Euro 2016 — June 8, 2016 at 2:11 pm

5 sự thay đổi trong luật bóng đá ở EURO 2016

by
Rate this post

EURO 2016 đang đến rất gần. Ngày hội bóng đá Châu Âu trở nên hấp dẫn không chỉ vì sự góp mặt của nhiều ngôi sao, nhiều đội bóng mạnh mà còn bởi những điều luật bóng đá mới sẽ được áp dụng ngay trên đất Pháp sau đây vài ngày. Dưới đây là 5 sự thay đổi trong luật bóng đá ở EURO 2016

1. Thẻ đỏ trước trận đấu

Hồi Man United hạ Arsenal 4-2 năm 2005, Patrick Vieira đã có lời qua tiếng lại với Gary Neville và Roy Keane trong đường hầm trước khi trận đấu diễn ra. Nhưng cả Viera và Keane đều không bị phạt gì vào thời điểm đó. Nhưng theo luật mới thì chỉ cần trọng tài đã vào sân kiểm tra điều kiện sân bãi trước trận đấu mà cầu thủ nào có hành vi xúc phạm, lăng mạ… trọng tài hay mắc lỗi nghiêm trọng nào từ khi bóng chưa lăn thì cầu thủ đó có thể lập tức bị thẻ đỏ. Đương nhiên cầu thủ bị thẻ đỏ đó không có quyền thi đấu nữa nhưng đội bóng của anh ta vẫn có quyền đưa ra sân đội hình đủ 11 người, chỉ là cầu thủ thay thế anh ta đá chính sẽ bị tính là một quyền thay người.

Aubameyang

2. Giao bóng

Giao bóng theo luật cũ là bắt buộc phải đưa bóng về phía trước. Nhưng theo luật mới được sửa đổi, sẽ được áp dụng từ trận Pháp gặp Romania tại EURO 2016 vào ngày 10/6 này, thì đội giao bóng có thể chuyền bóng theo hướng nào cũng được. Lúc ấy, trận đấu có thể bắt đầu với đường chuyền về phía sau.

3. Hình phạt cho việc cản phá trong vòng cấm

Luật cũ quy định cầu thủ nào phạm lỗi trong vòng cấm nhằm ngăn cản cơ hội ghi bàn mười mươi của đối thủ thì sẽ bị phạt thẻ đỏ, đội bóng của anh ta phải chịu quả penalty và anh ta bị cấm thi đấu trận kế tiếp. Luật mới vẫn áp đặt 3 hình phạt nhưng giảm từ mức phạt thẻ đỏ xuống thẻ vàng với cầu thủ phạm lỗi do tìm cách cản phá bóng mà phạm lỗi. Với các lỗi thô bạo, chơi bóng bằng tay hoặc kéo áo, túm người thì vẫn bị thẻ đỏ như luật cũ.

4. Làm động tác giả lừa thủ môn khi đá 11m bị thẻ vàng

Ngày càng có nhiều cầu thủ ưa dùng động tác giả để đánh lừa thủ môn khi sút 11m bằng cách làm chậm nhịp chạy, không chạy sút luôn mà di chuyển chậm, ngập ngừng dừng lại trước khi sút bóng. Luật cũ thì không sao nhưng luật mới thì mà dùng động tác giả lừa thủ môn kiểu đó khi đá 11m là bị thẻ vàng. Thủ môn mà băng lên sớm quá cũng bị thẻ vàng.

5. Trời nóng quá thì các đội được nghỉ uống nước

Thi đấu trong điều kiện thời tiết nóng ẩm khiến các cầu thủ mất nước nhanh và nhiều. Thời tiết càng nóng ẩm, họ càng hao hụt nước nhanh và mau xuống sức hơn, càng khó đuổi bóng hay tham giao vào những tình huống đòi hỏi nhiều về thể lực. Theo luật mới sửa đổi, Tại EURO năm nay, các cầu thủ được phép tạm dừng chơi để uống nước khi trời quá nóng.

Bài trên nói về 5 sự thay đổi trong luật bóng đá ở EURO 2016, hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Tổng hợp

Leave a Comment

Your email address will not be published.