5 môn thể thao thích hợp cho phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai với thân hình nặng nề thường rất ngại vận động. Tuy nhiên, khi thai nhi phát triển ổn định thì việc luyện tập thể thao nhẹ nhàng là điều rất cần thiết mà các mẹ bầu không nên bỏ qua. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn về 5 môn thể thao thích hợp cho phụ nữ mang thai.

Yoga

Là môn thể thao tâm lý và sinh lý rất tốt cho thai nhi và việc sinh đẻ. Với những thai phụ thường xuyên bị làm phiền bởi chứng đau lưng, chuột rút, tê tay chân… thì yoga giúp bạn có thời gian thư giãn và ổn định tâm lý tuyệt vời.

Môn thể thao này có tác dụng giảm stress trong suốt quá trình mang bầu. Nó còn giúp cải thiện sự cân bằng, giúp bà bầu tập trung và linh hoạt hơn. Đây có thể coi là môn thể thao hoàn hảo nhất cho bà bầu.

Bơi lội

Bơi cũng là một hình thức vận động phù hợp cho hầu hết mọi người. Bơi giúp thân hình cân đối, nâng cao sức bền và tính dẻo dai của cơ thể, ngoài ra khi bơi, tim phổi cũng được hoạt động nhịp nhàng, giúp tinh thần sảng khoái. Bơi lội nhẹ nhàng cũng giúp mẹ bầu duy trì nhịp tim và tinh thần ổn định.

Điều thai phụ cần chú ý đó là không nên bơi quá lâu, nước quá lạnh, sẽ dẫn đến co thắt cơ.

Đi bộ

Là hình thức tập luyện dễ dàng nhất, vì không tốn kém và rất tiện lợi. Bà bầu có thể tập luyện bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào. Môn thể thao này rất tốt cho hệ cơ nói chung và cơ thể nói riêng. Đồng thời giúp chị em dễ thở hơn, kích thích nhu động ruột hoạt động.

Hơn nữa, nếu đi trong môi trường thoáng khí, cơ thể bà bầu sẽ được nạp thêm nhiều khí oxy mà cơ thể họ đang cần. Nên đi bộ nhẹ nhàng, không đi quá nhanh và không đi quá sức. Nếu thấy mệt thì nên nghỉ và xoa bóp nhẹ nhàng.

Tập Kegel

Thai phụ đừng quên những bài tập kegel vì môn thể thao này được coi là ‘số 1’ dành cho bà bầu đấy. Bài tập Kegel rất tốt cho khung xương chậu, giúp bạn kiểm soát được những cơn đau vùng chậu và dễ dàng sinh nở hơn.

Tập aerobics

Những động tác nhịp điệu trong bài thể dục aerobics là một sự lựa chọn lý tưởng cho phụ nữ mang thai. Bài tập này có tác dụng đặc biệt tốt cho hệ tim mạch của những bà bầu nói riêng và tất cả mọi người.

Việc luyện tập thể thao với người mang thai cần phù hợp và vừa sức. Các thai phụ nên luyện tập khi thai kỳ đã ổn định, với những thai phụ có sức khỏe quá yếu thì cần hạn chế việc hoạt động để không ảnh hưởng tới thai nhi.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây về môn thể thao thích hợp cho phụ nữ mang thai sẽ giúp chị em lựa chọn môn thể thao thích hợp cũng như luyện tập đúng cách nhằm tăng cường sức khỏe trong thời kỳ mang thai.

Xem thêm:

Các triệu chứng đau dây thần kinh liên sườn khi mang thai