6 lưu ý cần nhớ khi chạy bộ mùa mưa

Sau gần mấy tháng liên tục nóng như thiêu đốt, cuối cùng những cơn mưa hè đã chính thức xuất hiện tại Sài Gòn trong vài ngày qua. Những cơn mưa giải nhiệt đã giúp thành phố tươi mát hơn nhiều, xua tan cái oi bức khó chịu kéo dài nhiều tháng qua.Bài viết này chia sẻ 6 lưu ý cần nhớ khi chạy bộ mùa mưa

1. Giữ vững tinh thần

Mùa mưa rơi vào ngay đúng mùa hè hay còn gọi là mùa ăn chơi, chắc chắn sẽ gây ra những hậu quả tai hại cho quá trình tập luyện của các runner ham ngủ, ham ăn giống như mình. Nếu như không chuẩn bị sẵn quyết tâm và động lực vững vàng, giáo án chạy bộ sẽ rất dễ bị thay bằng lịch ăn, lịch nhậu.

“Ngủ bữa nay thôi. Mai chạy cũng được mà!”

Đừng tự huyễn hoặc mình bằng câu thần chú trên nhé! Hãy giữ vững tinh thần mà bạn đã xây dựng bấy lâu nay. Chỉ cần thêm một tí quyết tâm, bạn sẽ dễ dàng sống sót qua mùa mưa – mùa ăn chơi mà vẫn duy trì tốt thành tích chạy bộ của mình.

>>>> Chạy bộ là một nghệ thuật hãy chạy theo cách riêng của bạn

2. Đừng chạy bộ khi trời mưa

Thỉnh thoảng mình có bắt gặp trên Facebook có nhiều bạn rất tự hào khoe thành tích chạy bộ trong mưa kèm theo những chia sẻ về trải nghiệm tuyệt vời được tắm mát dưới cơn mưa khi chạy. Bản thân mình cực kỳ phản đối cái ý tưởng chạy trong mưa kiểu này. Tuyệt vời cỡ nào chưa biết, chỉ biết lỡ gặp sét thì nguy lắm.

Không nên chạy bộ dưới trời mưa
Không nên chạy bộ dưới trời mưa

Tỉ lệ bị sét đánh khi trời mưa tuy không cao nhưng đề phòng vẫn hơn. Đừng để xảy ra chuyện rồi mới ân hận! Vì thế nếu bạn đang chuẩn bị đi chạy, hoặc đang chạy mà gặp trời mưa thì nên tạm ngưng liền và tìm chỗ trú chờ tạnh rồi hãy chạy tiếp. An toàn là trên hết!

3. Sử dụng giày có đế phủ kín cao su

Thời tiết hay mưa mùa hè sẽ khiến đường phố ướt sũng, trơn trợt, rất nguy hiểm cho các runner thích ngao du ngắm cảnh. Nếu bạn chạy bộ trên đường sau một cơn mưa lớn, hãy sử dụng các đôi giày có phần đế giày phủ kín cao su, ví dụ đôi Nike Zoom Fly. Giày càng nhiều cao su sẽ càng tạo độ bám tốt hơn khi chạy trên địa hình trơn trợt.

 Nike Free 4.0 Flyknit hay Nike Flex Run

Nike Free 4.0 Flyknit hay Nike Flex Run

Tránh xa các đôi giày tối giản kiểu như Nike Free 4.0 Flyknit hay Nike Flex Run vì loại này chỉ có cao su ở mũi và đế, không bảo đảm độ bám tốt khi chạy trên bề mặt trơn trợt. Trong mùa mưa này, các đôi giày tối giản này chỉ nên sử dụng trong phòng gym.

3. Đừng mang theo điện thoại

Trừ khi bạn có túi đựng điện thoại chống nước, hãy để dế yêu của bạn ở nhà khi chạy bộ trong mùa mưa. Thời tiết Sài Gòn mưa nắng thất thường, bạn sẽ chẳng biết lúc nào trời đổ mưa bất thình lình.

Nhiều khả năng khi bạn bắt đầu chạy trời vẫn còn khô ráo nhưng 30 phút sau thì mọi chuyện có thể hoàn toàn khác. Lúc đó, nếu trời đổ mưa to xung quanh không có chỗ trú thì điện thoại của bạn 99% được đem đi sấy khô sau đó, hoặc tệ hơn sẽ được về hưu sớm.

5.Đừng trú mưa dưới cây

Bí quyết này này chắc là ai cũng biết rồi nhưng mình nhắc lại lần nữa ở đây, lỡ các bạn nào vô tình quên mất. Khi đang chạy trong công viên mà gặp mưa thì đừng dại dột trú mưa dưới gốc cây nhé. Vừa chẳng tránh mưa được bao nhiêu, vừa tự đặt mình vào rủi ro bị sét đánh cao hơn. Thay vào đó, hãy tìm các hàng quán, nhà cửa ven đường để trú thân.

6. Vô phòng gym

Đây là kế sách cuối cùng để đối phó với điều kiện mưa dai dẳng không ngớt, nhất là trong các đợt bão, áp thấp nhiệt đới. Chạy trong gym không lo chuyện mưa ướt, trượt té do đường trơn. Chỉ sợ vô gym gặp gái đẹp không tập trung chạy được thôi 

Chay bộ là giúp bạn khỏe mạnh hơn nên đừng biến chạy bộ thành trách nhiệm và gánh nặng. Hãy tận hưởng niềm vui và sự sảng khoái mà chạy bộ mang lại. bài trên nói về 6 lưu ý cần nhớ khi chạy bộ mùa mưa, hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo yeuchaybo