7 thực phẩm tăng cường trí nhớ bạn chớ nên bỏ qua

Công việc mệt mõi làm bạn căng thẳng cũng như khiến đầu óc làm việc tập trung, dễ gây mệt mõi và trí nhớ suy giảm. Để khắc phục trình trạng này thì các bạn cần bổ sung những thực phẩm tốt cho trí nhớ. Dưới đây là những thực phẩm tăng cường trí nhớ bạn không nên bỏ qua.

Thực phẩm tăng cường trí nhớ

Khoai lang

Khoai lang rất giàu carbohydrates, vitamin B6, chất chống oxy hóa. Thực phẩm này không chỉ có tác dụng lọc máu mà còn giúp trí nhớ cải thiện đáng kể.

Liên nhục (hạt sen)

Vị ngọt, tính bình, có công dụng bổ tỳ chỉ tả, ích thận cố tinh, dưỡng tâm an thần. Y thư cổ Thần nông bản thảo kinh viết: ‘Liên nhục, bổ trung, dưỡng thần, ích khí lực, trừ bách bệnh, cửu phục khinh thân nãi lão’ (hạt sen bổ tỳ vị, có lợi cho thần khí, trừ được trăm bệnh, dùng lâu làm nhẹ người và kéo dài tuổi thọ). Thường được dùng dưới dạng chế biến thành các món ăn – bài thuốc như: mứt sen, chè hạt sen, cháo hạt sen…

Óc heo

Món óc heo có vị ngọt, tính bình, có công dụng ích thận bổ não, bổ cốt tủy, được dùng để chữa các chứng tâm căn suy nhược (suy nhược thần kinh), kiện vong (hay quên), huyễn vựng (chóng mặt hoa mắt)… Thường dùng dưới dạng hấp cách thủy ăn đơn thuần hoặc phối hợp với kỷ tử và hoài sơn. Não lợn có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt chứa rất nhiều cholesterol cho nên những người bị rối loạn lipid máu, xơ vữa động mạch khi dùng cần có sự tư vấn của thầy thuốc.

Cà chua

Cà chua là thực phẩm giàu lycopene, chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ các tế bào khỏi tác hại của gốc tự do. Điều này không chỉ giúp cải thiện trí nhớ, nó còn giúp chống lại các loại tổn thương tế bào ở những bệnh nhân bị mất trí nhớ.

Trứng

Trứng là thực phẩm có chứa hàm lượng lecithin phong phú. Sau khi đi vào cơ thể, lecithin  có thể bị các enzyme  phân hủy để sản xuất acetylcholine. Acetylcholine có thể được đưa đến bộ não của bạn bằng máu để tăng cường trí nhớ.

Bông cải xanh

Trong bông cải xanh rất giàu Vitamin K và axit folic trong bông cải xanh rất tốt cho não bộ, tăng cường trí nhớ hiệu quả. Chúng cũng giúp giảm mức độ homocysteine, nguyên nhân gây nên hiện tượng lãng quên, bệnh Alzheimer.

Các loại cá như cá hồi, cá thu, cá ngừ… rất giàu axit béo omega-3, có lợi cho tim mạch, bao gồm cả axit docosahexaenoic (DHA). DHA rất quan trọng đối với các hoạt động bình thường của tế bào thần kinh, bảo vệ các mạch máu trong não.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về thực phẩm tăng cường trí nhớ sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin chia sẻ hữu ích để bổ sung thực phẩm cần thiết cho sức khỏe.

Xem thêm:

Công thức những thức uống giúp giải độc cho cơ thể