6 Lợi ích từ khoai sọ đối với sức khỏe

Khoai sọ là thực phẩm khá gần gũi với nhiều người, đây cũng là thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về lợi ích của khoai sọ khi sử dụng. Dưới đây, chúng tôi sẽ có những chia sẻ về 6 lợi ích từ khoai sọ đối với sức khỏe.

Giàu năng lượng

Củ khoai sọ cung cấp nhiều calo hơn cả khoai tây, khoảng 100 gram cung cấp 112 calo. Lượng calorie của khoai sọ chủ yếu đến từ các carbohydrate phức hay gọi là các amylose và amylopectin.

Thế nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, vì khoai sọ ít chất béo và protein cao hơn so với ngũ cốc và các loại đậu. Mức protein có trong khoai sọ có thể được so sánh với các nguồn thực phẩm nhiệt đới khác như khoai lang, sắn… có thể là một nguồn năng lượng thay thế cho lương thực lúa gạo.

Tốt cho tiêu hóa

Khoai sọ là một trong những nguồn cung cấp chất xơ tốt nhất trong chế độ ăn uống, khoảng 100 gram củ khoai sọ cung cấp cho 4,1 gam hoặc 11% nhu cầu chất xơ hàng ngày. Cùng với chất xơ, carbohydrate phức sẽ làm chậm tiêu hóa và chất xơ trong chúng cũng giúp tăng dần lượng đường trong máu.

Đối với một trái tim khỏe mạnh

Khoai sọ cung cấp một số loại khoáng sản quan trọng như kẽm, magiê, đồng, sắt và mangan. Hơn nữa, nó còn chứa hàm lượng kali cao. Kali là một thành phần quan trọng của tế bào và chất dịch cơ thể giúp điều chỉnh nhịp tim.

Giúp ổn định huyết áp

Ngoài tốt cho tim, kali chứa trong khoai sọ rất tuyệt vời để giúp ổn định và giảm huyết áp, đặc biệt là đối với những người có huyết áp cao thì đây sẽ là “thần dược” mà bạn không nên bỏ qua.

Tăng hệ thống miễn dịch của cơ thể

Củ khoai sọ chứa rất nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa khác có lợi cho việc giữ hệ thống miễn dịch của cơ thể. Bằng cách loại bỏ các gốc tự do, cơ thể sẽ tỉnh táo và chống lại nhiều loại bệnh nguy hiểm.

Khắc phục mệt mỏi

Chất bột đường chứa trong khoai sọ rất nhỏ nên tốt cho các vận động viên trong việc khắc phục mệt mỏi, vì ăn khoai sọ cung cấp năng lượng nhưng lại không làm tăng glucose trong máu.

Tuy nhiên, để mang lại lợi ích tốt nhất khi sử dụng bạn cần dùng một lượng hợp lý không nên lạm dụng.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về 6 lợi ích từ khoai sọ đối với sức khỏe sẽ cho các bạn thêm những thông tin cần thiết cho các bạn để không bỏ qua thực phẩm tốt cho cơ thể.

Xem thêm:

Top 6 thực phẩm giảm cân trong mùa hè bạn chớ bỏ qua