6 tư thế yoga tốt cho khớp háng bạn đã biết chưa?

Việc luyện tập khớp háng thường rất ít được để ý mặc dù đây là phần khớp đóng vai trò quan trọng trên cơ thể. Dưới đây chúng tôi sẽ có những chia sẻ về 6 tư thế yoga tốt cho khớp háng mà bạn nên luyện tập thường xuyên.

Tư thế vũ công

Bạn đứng thẳng trên thảm tập, co gối trái ra sau và tay trái giữ trên mu bàn chân trái. Cơ thể lúc này trụ trên chân phải
Đưa tay phải tới trước, từ từ nghiêng nhẹ người tới trước đồng thời kéo tay trái và chân trái lên cao. Giữ tư thế trong 5 giây và đổi bên.

Tứ thế này sẽ giúp kéo giãn phần khớp háng và lưng, cơ thể sẽ được giãn ra một cách tối đa, bạn hãy tập trung và cố gắng hít thở đều đặn.

Tư thế đứa trẻ hạnh phúc

Nằm ngửa trên thảm tập, sau đó co 2 gối lên gần ngực và mở rộng sang 2 bên
2 tay giữ ngón chân cái của 2 chân.
Giữ im tư thế trong 30 giây và lặp lại. Hãy cố gắng căng phần hông và khớp háng và cảm nhận cơ thể qua từng hơi thở nhẹ nhàng.

Tư thế con ếch

Đầu tiên bạn quỳ gối trên sàn với 2 tay chống ở trước
Mở rộng đùi sang 2 bên, lưng thẳng. Lúc này cẳng chân nằm hoàn toàn trên sàn.
Chống khủy tay lên sàn, lưng song song với sàn, mở rộng chân và kết hợp cùng với việc hít thở, dạng rộng khớp háng căng cơ hết mức có thể.

Tư thế chim bồ câu

Đầu tiên bạn vào tư thế hình chữ V ngược (chó cúi đầu).
Đưa chân phải tới trước bắt chéo chân trái ra sau chân phải.
Sau đó bước chân trái ra sau, hạ thấp thân người và đặt đùi phải sang bên phải.
Hạ thấp hống xuống càng nhiều càng tốt.
2 tay đưa tới trước và gập người xuống sàn.
Giữ im 30 giây và kết hợp hít thở và trở về tư thế chó cúi đầu rồi lặp lại.
Những người có vấn đề về khớp gối thì không nên tập bài này.

Tư thế chùng chân thấp

Giống như bài Lunge khi tập thể hình. Tư thế chùng chân thấp này cũng tương tự.

Đứng thẳng, bước 1 chân tới trước 1 bước dài.
Hạ thấp thân người xuống sao cho cằng chân sau nằm trên sàn, 2 tay đánh lên trước qua đầu.
Giữ tư thế 30 giây và đổi bên.
Thực hiện động tác chậm rãi, và giữ hơi thở, hít thở sâu.

Tư thế con lạc đà

Quỳ gối trên sàn, người thẳng.
Từ từ ngả cong người ra sau, 2 tay chạm vào gót 2 chân. Mặt hướng lên trần.
Hít vào kéo căng cơ ngực.
Giữ im trong 30 giây trước khi trở về tư thế ban đầu.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về 6 tư thế yoga tốt cho khớp háng sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích để luyện tập đúng cách và giúp cơ thể dẻo dai hơn.

Xem thêm:

5 Bài tập yoga giúp có một giấc ngủ ngon