Khỏe đẹp, Sức khỏe, Tin tức & sự kiện — December 22, 2020 at 2:10 am

8 cách giảm đau khớp tại nhà

by
Rate this post

 Ngoài các phương pháp điều trị bệnh khớp theo y học hiện đại, người bệnh có thể làm dịu cơn đau khớp nhẹ bằng phương pháp trị liệu hỗ trợ tại nhà.

Sau đây là những cách giảm đau khớp có hiệu quả, đã chứng minh qua nhiều nghiên cứu.

1. Giấm táo

Giấm táo có hiệu quả trong điều trị viêm xương khớp. Đặc tính chống viêm và kiềm hóa của giấm giúp giảm đau và cứng khớp. Hơn nữa, giấm táo giúp giảm đau khớp bằng cách loại bỏ các chất độc tích lũy từ các khớp và mô liên kết.

dam_tao

Ngoài ra, giấm táo rất giàu khoáng chất như magiê, canxi, kali và phôtpho.

Trộn một muỗng cà phê (mcf) giấm táo tươi (chưa lọc) với một mcf mật ong trong một cốc nước ấm. Uống mỗi ngày 2-3 lần, tốt nhất là trước khi ăn.

Bạn có thể tiếp tục điều trị bằng cách đơn giản này thường xuyên vì ngoài việc giúp giảm đau khớp, giấm táo còn tốt cho sức khỏe tổng thể.

Cách dùng khác là trộn một muỗng canh giấm táo với một muỗng canh dầu ôliu nguyên chất rồi dùng xoa bóp các khớp bị ảnh hưởng một vài lần mỗi ngày. Thực hiện theo các biện pháp này hằng ngày cho đến khi người bệnh không còn thấy đau.

2. Gừng

Một nghiên cứu năm 2001 được công bố trên tạp chí Arthritis and Rheumatology cho thấy chiết xuất từ gừng đã chứng minh được tác dụng tích cực trong việc giảm đau ở bệnh nhân viêm khớp gối.

gung

Gừng rất giàu chất chống oxy hóa và chất chống viêm giúp giảm đau, bớt sưng và viêm. Hơn nữa, gừng giúp chặn COX-2, một chất hóa học trong cơ thể gây ra đau do viêm.

Uống 2-3 tách trà gừng hằng ngày. Để làm trà, giã một lát gừng và đun sôi với một chén nước trong 10 phút. Lọc uống phần nước và thêm một chút mật ong.

Có thể nhai một lát gừng tươi hằng ngày hoặc thêm gừng trong các món ăn của mình. Thậm chí có thể massage các vùng bị ảnh hưởng với dầu gừng một vài lần mỗi ngày.

3. Nghệ

Theo một nghiên cứu năm 2009 được công bố trên Journal of Alternative and Complementary Medicine, nghệ giúp điều trị hiệu quả và an toàn cho bệnh viêm xương khớp, thậm chí có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh. Nghệ chứa một hợp chất gọi là curcumin có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa.

Cho một mcf bột nghệ vào một cốc nước và đun sôi, thêm vào chút mật ong, uống hai lần mỗi ngày, trong vài ngày. Hoặc có thể dùng chiết xuất nghệ, liều 300mg x 3 lần mỗi ngày sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ…

4. Hạt methi

Cỏ cà ri hay hạt methi được dùng làm gia vị và chữa nhiều bệnh như đái tháo đường, thoái hóa khớp.

Hạt methi có chất chống oxy hóa và nhiều chất chống viêm nên giúp giảm đau và sưng. Hơn nữa, các hạt này còn chứa các vitamin và khoáng chất tự nhiên như canxi, sắt và phốtpho cần thiết cho sự khỏe mạnh của xương và các mô.

Ngâm một mcf hạt methi trong nước qua đêm. Sáng hôm sau ăn hạt ngâm (bỏ nước). Làm điều này mỗi ngày. Hoặc có thể uống một mcf bột hạt methi cùng một ly nước ấm, hai hoặc ba lần mỗi ngày.

