, bơi sải, bơi ngửa và bơi bướm trong đó kỹ thuật bơi ếch và bơi sải là hai kỹ thuật cơ bản nhất. Bạn nên lựa chọn luyện tập hai kiểu bới này trước, vì khi mới học bơi rất nhanh nản trí, bạn chọn học từ dễ đến khó thì sẽ dễ dàng hơn.

Bơi bướm là kiểu bơi khó, đòi hỏi người tập phải có sự kiên trì và phải có độ chính xác cao trong các động tác thực hiện.  Bơi lội giúp tăng trưởng chiều cao, bài trên nói về 5 mẹo giúp bạn học bơi nhanh nhất, hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo hocboi

Leave a Comment

Your email address will not be published.