5 sai lầm thường gặp cho những người mới tập chạy bộ

Chạy bộ là bộ môn thể thao giúp giảm cân hiệu quả và giữ dáng tuyệt vời nhát hiện nay. Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều người luyện tập nhưng lại sai kỹ thuật và họ thường tốn thời gian rất nhiều so với những người khác mà lại không thu được kết quả như mong muốn. Dưới đây là 5 sai lầm thường gặp cho những người mới tập chạy bộ để bạn có thể tránh khi chạy bộ.

1.Chạy nhanh khi mới bắt đầu

Vệc bạn chạy quá nhanh khi bắt đầu sẽ khiến cơ thể thoát và mất nước nhanh hơn rất nhiều trước khi bạn đạt đến đích, hơn nữa chạy bộ nhanh khi mới bắt đầu còn khiến bạn dễ gặp phải chấn thương. Vì vậy, hãy chạy những bước chậm rãi sau đó mới tăng dần tốc độ, để có thể giữ vững tốc độ đó đến hết quãng đường mà không bị đứt quãng giữa chừng.

2. Giày chạy bộ không phù hợp

Chọn giày chạy bộ phù hợp
Chọn giày chạy bộ phù hợp

Đi giày chạy bộ không phù hợp với chân là nguyên nhân chính gây ra những chấn thương khi tập chạy bộ. Vì vậy, hãy chọn cho mình đôi giày chạy bộ chuyên dụng dưới sự tư vấn đến từ những đơn vị thể thao chuyên nghiệp như thể thao Minh Phú. Có như vậy, đôi chân của bạn mới được hoạt động thoải mái và không bị tổn hại khi tập chạy bộ. Nếu bạn muốn tập chạy bộ lâu dài, hãy sắm một chiếc máy tập chạy bộ bằng điện đơn năng hoặc máy chạy bộ cơ để tập luyện tại nhà, các loại máy tập chạy bộ điện có trang bị các loại giảm chấn giúp bạn chạy bộ êm ái, nhẹ nhàng và tăng tuổi thọ cho đôi giày chạy bộ yêu thích của bạn !

3. Trang phục thể thao không phù hợp

trang phục thể thao phù hợp
trang phục thể thao phù hợp

Mặc trang phục thể thao không phù hợp khiến cho hiệu suất tập luyện giảm xuống và dễ khiến bạn không thoải mái khi tập luyện dẫn đến bỏ cuộc.Vì vậy, khi tập chạy bộ tại nhà hoặc ngoài trời, bạn nên chọn trang phục phù hợp với thời tiết và đảm bảo sự thoải mái khi mặc.

4. Bước những bước chạy dài

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chạy những bước dài khiến cơ thể nhanh mệt và gia tăng nguy cơ gặp phải chấn thương .Vì vậy khi tập chạy bộ bằng máy chạy bộ bằng điện tại nhà hoặc tập chạy bộ ngoài trời bạn nên sải những bước vừa phải và tăng cường độ lên sẽ hiệu quả hơn

5. Không bổ sung nước đầy đủ

Hãy bổ sung nước khi chạy bộ
Hãy bổ sung nước khi chạy bộ

Hầu hết mọi người đều không nhận thức được cơ thể mình bị mất bao nhiêu nước trong quá trình chạy nên cũng không để ý đến việc cung cấp lại lượng chất lỏng đã bị mất. Điều này dẫn đến tình trạng nhiều người bị mất nước nghiêm trọng trong quá trình luyện tập thể thao. Vì thế, để cơ thể không bị mất nước và đạt hiệu quả luyện tập cao thì bạn nên chú ý uống trước sau và trong quá trình chạy.

Tập thể dục giúp chúng ta khỏe mạnh, bài trên nói về 5 sai lầm thường gặp cho những người mới tập chạy bộ , hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo tapchaybo

Xem thêm: 4 sai lầm nguy hiểm khi chạy bộ giảm cân