Bạn cũng có thể làm hỗn hợp bột nhão gồm một mcf bột hạt methi với ít nước và xát vào những vùng khớp bị ảnh hưởng. Chờ cho khô, sau đó rửa sạch với nước ấm. Sử dụng phương thuốc này mỗi ngày hai lần cho đến khi thấy hài lòng với kết quả.

5. Trà xanh

Theo một nghiên cứu năm 2011 công bố trên Arthritis Research and Therapy, trà xanh giúp ngăn chặn cũng như kiểm soát các triệu chứng viêm xương khớp. Trà xanh có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, giúp giảm đau khớp và sưng.

Hơn nữa, trà xanh giúp bảo vệ mật độ xương và duy trì sức mạnh của xương.

Cho vài lá trà xanh vào cốc nước nóng, ngâm trong vài phút, lọc lấy nước và cho vào chút mật ong. Uống 2-3 ly trà xanh mỗi ngày.

6. Quế

Quế được biết đến với đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, có thể giúp chống đau khớp và sưng, đồng thời giãn sự co cứng của cơ bắp.

Pha một mcf bột quế và một thìa mật ong trong ly nước ấm. Uống mỗi sáng lúc bụng đói. Cách dùng khác là tạo hỗn hợp bột nhão gồm bột quế với một ít nước, thêm một chút mật ong để xoa bóp các khớp đau trong vài phút, hai hoặc ba lần/ngày.

7. Ớt Cayenne

Ớt Cayenne chứa capsaicin có tác dụng giảm đau tự nhiên. Trong một nghiên cứu năm 2010 được công bố trên Journal of the Medical Association of Thailand, các nhà nghiên cứu tìm thấy việc áp dụng gel có chứa 0,0125% capsaicin giúp làm giảm cơn đau từ nhẹ đến trung bình ở phụ nữ bị viêm xương khớp gối.

Lấy 1/2 chén dầu dừa hơi nóng rồi trộn hai muỗng canh bột ớt Cayenne. Thoa hỗn hợp này vào các khớp đau, giữ trong 20 phút và sau đó rửa sạch. Làm điều này một vài lần mỗi ngày cho đến khi nhận thấy đau khớp thuyên giảm.

Ngoài ra, có thể sử dụng kem capsaicin thoa hằng ngày tại những khớp bị ảnh hưởng.

Lưu ý: ớt cayenne ban đầu có thể gây ra cảm giác nóng. Không dùng hỗn hợp trên cho da bị vết thương hay trầy sướt.

8. Tỏi

toi

Tỏi giàu lưu huỳnh và selen, có lợi cho người viêm khớp và đau khớp. Lưu huỳnh giúp làm giảm đau khớp và viêm.

Theo một nghiên cứu, selen có tác dụng chống lại bệnh thấp khớp. Ngoài ra, bệnh nhân bị viêm khớp có xu hướng có mức selen trong máu thấp nên dùng 2-3 tép tỏi/ngày (ăn sống hoặc nấu chín).

Lưu ý: người bị bệnh đau khớp có thể chọn một hoặc vài cách kể trên. Ngoài ra, cần phối hợp thêm các phương pháp khác như: tập vận động, xoa bóp, chườm nóng và lạnh.

Bạn nên bổ sung các thực phẩm này vào trong thực đơn mỗi ngày. Ngoài nêu bạn viêm đau khớp thì nên bổ sung thuốc bổ khớp. Siêu Thị Y Tế đã tổng hợp các thuốc bổ khớp tốt nhất được ưu chuộng trên thị trường, bạn có thể xem sản phẩm TẠI ĐÂY

Xem thêm : Những thực phẩm “vàng” trị bệnh xương khớp hiệu quả

Leave a Comment

Your email address will not be published.