6 thực phẩm giúp giảm đau đầu cực hiệu quả

Đau đầu là vấn đề mà khá nhiều phải do nhiều nguyên nhân gây ra, có thể do thời tiết thay đổi, do công việc áp lực…Thường thì khi gặp vấn đề đau đầu mọi người thường sử dụng đến thuốc. Tuy nhiên chúng ta cũng không nên quá lạm dụng việc dùng thuốc. Dưới đây là 6 thực phẩm giúp giảm đau đầu hiệu quả mà các bạn nên sử dụng.

Bông cải xanh

Bông cải xanh sẽ nạp cho cơ thể bạn lượng lớn vitamin B, giúp làm giảm lo lắng, căng thẳng, và cũng được sử dụng để điều trị cho những người mắc chứng bệnh trầm cảm. Sau một ngày làm việc mệt mỏi thì việc dành cho mình một bữa tối với rau cải luộc hay xào sẽ cực kì tuyệt vời! Hãy bắt đầu ăn nhiều hơn các loại thực phẩm giúp giảm đau đầu kể trên mỗi ngày và đừng quên giảm bớt các đồ ăn không tốt cho sức khỏe và làm tăng stress nhé!

Rau bó xôi

Rau bó xôi đã được chứng minh có hàm lượng magiê cao, là thực phẩm giảm đau đầu hiệu quả, đặc biệt là chứng đau nửa đầu. Hãy thử ăn sống rau bó xôi bằng cách biến chúng thành món salad hoặc sử dụng chúng thay cho rau diếp trong bánh mì.

Cá là thực phẩm giúp giảm đau đầu khá hiệu quả

Cá luôn được biết tới là thực phẩm bổ dưỡng với vitamin B12 và B6. Cả hai loại vitamin này đều hoàn hảo cho việc hỗ trợ tăng serotonin (cơ thể chứa nhiều serotonin thì bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và ít căng thẳng hơn). Tình trạng thiếu hụt một trong cả hai loại vitamin này được biết như là nguyên nhân gây ra bệnh trầm cảm. Hãy ăn cá khoảng 3 lần mỗi tuần nhé.

Rong biển

Rong biển chứa một lượng magiê, vitamin B2 và axit pantothenic dồi dào. Axid pantothenic là nhân tố duy trì sức khỏe của tuyến thượng thận và rất quan trọng trong quản lý căng thẳng. Sự thiếu hụt axit pantothenic dẫn tới lo âu và có thể làm hệ thống miễn dịch của bạn suy yếu. Bạn có thể dễ dàng mua rong biển và chế biến rong biển theo nhiều cách như làm gỏi hay nấu canh ăn hằng ngày.

Hạt mè (vừng)

Giống như dưa hấu hay rau bó xôi, hạt vừng là nguồn giàu magiê đồng thời chứa vitamin E- rất tốt cho việc cân bằng estrogen và có thể hỗ trợ giúp ngăn ngừa chứng đau nửa đầu kinh nguyệt cho cái bạn gái. Hãy thử rắc vừng vào món salad rau của bạn hay các món trộn để tăng lợi ích sức khỏe nhé!

Bột yến mạch

Bột yến mạch có chứa các khoáng chất tuyệt vời giúp bạn cải thiện chứng đau đầu như vitamin B2, vitamin D và magiê. Sẽ không là phí phạm nếu thử ăn bột yến mạch với quế và hạnh nhân xắt nhỏ, hay đơn giản chỉ là pha bột yến mạch với nước nóng, thêm chút đường và uống nó mỗi tối.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về 6 thực phẩm giúp giảm đau đầu sẽ cung cấp cho các bạn thông tin hữu ích để chăm sóc bản thân tốt hơn.

Xem thêm:

Những lý do bạn nên ăn chuối mỗi ngày