6 việc cần ghi nhớ để việc giảm mỡ bụng có hiệu quả

Việc giảm mỡ bụng luôn là một trong những vấn đề vô cùng nan giản và khó khăn với nhiều người. Tuy nhiên, dưới đây chúng tôi sẽ có những chia sẻ về 6 việc cần ghi nhớ để việc giảm mỡ bụng có hiệu quả.

Chọn các bài tập vận động liên tục

Để giảm lượng mỡ thừa các cần lựa chọn các bài tập Cardio sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ mỡ thừa toàn cơ thể chứ không chỉ riêng một vùng bụng thôi đâu nhé.

Trong khi tập luyện, bạn nên tập trung thực hiện các bài tập chứ không nên vừa tập vừa làm việc riêng. Đặc biệt nên đẩy mạnh vào tập Cardio để đưa nhịp tim lên hết mức tối đa để đốt mỡ tốt nhất nhé. Bạn có thể chọn rất nhiều hình thức tăng nhịp tim như chạy bộ, đạp xe, nhảy dây.

Khởi động và giãn cơ trước khi tập

Nhiều người thường nhanh nhẩu đi vào tập luôn mà bỏ qua việc làm nóng cơ bắp và các khớp cơ. Chính điều này đã làm gia tăng nguy cơ bị chấn thương, giảm hiệu quả của bài tập. Khi cơ thể không được chuẩn bị sẵn sàng, sẽ dần mất đi độ dẻo dai, linh hoạt. Hãy nhớ vận dộng phần hông nhiều hơn trước khi tập nhé.

Ngủ đủ giấc

Điều đầu tiên và quan trọng nhất lúc này là bạn phải hiểu ngủ đủ giấc giúp phát triển cơ bắp. Một nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng những người ngủ đủ 7-9 tiếng/đêm sẽ ít tăng chất béo trong nội tạng hơn trong vòng 5 năm tới so với những người ngủ ít hơn 5 tiếng và người ngủ nhiều hơn 8 tiếng/đêm.

Bổ sung đủ protein cho cơ bắp phát triển

Các chuyên gia dinh dưỡng chứng minh rằng 1 chế độ ăn nhiều đạm có thể giúp chống lại hocmon insulin. Vì cứ thêm một tuổi cơ thể bạn sẽ sản sinh ra thêm insulin dẫn tới tình trạng béo bụng nhiều hơn.

Tuy nhiên, cung cấp đủ protein không có nghĩa là bạn cứ phải ăn cho càng nhiều thịt càng tốt. Quan trọng ở đây là bạn phải tính toán thật chi tiết lượng chất đạm cần thiết phải nạp vào cơ thể để tăng cơ giảm mỡ hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn phải cung cấp nguồn thực phẩm giàu protein từ nhiều nguồn như các loại thịt, cá, trứng, sữa và các loại đậu. Tránh không bổ sung chỉ từ một nguồn.

Giảm căng thẳng

Khi cơ thể bị căng thẳng sẽ tiết ra nhiều Cortisol. Đây là yếu tố dẫn mỡ tới bám quanh vùng eo và bụng. Căng thẳng có thể khiến bạn không thể nào kiểm soát được chế độ ăn và tập luyện. Thỉnh thoảng, nhiều bạn còn coi việc ăn uống như một cách giải tỏa nỗi buồn và stress. Theo nghiên cứu những người bị stress thường có xu hướng ăn ngọt và đây là lý do vì sao vòng eo của bạn ngày càng to ra đó. Do đó, hãy luôn cân bằng công việc, sinh hoạt, lạc quan.

Uống đủ nước mỗi ngày

Thường thì mỗi người nên uống khoảng 2.5-3 lít nước mỗi ngày để đảm bảo việc trao đổi chất diễn ra tốt nhất, nhờ đó cơ thể khỏe hơn vì nước giúp cơ thể giải độc và duy trì hoạt động. Việc uống nước còn giúp giảm cholesterol, các vấn đề tim mạch, đốt mỡ nhanh chóng.

Uống nước trước bữa ăn còn giúp giảm cảm giác thèm ăn, ăn ít hơn.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về 6 việc cần ghi nhớ để việc giảm mỡ bụng có hiệu quả sẽ cung cấp sẽ cho các bạn những thông tin hữu ích để luyện tập có một cơ thể tốt hơn.

Xem thêm:

Thói quen xấu khiến cho vòng ba chảy xệ và xẹp lép