7 sai lầm thường mắc phải khi tập cơ bụng

Mặc dù tập luyện đúng kĩ thuật nhưng cơ bụng của bạn vẫn kém phát triển, có thể bạn đã mắc phải một trong 9 lỗi thường gặp sau khi tập cơ bụng. Dưới đây là 7 sai lầm thường mắc phải khi tập cơ bụng

1. Tập các bài tập bụng trước các bài tập khác.

 Bụng của bạn là một phần của thân, giúp ổn định cơ thể. Nếu bạn khiến chúng mệt quá sớm trong buổi tập, bạn sẽ rất khó thực hiện tốt các bài tập cần cơ bụng khác như các bài gánh tạ.Để cho rõ ràng, vai trò của thân bụng trong squats là để bảo về cột sống, cho nên bạn cần đảm bảo rằng có đủ sức mạnh để thực hiện các bài tập này. Dành tập bụng vào cuối buổi tập.

squat-ket-hop-tap-bung

2. Không chú ý nhiều đến chế độ dinh dưỡng

Nếu bạn muốn cơ bụng của mình lộ ra, hãy giảm tỉ lệ mỡ trên cơ thể xuống. Điều này không xảy ra bằng cách tập hàng trăm bài tập bụng với hàng chục loại máy tập thể hình khác nhau. Bạn có thể có một cơ bụng săn chắc, nhưng nếu không có chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn sẽ không bao giờ thấy 6 múi của mình lộ ra.

3. Dành hẳn một buổi tập chỉ để tập bụng

Không phải cứ tập nhiều thì cơ bụng sẽ lộ ra, bạn không phải dành hẳn một buổi tập chỉ để tập bụng vì nó chẳng khác 15 phút tập bụng là mấy. Bạn chỉ cần 15 phút tập bụng. Nếu bạn đã tập các bài tập phức hợp như squats và deadlifts, bạn chỉ cần một hay hai bài tập bụng, 2-3 hiệp cho mỗi bài vào cuối buổi tập.

4. Bỏ qua các bài tập bụng phức hợp

Nếu bạn chỉ thực hiện các bài tập bụng phức hợp, bạn mắc một lỗi lớn, các bài tập phức hợp như deadlifts, squats, and overhead presses sử dụng từng cm thân của bạn. Đừng nghĩ rằng bài tập này không có tác dụng gì lên cơ bụng và đừng quên thêm chúng vào chương trình tập luyện.

loi-thuong-gap-khi-tap-bung

5. Ngày nào cũng tập cơ bụng

Quên nó đi. Bụng cũng giống như tất cả các cơ khác trong cơ thể. Có nghĩa là bạn cần thời gian phục hồi. Nếu chúng phải vận động nhiều, chúng cần vài ngày nghỉ ngơi.

Nếu bạn gập bụng một ngày và ngay ngày tiếp theo tập nặng được nữa (và dễ dàng) thì đó là dấu hiệu bạn không tập đủ nặng ngày hôm trước. Hãy thực hiện các động tác nặng hơn và cho tôi biết là bạn còn có đủ sức để tập bụng nặng và tốt cho ngày hôm sau nữa không.

6. Tập mỗi 1 bài gập

Tôi có thể nghe bạn hỏi “Còn bài nào tốt hơn gập bụng nữa anh bạn ngố?” Có hàng tá bài tập bụng có hiệu quả hơn gập bụng truyền thống. Sự thực gập bụng truyền thống là một trong các bài ít hiệu quả nhất. Và nếu bạn không thể thực hiện vài trăm lần cho một bài tập không có nghĩa rằng nó không có hiệu quả.

7. Bỏ qua kỹ thuật

Lần nữa, cơ bụng cũng chẳng khác gì các nhóm cơ khác trong cơ thể của bạn. Tập trung vào kỹ thuật và tận dụng cơ bụng của bạn. Nếu bạn thực hiện các bài tập bụng khó như Hanging Pike bạn sẽ nhận ra rằng đúng kỹ thuật rất quan trọng.

Muốn khỏe đẹp bạn hãy năng tập thể dục thể thao. Bài trên nói về 7 sai lầm thường mắc phải khi tập cơ bụng, hy vọng bài viết này hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo thegioithethao