6 mẹo đảm bảo an toàn khi bạn chạy bộ

Chạy bộ ngoài tập thể thao để có sức đề kháng ra thì bộ môn chạy bộ cũng cần có ngọn lửa đam mê chảy bỏng thì mới duy trì động lực tập được. Bên cạnh đó, khi chúng ta ra ngoài chạy bộ cũng có những nguy hiểm tiềm tàng mà chúng ta không thể nào biết. Dưới đây là 6 mẹo đảm bảo an toàn khi bạn chạy bộ

1. Báo với người nhà

Việc tường chừng đơn giản này nhưng nhiều khi lại trở nên nghiêm trọng khi bạn chạy đường dài. Việc bạn biến mất khỏi nhà trong vòng 1-2h mà không thông báo có thể khiến gia đình bạn hoảng sợ và lo lắng. Trường hợp xấu nhất, nếu bạn có vấn đề gì, thông báo với người nhà sẽ giúp họ tìm ra bạn dễ dàng hơn.

6c43b66aedd46041ab44a4d0aec9c98f

2.Mang theo giấy tờ

Hãy mang theo giấy tờ tùy thân đề phòng trường hợp bị công an hỏi thăm. Nếu thấy mang giấy tờ bất tiện, hãy mang theo điện thoại trong huống khẩn cấp bạn cần liên lạc với người thân. Cẩn tắc vô áy này.

3. Tạo khoảng trống

Đừng chạy trong khu vực chật chội hoặc bị giới hạn không gian, nó sẽ hạn chế tầm nhìn và phản ứng của bạn. Nếu bạn hay chạy trên đường lúc giờ cao điểm, hãy chuyển lên chạy trên vỉa hè để tránh nguy hiểm. Nếu vỉa hè quá chật chọi, tốt nhất bạn nên tìm cung đường khác hoặc chạy vào thời điểm khác trong ngày, lúc sáng sớm chẳng hạn.

4. Nổi bật

Khi chạy ngoài đường, trang phục tốt nhất là quần áo màu sáng sặc sỡ. Nhất là khi bạn chạy lúc chiều tà hoặc buổi tối, những bộ đồ phản quang sẽ cực kỳ hữu dụng. Vì thế bạn đừng ngạc nhiên khi thấy quần áo chạy bộ của các hãng bao giờ cũng dùng các màu xanh chuối hay cam chói rất sặc sỡ. Trong điều kiện trời tối, trang phục sẽ giúp bạn nổi bật trên đường giúp xe cộ nhìn thấy bạn dễ dàng hơn. Mang thêm 1 cái đèn cầm tay hoặc gắn trước trán nếu bạn cảm thấy cần thêm ánh sáng để soi đường khi chạy.

muathuoctot.com_141102704368129172

5. Nghiên cứu đường chạy trước

Nếu bạn muốn khám phá 1 cung đường chạy mới, bạn nên dành thòi gian đi bộ hoặc đi xe để nghiên cứu trước để tìm hiểu những nguy cơ tiềm ẩn như mức độ xe cộ, số lượng ngã tư, có nhiều chó hay không. Việc này sẽ giúp bạn chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho một buổi chạy thành công.

6.Đừng nghe nhạc

Nghe nhạc khi chạy bộ là sở thích của rất nhiều người trong đó có mình. Tuy nhiên, nếu bạn chạy trong công viên, phòng tập hoặc chạy lúc sáng sớm thì không sao. Ngược lại, lúc chiều tối, tốt nhất bạn không nên nghe nhạc hoặc sử dụng tai nghe, nhờ đó bạn có thể lắng nghe âm thanh xung quanh, và phản ứng kịp thời trước những tình huống bất ngờ. Nếu bạn không thể thiếu âm nhạc khi chạy, hãy nhớ vặn nhỏ âm lương và chỉ nghe 1 bên tai để bảo đảm bạn có thể nghe thấy tiếng xe xung quanh.

Đừng để sự lười biếng phá tan ngọn lửa đam mê của bạn. Hãy duy trì thói quen chạy bộ thường xuyên để có cơ thể khoẻ mạnh và đầu óc minh mẫn. Bài trên nói về 6 mẹo đảm bảo an toàn khi bạn chạy bộ  , hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo yeuchaybo

Xem thêm: Những cách để duy trì công cuộc chạy bộ của bạn