6 bài tập yoga tốt cho người viêm xoang

Viêm xoang là căn bệnh gây ra tình trạng nghẹt mũi khó chịu, đau nhức cho người bệnh. Với 6 bài tập yoga tốt cho người bị viêm xoang dưới đây sẽ là gợi ý giúp người bệnh giảm được những cơn đau và cải thiện tình trạng sức khỏe tốt hơn.

Bài tập yoga tốt cho người bị viêm xoang

Tư thế đứng gập người

Tư thế đứng gập người

– Bạn đứng hai chân rộng bằng hông.

– Hít vào và đẩy ngực về phía trước, đồng thời nâng hai tay qua đầu.

– Thở ra và gập người xuống, duỗi các ngón tay xuống và cố gắng ôm hai tay vào hai bắp chân. Thả lỏng đầu và cổ.

Động tác này sẽ giúp làm thông xoang cực kỳ hiệu quả. Giữ nguyên tư thế này trong 5 phút hay cho tới khi nào xoang mũi thoải mái hoàn toàn.

Tư thế chó cúi đầu

Tư thế chó cúi đầu

– Bạn gập người về phía trước ở ngay eo, đặt hai tay trên sàn, rộng bằng vai.

– Bước hai chân về phía sau, đẩy hông về phía sau và cố gắng đặt hai bàn chân thẳng trên sàn, thả lỏng đầu xuống, mắt nhìn về phía hai bàn chân.

– Xoay hai bắp tay về phía trước để mở rộng lưng và duỗi ngực.

Tư thế cái cày

Tư thế cái cày

Động tác đảo ngược này sẽ giúp làm thông lỗ xoang mũi.

– Nằm thẳng lưng trên thảm, hai gối gập lại và đặt hai bàn chân thẳng trên sàn.

– Duỗi hai tay ra hai bên thân người.

– Nâng hông lên đồng thời duỗi hai chân thẳng và nâng hai bàn chân khỏi sàn.

– Tiếp tục nâng hông khi đẩy hai chân lên qua đầu cho tới khi nào hai mũi chân chạm sàn. Thực hiện chậm, không dươc hấp tấp dễ gây chấn thương cổ.

– Giữ yên trong 5 phút đồng thời hít thở chậm, sâu bằng mũi.

Tư thế cây cầu

Tư thế cây cầu

– Nằm ngửa lưng trên sàn, hai gối gập lại và hai bàn chân đặt thẳng trên sàn.

– Đi hai chân về phía mông cho tới khi nào bạn có thể chạm mũi chân bằng các đầu ngón tay.

– Ấn mạnh bàn chân xuống và nâng hông lên. Mở rộng ngực, hướng lên.

– Thư giãn cơ mông. Giữ yên trong 5 phút.

Tư thế ngồi gập người

Tư thế ngồi gập người

– Ngồi thẳng người trên thảm, hai chân duỗi thẳng trước người, hai chân gập lại.

– Hít vào và nâng hai tay qua đầu. Hạ hai vai về phía sau và mở rộng ngực.

– Gập người về phía trước ở hông, hạ ngực xuống. Duỗi 2 chân càng thẳng càng tốt.

– Hạ đầu xuống và thư giãn. Giữ yên trong 1-3 phút.

Tư thế trồng chuối

Tư thế trồng chuối

Biến thể này bạn nên thực hiện bằng cách tựa hai chân vào tường.

– Tạo tư thế quỳ gối.

– Đan các ngón tay vào nhau và đặt hai tay trên sàn ngay trước người bạn.

– Đặt hai cẳng tay trên sàn, hai cùi chỏ rộng bằng vai, đặt đỉnh đầu trên sàn, giữa hai cẳng tay.

– Đẩy hông lên sao cho hai chân ở tư thế chó cúi đầu. Dồn trọng lượng về phía trước cho tới khi nào nó tựa trên hai cẳng tay.

– Gập hai gối và nhấc hai bàn chân khỏi sàn.

– Từ từ duỗi thẳng lên, hóp bụng lại cho tới khi nào hai chân duỗi thẳng lên.

– Nếu cần, tựa hai gót chân vào tường.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về 6 bài tập yoga tốt cho người bị viêm xoang sẽ cung cấp cho các bạn thêm những thông tin hữu ích để các bạn có thể có những bài tập thích hợp tốt cho sức khỏe