5 sai lầm mà người giảm cân thường mắc phải

Việc giảm cân để có một vóc dáng đẹp là điều mà nhiều người mong muốn thực hiện. Tuy nhiên vì mong muốn giảm cân nhanh chóng mà nhiều người thường mắc phải những sai lầm. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ về 5 sai lầm mà người giảm cân thường mắc phải.

Không ăn đủ chất béo

Chế độ ăn kiêng loại bỏ chất béo xuất hiện tại Hoa kỳ vào năm 1980. Người ta cho rằng tất cả các loại chất béo không tốt cho sức khỏe của họ và vì thế họ đã loại bỏ hoàn toàn. Chế độ ăn kiêng này đã kéo dài trong khoảng thời gian là 20 năm, nhưng kết quả mà họ mong đợi thì hoàn toàn ngược lại. Tỷ lệ béo phì vẫn tiếp tục leo thang và không có dấu hiệu cho thấy là đang giảm.

Điều đó cho thấy chất béo không phải là nguyên nhân hàng đầu gây lên hiện tượng béo phì. Các nghiên cứu cho rằng đường (chất ngọt) mới chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng này. Trong tự nhiên cũng có nhiều chất béo có lợi có thể giúp bạn giảm cân.

Và với những ai vẫn còn tin vào việc giảm cân khi loại bỏ hoàn toàn chất béo thì thật sai lầm. Chất béo là chất dinh dưỡng quan trọng giúp bạn cảm thấy no, hơn nữa có một số chất béo còn giúp bạn loại bỏ được cholesterol xấu.

Đây chính là cách giảm cân sai lầm lớn nhất mà mọi người hay gặp nhất. Vì thế bạn nên dùng các loại chất béo chưa bão hòa như các loại dầu của: ô liu, hạnh nhân, bơ đậu phộng và bơ.

Không ăn đủ tinh bột

Tinh bột như là một thủ phạm chính đứng đằng sau việc giảm cân của bạn. Bạn sẽ chẳng thể nào giảm cân được nếu như bạn không có sức khỏe. Mọi người cứ nghĩ không ăn tinh bột thì giảm cân được. Nhưng tinh bột lại là nguồn dinh dưỡng chính giúp bạn có đủ năng lượng để có thể giảm cân nhanh chóng.

Thông thường khi bạn hấp thụ quá nhiều các loại tinh bột vào cơ thể thì bạn không những bị béo phì mà bạn còn gặp các loại bệnh nghiêm trọng khác nữa như : bệnh tim, tiểu đường, ung thư tuyến tiền liệt,…nhưng không phải tinh bột nào cũng khiến bạn tăng cân.

Trong thiên nhiên có rất nhiều loại tinh bột hữu ích cho việc giảm cân của bạn như: bột yến mạch, lúa mạch, gạo lứt,… Các loại tinh bột này chứa nhiều chất xơ khiến bạn no lâu và không thèm ăn các món ăn vặt.

Các chuyên gia cho biết, khi mọi người cắt giảm quá thấp lượng tinh bột của họ thì tương đương với việc họ đang phá hoại nỗ lực giảm cân của mình. Vì thế việc cắt giảm tinh bột là cách giảm cân sai lầm mà mọi người cần tránh.

Ăn quá nhiều protein

Protein là một chất dinh dưỡng cần thiết cho việc giảm cân. Chúng giúp bạn xây dựng cơ bắp tốt, đốt cháy calo và giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Nhưng nếu không sử dụng hợp lý nó cũng sẽ phản tác dụng.

Bạn cung cấp quá nhiều protein thì bạn sẽ bị béo phì. Vì sao bạn bị béo phì mà không phải bạn giảm cân? Đơn giản vì trong chất đạm cũng chứa calo. Bạn cung cấp quá nhiều chất đạm sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa chất đạm, và như thế thì quá trình giảm cân của bạn sẽ không có kết quả gì cả, nhiều khi còn khiến bạn tăng cân.

Thông thường, những người bình thường thì chỉ cần cung cấp khoảng 1.1-1.5 kg protein/1 ngày còn những người tập thể dục thể thao hay những người tập thể hình thì họ cần cung cấp khoảng 2.2-2.6kg protein/1ngày.

Không nên lạm dụng quá nhiều protein để rồi mọi nỗ lực giảm cân của bạn thất bại nhé!

Loại bỏ toàn bộ các loại thực phẩm

Các loại thực phẩm có tác dụng rất tốt cho việc giảm cân của bạn. Bạn cần phải có đủ năng lượng thì bạn mới có thể giảm cân được, chứ không phải nhịn ăn là bạn sẽ giảm cân được đâu. Mọi người cứ truyền tai nhau không ăn cái này, không ăn cái kia,… mà trong khi đó mọi người chưa biết đến các chất dinh dưỡng của chúng là gì.

Bạn thường thấy mọi người nói không uống sữa vì trong sữa có nhiều chất dinh dưỡng khiến bạn nhanh mập hoặc không ăn ngũ cốc vì ngũ cốc là tinh bột, hay không ăn trứng vì trứng chứa nhiều chất đạm… Với lối suy nghĩ không món này, không ăn món kia thì bạn sẽ chẳng có đủ sức để giảm cân được đâu.

Quá nghiêm khắc với bản thân

Một số người cho rằng nếu cắt giảm nhiều calo thì bạn sẽ giảm cân nhanh chóng nhưng một nghiên cứu cho thấy những người cắt giảm nhiều calo thì họ sẽ không giảm cân trong thời gian dài được.

Khi bạn ăn không đủ calo, quá trình trao đổi chất của bạn có thể chậm lại, bạn không có đủ năng lượng để luyện tập cho nên trong quá trình luyện tập bạn sẽ cảm thấy đói và vì thế khi ăn bạn sẽ ăn rất nhiều.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây  về 5 sai lầm mà người giảm cân thường mắc phải sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích để thực hiện việc giảm cân khoa học và đúng cách để có hiệu quả mà không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Xem thêm:

Cách ăn sáng để giảm cân hiệu quả bạn đã biết chưa?