Chạy bộ — June 10, 2016 at 3:45 am

6 cách chọn trang phục chạy bộ hợp lý

by
Rate this post

Chạy bộ là một môn thể thao tiện lợi vì bạn có thể chạy ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Quần áo chạy bộ chẳng không cần quá khắt khe, đôi khi chỉ một chiếc quần sooc, một áo phông thể thao là đủ hoặc thậm chí bạn chỉ cần trang phục tối thiểu. Dưới đây là 6 cách chọn trang phục chạy bộ hợp lý

1. Bạn sẽ chạy nhanh hơn 

Thật thế, đồ chạy bộ chuyên dụng được thiết kế theo những nguyên lý khí động học phức tạp, giúp hạn chế sức cản của gió và không khí. Bạn sẽ chạy nhanh hơn một chút, dù có thể bạn không cảm nhận thấy điều đó.

2. Thoát mồ hôi 

Những chiếc áo chạy bộ chuyên dụng được thiết kế từ polyester, vật liệu thoáng khí và cho phép thoát ẩm rất tốt. Nhiều chiếc áo còn được thiết kế dạng mắt lưới, khiến cho việc chạy bộ đường dài trở nên dễ dàng hơn. Thử tưởng tượng, bạn phải chạy bộ dưới trời nắng và lại mặc một áo phông cotton dày, chỉ sau 30 phút, chiếc áo đó đẫm mồ hôi và nặng chịch trên người. Hẳn là không dễ dàng gì phải không?

3. Chống trầy xước 

running_main2

Trầy xước (chafing) là kẻ thù của dân chạy bộ đường dài, nhất là trong điều kiện thời tiết nóng, ẩm. Nguyên nhân hàng đầu là do quần áo cọ sát liên tục vào các vùng da cơ thể như cánh tay, nách, bẹn,… Không chỉ được thiết kế bằng vật liệu nhẹ, thoáng khí, các đồ chạy bộ chuyên dụng còn có đường may rất khéo. Những điểm nối chỉ được may sao cho tránh tối đa sự tiếp xúc với cơ thể. Một chiếc quần chạy bộ chuyên dụng có lớp lót bên trong, bằng vật liệu mềm và mát, giúp bạn tránh được sự khó chịu khi tập luyện kéo dài.

4. Vai trò của đồ bó sát

Một số quần hoặc áo chạy bộ là dạng bó sát (compression). Đồ bó sát ôm chặt các nhóm cơ, giúp máu lưu chuyển dễ dàng hơn và giảm nguy cơ chấn thương khi tập luyện thể thao.

5. Phản quang 

Hãy để ý kỹ những đồ chạy bộ chuyên dụng. Mặt trước và mặt sau luôn có những mảnh phản quang nhỏ, có thể ở logo của nhà sản xuất, hay một đường kẻ dọc thân áo. Khi bạn chạy đêm, những mảnh phản quang này sẽ giúp các phương tiện giao thông trên đường nhận ra bạn từ xa, và tránh nguy cơ bị tai nạn giao thông.

>>>> 6 điều cho người mới chạy bộ nên biết

6. Tiện dụng 

Quần áo chạy bộ được thiết kế cho người chạy bộ. Vì thế nó có những ưu điểm mà chỉ ai chạy bộ đường dài mới nhận ra. Ví dụ như có túi nhỏ để bạn để chìa khoá xe hay tiền. Ví dụ có ngăn cho bạn đặt điện thoại di động. Những túi này được thiết kế rất khéo và tinh tế, khiến việc để đồ hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động chạy bộ của bạn.

Tập thể dục giúp chúng ta khỏe mạnh, bài trên nói về 6 cách chọn trang phục chạy bộ hợp lý, hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo gymlord

Leave a Comment

Your email address will not be published.