6 điều không nên chạy bộ nhanh khi luyện tập

Bạn mới chạy đã chạy rất nhanh? Chạy nhanh thì tốt, và là mục tiêu của phần lớn người chạy bộ đường dài. Tuy nhiên từ kinh nghiệm cá nhân và của mấy người chạy đường dài không có lợi. Dưới đây là 6 điều không nên chạy bộ nhanh khi luyện tập

Vietrunners-copy-2

1. Chạy nhanh quá thì dễ chấn thương. Chấn thương là game over

2. Chạy nhanh quá thì tư thế chạy dễ bị hỏng. Tư thế chạy không tốt không chỉ khiến chúng ta chạy kém hiệu quả hơn, mà lại càng dễ chấn thương. Chạy chậm hơn thì vừa chạy có thể vừa điều chỉnh nhịp thở, dáng thân, tiếp đất.

3. Quan trọng nhất, chạy chậm, nhịp tim ở zone 2, hay ở ngưỡng aerobic, là một cách cơ bản để tăng sức bền cho cơ thể. Đây là chìa khoá để giúp chúng ta dần dần chạy nhanh hơn.

4. Chạy nhanh sẽ vô tình làm mất đi niềm vui khi chạy bộ đường dài. Lúc nào cũng cắm cúi vào tốc độ thì khá “căng thẳng”. Có những trải nghiệm mà chỉ khi chạy bền bỉ, liên tục 60 phút, 90 phút, vài giờ,… mình mới cảm nhận được

5. Ai cũng bắt đầu từ chạy chậm, nhưng rồi dần dần cột mốc nào cũng sẽ bị vượt qua. Rất nhiều anh em trong nhóm chạy đường dài LDR chỉ khởi đầu bằng 3 km trong gần nửa giờ, đến giờ đã đạt được nhiều thành tích rất tốt.

6. Chạy nhanh quá, chinh phục hết cột mốc này đến cột mốc khác có khi dễ rơi vào trạng thái “runner’s blue”. Lúc đó may ra bỏ dép chạy chân đất mới thấy vui được (cái này j/k).

Tập thể dục giúp chúng ta khỏe mạnh, bài trên nói về 6 điều không nên chạy bộ nhanh khi luyện tập, hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo Chay365.com