Karate, Võ thuật — November 18, 2020 at 9:14 am

6 Dụng cụ học võ Karate quan trọng cần biết khi học

by
5/5 - (1 vote)

Dụng cụ học võ Karate là một phần không thể thiếu khi mà chúng ta bước vào quá trình rèn luyện thân thể với Karate. Vậy những dụng cụ học võ Karate nào được coi là cần thiết thì chúng ta sẽ tìm hiểu ngay dưới đây.

Karate tuy là một trong những môn võ thuật sử dụng sức khỏe. Bên cạnh đó, bạn hãy an tâm vì các vụ tấn công sẽ không là điều duy nhất mà mình được học. Bởi môn võ này không những giúp người tập tạo ra về thể chất mà còn hỗ trợ hoàn thiện về mặt tinh thần thông qua những nguyên tắc cơ bản khi luyện tập. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những dụng cụ đó là gì qua bài viết sau đây nhé:

dung-cu-hoc-vo-karate
                                                                Dụng cụ học võ karate

1. Dụng cụ học võ Karate là gì?

Dụng cụ võ thuật là thứ không thể thiếu khi bạn mở đầu thực hiện quen với môn võ karate, việc giải pháp lựa chọn dụng cụ võ thuật thực sự phù hợp với trình độ và sức khỏe sẽ hỗ trợ bạn tiến bộ trông thấy trong bộ môn này. Nếu bạn là người mới khởi đầu và đang khúc mắc về vấn đề dụng cụ võ thuật thì bài viết tiếp sau đây bảo đảm sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời khiến bạn hài lòng.

Hiện nay, phong trào tập luyện võ thuật tại Việt Nam đang nở rộ, tăng trưởng rất mãnh liệt và thu hút được nhiều bạn trẻ nam nữ tham dự tập luyện thường nhật. Tập võ không những có công dụng tăng cường sức khỏe, giúp giảm cân đạt kết quả tốt mà nó còn đem lại rất nhiều quyền lợi cho tinh thần và để bạn tự bảo vệ chính mình

Xem thêm:  6 điều khi học karatedo thầy giáo sẽ không bao giờ nói với bạn

2. Những dụng cụ học võ Karate cần thiết khi học võ Karate

2.1 Võ phục – Dụng cụ học võ Karate đầu tiên bạn phải có khi mới học 

Mỗi một môn võ đều cần có một bộ võ phục riêng. Đối với Karate võ phục truyền thống là áo và quần màu trắng tượng trưng cho ánh sáng, tinh thần thuần khiết, cao quý của người luyện võ.

Khi lựa chọn mua võ phục bạn phải cần để ý đến sắc màu phải phù hợp với môn võ. Chất liệu của võ phục thường là vải thô hoặc kaki để thích hợp với việc vận động nhiều của môn võ.

dung-cu-hoc-vo-karate
  Dụng cụ học võ karate – Trang phục

2.2 Bao cát dụng cụ học võ Karate cần thiết không thể thiếu

Bao cát tập võ là loại dụng cụ tập luyện hiệu quả dành cho nhiều đối tượng mục tiêu và rất phổ biến trong các bộ môn tranh tài bằng hình thức đối kháng. Hiện nay, đối tương bao cát tập võ không những gói gọn trong những đối tượng là những võ sĩ chuyên nghiệp mà hiện nay còn đa dạng phù hợp với mọi người tập.

bao-cat-dung-cu-hoc-vo-karate
  Bao cát – Dụng cụ học võ karate

Thành ra, nếu như bạn là một người mới học võ karate và bước đầu tìm hiểu loại công cụ thú vị này, hãy đọc thêm qua bài viết bổ ích của bên chúng tôi.

2.3 Găng đấm dụng cụ học võ Karate 

Với mục tiêu hạn chế lực ra đòn nhằm bảo vệ võ sĩ khỏi những chấn thương không đáng có, thế nên trong thi đấu đối kháng sử dụng tay đều có mặt của găng tay đấm.

Ngoài ra hiện nay găng đấm karate có nhiều thiết kế từ người lớn đến trẻ nhỏ đều có thể

dung-cu-hoc-vo-karate-gang-tay
                                     Dụng cụ học võ karate – Găng tay học võ karate

2.4 Băng quấn dụng cụ học võ Karate không thể bảo qua

Băng tay và băng quấn được coi là vật bất ly thân trong các môn võ thuật tổng hợp giống như Karate, Boxing, Kick Boxing, Muay Thai, Wrestling, Self Defense…Chúng là một dụng cụ bảo hộ quan trọng bảo vệ bàn tay bạn khỏi những chấn thương không mong muốn khi ra đòn tấn công đối phương.

dung-cu-hoc-vo-bang-quan tay
                                                                  Băng quấn – Dụng cụ học võ karate không thể thiếu

2.5 Bảo hộ răng

Để giảm những rủi ro  sự cố như nứt xương hàm và chấn thương cổ bằng cách ngăn chặn những trường hợp làm cho hàm dưới đập lên và kẹt lại ở hàm trên.

2.6 Trụ đấm Boxing

Khác với giá treo bao cát, trụ đấm bốc tự đứng có thiết kế chắc chắn, vững chãi, không phải mất công lắp đặt, khoan vào tường. Bao cát có thể được đặt sẵn trên trụ, toàn bộ những gì bạn phải cần làm là quét hàng hóa ra khỏi hộp và tiến hành rèn luyện, không hề lích kích lắp đặt.

Tru-dam-dung-cu-hoc-vo-karate
                                                                             Trụ đấm – Dụng cụ học Võ karate

Xem thêm:  Cách học võ karate và những động tác Karate đơn giản

Hãy trang bị cho bản thân mình những kiến thức cơ bản nhưng cực kì cần thiết cho bản thân vì karate là một võ đòi hỏi tính kỹ năng cao. Do đó các bạn hãy trang bị cho mình những kiến thức về các dụng cụ võ Karate khi mới bắt đầu. 

Bài viết trên là những thông tin hữu ích chúng tôi có thể cung cấp được cho bạn. Hy vọng thông qua bài viết này các bạn có thể trang bị đầy đủ dụng cụ sẵn sàng cho con đường luyện võ của mình.

Chúc bạn thành công!!

Leave a Comment

Your email address will not be published.