Tin tức & sự kiện — September 7, 2022 at 3:37 pm

Những lưu ý trong thiết kế quầy bar không phải ai cũng biết

by
Rate this post

Thiết kế quầy bar là một trong những yếu tố quan trọng giúp việc kinh doanh quán cafe được thuận lợi. Quầy pha chế được xem là phương tiện hữu ích đáp ứng tiêu chuẩn dịch vụ. Đồng thời một quầy bar đẹp còn là điểm nhấn tạo ấn tượng trong mắt khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn một số lưu ý quan trọng thiết kế quầy bar theo tiêu chuẩn.

Lưu ý thiết kế quầy bar trong quán cafe

Quầy pha chế được xem là bộ phận đón khách khi là nơi đầu tiên tiếp xúc với khách hàng. Một quầy bar đẹp sẽ góp phần nâng tầm đẳng cấp và sự chuyên nghiệp của quán cafe. Sau đây là một số lưu ý quan trọng mà bạn nên biết khi thiết kế quầy bar.

Kích thước quầy bar

Tùy thuộc vào mô hình và diện tích quán cafe mà chiều dài quầy bar sẽ có sự dao động. Phần lớn các quán cafe hiện nay đều ưu tiên các mẫu quầy pha chế kiểu chữ L, chữ U và chữ C. Mỗi kiểu dáng đều có những ưu điểm và hạn chế phù hợp với từng mô hình quán cafe.

Theo kích thước quầy bar tiêu chuẩn phù hợp với người Việt, mặt ngoài sẽ cao từ 1m – 1,2m. Với chiều cao này khách hàng sẽ dễ dàng giao tiếp với nhân viên. Đối với mặt trong, kích thước từ 80 – 90cm sẽ giúp nhân viên không phải cúi thấp hay rướn cao. Bề rộng của quầy pha chế đạt từ 60 – 80cm sẽ đủ để bày trí tất cả các loại thiết bị và máy móc.

Thiết kế quầy bar 1
Một số lưu ý quan trọng trong thiết kế quầy bar mà chủ đầu tư nên biết

Một số lưu ý quan trọng trong thiết kế quầy bar mà chủ đầu tư nên biết

Bố trí khu vực pha chế

Khi thiết kế quầy bar người chủ nên chú ý đến thứ tự di chuyển của cả khách hàng lẫn nhân viên. Việc sắp xếp các vật dụng hợp lý sẽ giúp tiết kiệm tối đa thời gian và công sức. Bạn có thể phân loại các thiết bị theo từng nhóm công dụng khác nhau. Nhờ đó quá trình làm việc tuần tự của nhân viên sẽ không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Vệ sinh là yếu tố mà bất kỳ loại hình kinh doanh ăn uống nào cũng phải chú ý. Chủ quán nên ưu tiên sử dụng các mẫu thùng rác kín để đảm bảo không có rác vương vãi. Vị trí đặt thùng rác phải cách xa khu vực chứa thực phẩm tươi. Để ấn tượng hơn chủ quán có thể sắp xếp các vật dụng một cách nghệ thuật. Việc decor quầy bar bằng những món đồ handmade xinh xắn cũng là ý tưởng không tồi.

Vật liệu làm mặt bàn quầy bar

Mặt bàn là nơi thường xuyên tiếp xúc với ngoại lực từ quá trình pha chế của nhân viên. Các tạp chất từ nguyên liệu cũng dễ dàng gây ảnh hưởng đến độ bền của quầy bar. Do vậy chủ quán nên ưu tiên sử dụng vật liệu chất lượng cao để đóng mặt bàn quầy bar. Đồng thời cần đảm bảo được đặc tính chống thấm nước và bám bẩn tốt. Mặt bàn quầy bar cần chịu được sự mài mòn lớn và va đập mạnh.

