6 mẹo chạy bộ giúp bạn giảm cân hiệu quả

Chạy bộ là môn thể thao giúp giảm cân hiệu quả nhất hiện nay. Chế độ dinh dưỡng hợp lí kết hợp với chạy bộ có thể giúp bạn giảm vài kilogram mỗi tháng. Không những thế, chạy bộ còn có lợi cho sức khỏe, tăng sự hoạt động của tim mạch, hô hấp…và quan trọng là còn mang lại sự thư giãn cho tình thần. Dưới đây là 6 mẹo chạy bộ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

1. Hãy khởi động trước khi tập chạy

Cũng như các môn thể thao khác, bạn phải khởi động để làm nóng gân cốt trước khi tập chạy bộ. Việc khởi động trước khi chạy bộ là hoàn toàn cần thiết, giúp bạn tránh các chấn thương khi tập chạy bộ. Nếu bạn tập luyện vào mùa đông, hãy khởi động kĩ càng và nhẹ nhàng hơn mùa hè nhé.

2. Chạy nhanh hơn – đốt cháy nhiều calo hơn

Chạy bộ giảm cân trên máy chạy bộ điện gia đình
Chạy bộ giảm cân trên máy chạy bộ điện gia đình

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng chạy bộ với tốc độ cao trong thời gian ngắn có thể đốt cháy nhiều chất béo hơn là chạy tốc độ chậm trong thời gian dài. Vì vậy, bài tập chạy bộ tốc độ cao đặc biệt phù hợp với những người có ý định sử dụng chạy bộ để giảm cân. Tuy vậy, bạn nên biết kết hợp giữa chạy bộ chậm và chạy nhanh, chứ không nên lạm dụng một bài tập nào. Bạn có thể áp dụng hiệu quả 2 bài tập này với máy chạy bộ điện gia đình, vì máy chạy bộ điện gia đìnhcó thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ sao cho phù hợp với mục đích tập luyện của bạn nhất.

3. Đừng dậm mạnh chân

Nếu bạn chạy bộ mà phát ra âm thanh là bạn đang tập luyện hoàn toàn sai cách. Bạn phải chạy bằng đầu chân, dưới ngón chân, không dồn áp lực xuống gót chân hay ngón chân. Buông lỏng bàn chân trên nền đất và dậm chân sẽ gây ra lực chấn động tới xương ống chân, đầu gối và lưng, gây tổn thương. Tôi khuyên bạn nên chạy bộ trên máy chạy bộ điện tại nhà, vìmáy chạy bộ điện tại nhà được trang bị hệ thống giảm chấn giúp bạn tập chạy bộ rất êm ái và thoải mái, không gây chấn động lên các khớp xương.

>>>> Kế hoạch chạy bộ cho người mới tập

4. Hãy tập mỗi ngày

Chạy bộ giảm cân mỗi ngày
Chạy bộ giảm cân mỗi ngày

Đối với những người muốn chạy bộ để giảm cân nhanh cần chạy bộ đều đặn mỗi ngày hoặc ít nhất là 4 đến 5 buổi mỗi tuần là tốt nhất. Nếu bạn chạy trong 40 phút liền sẽ giúp đốt cháy tỷ lệ calo cao hơn, thường không ít hơn 19 giờ sau khi bạn đã ngừng hoạt động. Nếu bạn cảm thấy khó khăn với việc phải hàng ngày ra ngoài chạy bộ, thì chọn lựa một chiếc máy chạy điện hoặc máy chạy bộ cơ tại gia đình là một sự lựa chọn tối ưu cho việc giảm cân hiệu quả của bạn.

5. Hãy biết kết hợp chế độ dinh dưỡng và tập luyện

Hãy biết kết hợp linh hoạt giữa chế độ dinh dưỡng và tập luyện chạy bộ nếu bạn muốn giảm cân nhanh và giảm cân hiệu quả. Ăn uống hàng ngày bao gồm: 40% carbohydrates, 30 % protein và 30% chất béo. Bạn nên chọn ăn nhiều các loại hạt để cung cấp nguồn carbohydrate dồi dào, các loại thịt nạc và chất béo chưa bão hòa là sự lựa chọn tốt nhất cho thực đơn giảm cân nhanh của bạn đấy.

6. Uống nước khi cần thiết

Bổ sung nước đầy đủ
Bổ sung nước đầy đủ

Hãy bổ sung nước cho cơ thể khi thấy khát, việc nhịn uống nước không tốt cho công cuộc giảm cân nhanh của bạn. Hơn nữa, khi chạy xong bạn sẽ có cảm giác đói. Bổ sung nước thay vì ăn sẽ giúp bạn không nạp thêm năng lượng vào người nữa.

Tập thể dục giúp chúng ta khỏe mạnh, bài trên nói về 6 mẹo chạy bộ giúp bạn giảm cân hiệu quả, hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo tapchaybo