6 thói quen tốt nên thực hiện trước khi đi ngủ

Để có một giấc ngủ ngon và sâu giấc là điều không quá khó. Đặc biệt là khi bạn thực hiện 6 thói quen tốt trước khi đi ngủ dưới đây sẽ càng giúp cho bạn có giấc ngủ sâu hơn để cơ thể nghỉ ngơi phục hồi sức khỏe sau một ngày tốt hơn.

Vận động nhẹ trước khi ngủ

Bạn có thể thực hiện một vài động tác nhỏ trên giường của mình như giữ người trong tư thế chữ L. Những động tác này sẽ giúp bạn thả lỏng cơ thể, có lợi có thể chất và tinh thần.

Hoạt động nhẹ nhàng trước khi đi ngủ

Đầu tiên bạn nằm lên giường, nhấc chân lên, tiến hành massage từ trên xuống dưới. Duy trì tư thế nâng chân không được thả xuống. Hoặc bạn nằm treo chân lên tường theo hình chữ L, động tác này có thể giúp tiêu trừ mỡ ở bắp chân. Hai chân lần lượt treo trên cao ở các vị trí 90°, 45° và 30°, mỗi một góc giữ yên trong khoảng 30 giây đến 1 phút, hoặc tùy theo giới hạn mà bạn có thể duy trì. Động tác này có thể kiến tạo cơ đùi.

Thiền và đi bộ khoảng 10 – 20 phút

Đi bộ thư giãn hoặc ngồi thiền khoảng 10 – 20 phút giúp bề mặt da được lưu thông, giúp giấc ngủ đến nhanh và sâu hơn.

Rửa mặt và đánh răng

Đánh răng rửa mặt trước khi đi ngủ

Đánh răng trước khi ngủ quan trọng hơn vào buổi sáng, không chỉ giúp bảo vệ răng mà còn giúp ngủ ngon. Và đặc biệt phải rửa mặt trước khi đi ngủ, nhất là sau khi xem TV vì những tia bức xạ rất có hại cho làn da, điều này giúp da sạch sẽ, giúp giấc ngủ được thư giãn.

Massage đầu và mái tóc

Dùng ngón tay vuốt ngược tóc, làm nóng da đầu giúp máu lưu thông được tốt hơn, cải thiện trí nhớ và loại bỏ những mệt mỏi. Ngoài ra việc mát xa tóc có thể bảo vệ tóc, làm giảm rụng tóc.

Dùng ngón tay lần lượt chải cào từ vị trí rái tai, chân tóc ở phần gáy và chân tóc ở phần trán chải tới đỉnh đầu, rồi tập trung day đỉnh đầu. Cứ như vậy lặp đi lặp lại 30 lần trở lên, đến khi cảm thấy da đầu tê tê thì dừng lại.

Một ly sữa với mật ong

Uống một ly sữa nóng trước khi đi ngủ cũng sẽ rất tốt cho giấc ngủ

Theo các chuyên gia y tế, một ly sữa với mật ong có thể hỗ trợ giấc ngủ. Mật ong giúp giữ cân bằng lượng đường trong máu, trong suốt giấc ngủ và sau khi thức dậy. Tuy nhiên bạn nên thực hiện việc uống sữa trước 1 tiếng hoặc ít nhất 30 phút trước khi đi ngủ.

Ngâm chân trong nước nóng

Y học phương Đông tin rằng, bàn chân có hơn 60 huyệt và dây thần kinh. Vào mùa đông, các mạch máu lưu thông chậm hơn, nên việc ngâm chân nước nóng sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, sự trao đổi chất tốt hơn. Nhiệt độ thích hợp để ngâm chân là 40 – 50 độ C.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về 6 thói quen tốt trước khi đi ngủ sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích để xây dựng những thói quen tốt để chăm sóc và bảo vệ cơ thể tốt hơn.

Xem thêm:

10 tác dụng của hành lá cho sức khỏe không phải ai cũng biết