Thiết kế quầy bar 2
Khi thiết kế quầy bar chủ quán cần chú trọng đến yếu tố phong thủy

Khi thiết kế quầy bar chủ quán cần chú trọng đến yếu tố phong thủy

Thiết kế quầy bar hợp phong thủy

Phong thủy luôn là yếu tố quan trọng trong quá trình thiết kế quầy bar của một quán cafe. Quầy pha chế hay quầy thu ngân được xem là khu vực có ảnh hưởng đến tiền tài của quán cafe. Chủ quán nên cân nhắc đặt quầy bar ở bên phải của quán cafe nhìn ra. Trong phong thủy đây được gọi là Bạch Hổ, vị trí tĩnh giúp bạn nắm giữ được tiền của.

Nếu quán cafe của bạn có thiết kế quầy thu ngân và quầy pha chế riêng rẽ với nhau. Chủ quán có thể đặt bàn bar ở vị trí phía bên trái. Chú ý không nên đặt các thiết bị có nhiệt độ cao như bình đun cafe ở khu vực thu ngân. Két tiền nên đặt ở các vị trí kín đáo để tránh tình trạng hao hụt tiền tài.

Các mẫu quầy bar được sử dụng phổ biến

Tùy thuộc vào phong cách thiết kế quán cafe mà bạn có thể chọn mẫu quầy pha chế phù hợp. Kiểu dáng quầy bar phải đẹp, phù hợp với thiết kế tổng quan và đảm bảo các tiện ích. Sau đây là một số thiết kế quầy bar được ứng dụng phổ biến mà bạn không nên bỏ qua.

Thiết kế quầy bar bằng gỗ

Gỗ luôn là chất liệu được nhiều người yêu thích nhất bởi vẻ đẹp mộc mạc nhưng đầy tinh tế. Tùy vào điều kiện kinh tế mà chủ quán có thể chọn gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên. Sự kết hợp hài hòa trong quầy pha chế bằng gỗ cùng bàn ghế gỗ sẽ tăng sự hứng thú cho thực khách. Với đa dạng các loại mẫu mã bạn có thể chọn lựa sao cho phù hợp với không gian quán cafe.

Thiết kế quầy bar 3
Quầy bar cafe bằng gỗ luôn dễ dàng kết hợp với nhiều chất liệu khác

Quầy bar cafe bằng gỗ luôn dễ dàng kết hợp với nhiều chất liệu khác

Thiết kế quầy bar bằng đá

Với độ bền cao và chịu được các tác nhân cơ học, đá trở thành vật liệu làm quầy bar phổ biến. Quầy pha chế bằng đá có bề mặt bóng mịn, chống vi khuẩn và không bị ố bẩn. Độ bền của mẫu quầy bar này tương đối cao. Từ đó tối ưu được chi phí cho đủ đầu tư. Với màu sắc sang trọng và phóng khoáng quầy pha chế bằng đá phù hợp với nhiều không gian cafe.

Thiết kế quầy bar 4
Chất liệu đá luôn giữ được độ nhẵn, bóng đầy sang trọng cho quầy pha chế

Chất liệu đá luôn giữ được độ nhẵn, bóng đầy sang trọng cho quầy pha chế

Thiết kế quầy bar bằng kim loại

Những năm gần đây những mẫu thiết kế bằng kim loại được ưa chuộng hơn hẳn. Thép không gỉ và nhôm đúc nguyên khối mang đến những quầy pha chế với gam màu sắc lạnh. Loại chất liệu này được ứng dụng nhiều trong quán cafe kiểu industrial. Để tạo điểm nhấn cho quầy bar kim loại bạn có thể mạ đồng hoặc vàng gold.

Thiết kế quầy bar 5
Kết hợp kim loại với những hình khối vuông vức mang đến quầy bar đầy ấn tượng

Kết hợp kim loại với những hình khối vuông vức mang đến quầy bar đầy ấn tượng

Một quầy pha chế đẹp sẽ giúp quán cafe dễ dàng ghi điểm ấn tượng trong mắt khách hàng. Tùy theo từng không gian cafe mà chủ quán có thể chọn lựa mẫu quầy bar sao cho phù hợp. Với thiết kế quầy bar bắt mắt quán cafe của bạn cũng sẽ được đánh giá cao về sự chuyên nghiệp.

Xem thêm: Thiết kế quầy bar quán cafe

Comments are closed.