5 thời điểm nếu tập thể dục sẽ có hại đến sức khỏe

Việc tập thể dục hàng ngày là một trong những bí quyết quan trọng để nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và đặc biệt giúp bạn có một vóc dáng cân đối, thon gọn đủ sự tự tin với người đối diện. Tuy nhiên, không phải lúc nào tập thể dục cũng được vì nó cần tuân theo nguyên tắc nhất định nhằm đem lại hiệu quả cao hơn. Dưới đây là 5 thời điểm nếu tập thể dục sẽ có hại đến sức khỏe bạn tham khảo qua để có sức khỏe bạn thân chế độ luyện tập phù hợp.

1. Tập thể dục khi còn quá sớm

Khi bạn tập thể dục vào lúc quá sớm, mặt trời chưa kịp hé, nhiệt độ còn thấp, màn sương đang còn bao phủ rất không tốt cho sức khỏe của cơ thể bạn. Lúc này sự sẽ có sự chênh lệch về nhiệt độ khá lớn so với lúc bạn còn ngủ dễ khiến cơ thể bạn gặp lạnh đột ngột làm các mạch máu co lại và tăng trương lực quá mức. Không những thế, sương mù thường rất độc hại cho cơ thể đặc biệt là làn da của bạn, nó sẽ khiến da bạn trở nên khô và rất dễ bị dị ứng nữa đấy. Chính vì vậy, bạn không nên tập thể dục khi còn quá sớm nhé. Tốt nhất hãy tập thể dục khi mặt trời đã bắt đầu mọc và có sự điều chỉnh hợp lý theo sự thay đổi của thời tiết các mùa nhé,  khoảng từ 5h30-6h đối với ngày mùa hè và 6h-6h30 ngày mùa đông là phù hợp nhất nhé.

thoi-diem-tap-the-duc

2. Tập thể dục khi quá muộn

Nhiều bạn có thói quen tập thể dục trước khi đi ngủ nhưng thật sự thật khi bạn tập thể dục trước khi đi ngủ (trong vòng 3 tiếng trước khi bạn bắt đầu ngủ) sẽ khiến thân nhiệt bạn tăng lên, nhịp sinh học cơ thể bị xáo trộn làm cho bạn khó ngủ, giấc ngủ chập chờn, không sâu giấc đâu nhé. Chính vì vậy, không nên tập thể dục hay vận động mạnh trước khi đi ngủ mà hãy để dành những bài tập đó cho sáng hôm sau.

3. Tập thể dục khi thời tiết ngoài trời quá nóng

Những ngày thời tiết nắng nóng, cơ thể bạn sẽ bị mất đi một lượng nước đáng kể, việc bạn tập thể dục sẽ gây ra tình trạng mất nước (đổ mồ hôi nhiều hơn) nếu bạn không cung cấp đủ nước cho cơ thể. Đặc biệt, khi bạn tập nặng, mồ hôi ra nhiều kết hợp với thời tiết nóng, ánh nắng mặt trời sẽ là lý do khiến bạn sẽ bị cảm cúm nhanh chóng. Những ngày trời nóng, bạn nên tập thể dục vào lúc bình minh hay hoàng hôn khi nhiệt độ trong ngày ở vào mức khá ổn cho việc tập luyện nhé.

thoi-diem-tap-the-duc

4. Tập thể dục khi trời quá lạnh

Khi thời tiết quá lạnh, cơ thể bạn có sức đề kháng yếu, năng lượng của cơ thể bị được sử dụng để giữ ấm cơ thể nên việc tập thể dục sẽ khiến các cơ bắp của bạn rã rời, thêm vào đó tiết trời lạnh còn là nguyên nhân dễ khiến bạn bị cảm lạnh nếu tập luyện thể dục nữa đấy.

5. Tập thể dục khi cơ bắp đau nhức

Trong những ngày đầu tiên bạn mới tập luyện, sẽ có dấu hiệu cơ bắp của bạn bị mỏi, đau, nhức những sau một vài ngày nó sẽ khỏi hẳn. Tuy nhiên khi đó bạn chỉ nên tập nhẹ, vừa sức thôi nhé;

Trường hợp cơ bắp bị đau nhức do những nguyên nhân khác thì bạn không nên tập thể dục, vận động mạnh vì nó sẽ gây áp lực cho gân, dây chằng và gia tăng khả năng chân thương, rất nguy hiểm.

Muốn khỏe đẹp bạn hãy năng tập thể dục thể thao. Bài trên nói về 5 thời điểm nếu tập thể dục sẽ có hại đến sức khỏe, hy vọng bài viết này hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo suckhoe9

Xem thêm:    4 tác dụng của việc tập thể dục làm đẹp da