Các môn võ khác — June 9, 2016 at 7:56 am

9 điều làm cho môn võ thuật Muay Thái hoàn hảo

by
Rate this post

Muay Thái là môn võ thuật và thể thao đối kháng không giống bất cứ môn võ thuật nào khác. Nó là nghệ thuật kết hợp chặt chẽ của việc sử dụng đầu gối, khuỷu tay, cẳng chân và tay. Dưới đây là 9 điều làm cho môn võ thuật  Muay Thái hoàn hảo

1. Muay Thái được công nhận rộng rãi là nghệ thuật tấn công hiệu quả bậc nhất thế giới

Khả năng tấn công của Muay Thái đã được kiểm nghiệm trong các cuộc đọ sức và những tình huống thực chiến qua hàng ngàn năm nay, nó được tôi luyện bởi sự nhanh nhẹn, hiệu quả và sức mạnh.

2Muay hiệu quả trong tất cả phạm vi khi chiến đấu tay đôi

Muay Thái là môn võ thuật và thể thao đối kháng không giống bất cứ môn võ thuật nào khác. Nó là nghệ thuật kết hợp chặt chẽ của việc sử dụng đầu gối, khuỷu tay, cẳng chân và tay.

Điều này cho phép những người thực hành sử dụng tất cả vũ khí có sẵn trên cơ thể trong phạm vi đá , đấm và ôm sát người, khiến nó trở nên hiệu quả trong tất cả các phạm vi chiến đấu tay đôi.

3. Nó đơn giản và dễ học

Mặc dù có đến hàng ngàn kỹ thuật khác nhau trong Muay Thái nhưng nó cũng được biết đến bởi sự đơn giản và thô sơ.

1354088344-the-thao-muay-thai-0

Đó là lý do Muay Thái là dành cho mọi người: đàn ông, phụ nữ và trẻ em. Ở Thái Lan, thực sự có rất nhiều người học nó khi còn rất trẻ, thậm chí là 5 đến 6 tuổi.

4. Hiệu quả cao trong tự vệ

Muay Thái là một trong số ít những môn võ thuật trên thế giới luôn được sử dụng trong các trận đấu thực tế.

Mặc dù được chú ý rộng rãi như một bộ môn tấn công dựa trên võ thuật nhưng Muay cũng bao gồm kỹ thuật ném, khóa, sử dụng chính lực quay của đối thủ.

Điều kiện của tâm trí, cơ thể và tinh thần xoay quanh Muay Thái cũng làm cho người học nó có được tự tin cần thiết trong các trường hợp tự vệ bản thân.

5. Kết hợp aerobic và bài tập yếm khí

Muay Thái được thiết kế đặc biệt cho việc tăng cường sự sung sức và dẻo dai cần thiết trong các cuộc cạnh tranh võ đài, thậm chí cho người thực hành chỉ mang tính giải trí.

Với việc chạy, nhảy dây và shadowboxing, nó cung cấp bài aerobic để chuẩn bị cho các bài tập có cường độ lớn hơn.

Muay Thái còn xây dựng khả năng chịu đựng tuyệt vời như đấm hay đá vào các tấm đệm hay bao và siết chặt để đẩy cơ thể đến giới hạn của nó.

Điều này làm cho Muay Thái không chỉ là một môn võ thuật hoàn hảo mà còn là các bài tập luyện rất hiệu quả. Với sự rèn luyện bền bỉ, Muay Thái sẽ nâng cao sức mạnh, sự khéo léo và hiệu suất tim mạch.

6. Muay Thái đốt cháy trên 1000 calo một giờ.

Muay-Thai-Boxing-Thailand-5315-1417717892

Không thần chú tuyệt vời nào hơn võ thuật với khả năng giúp bạn đốt cháy hơn 1000 calo trong một giờ. Muay Thái là tiêu chuẩn của việc tập luyện toàn thân hoàn hảo.

Nó là phương pháp hiệu quả để đốt cháy chất béo và giảm cân cũng như xây dựng cốt lõi, tính linh hoạt và toàn thể sức mạnh của bạn.

7. Muay Thái rèn luyện tâm trí, cơ thể và tinh thần của bạn.

Như bậc thầy vĩ đại Muay Thái Kru Yodtong Senanan từng nói: “Muay Thái tốt cho sự tự tin và sức mạnh bên trong bạn”.

Nâng cao các điều kiện cơ thể tới đỉnh cao, Muay Thái xây dựng sự tự tin và tăng tính kỉ luật của tâm trí khỏi sự kiểm soát của các cảm xúc nhất thời.

>>>>  5 điều cần lưu ý khi học Karate cho người mới ( Kỳ 2)

8. Muay Thái là cơ sở của thể thao võ thuật tổng hợp (MMA).

Như hầu hết các môn võ thuật tấn công hiệu quả trên thế giới, không có gì khó hiểu khi Muay Thái trở thành cơ sở của thể thao võ thuật tổng hợp (MMA).

Một vài đấu sĩ vĩ đại của bộ môn MMA và các nhà vô địch sử dụng nghệ thuật của Muay Thái như nền tảng chiến đấu chính của họ.

9. Muay Thái giải phóng tiềm năng con người trong mọi lĩnh vực của đời sống.

Một trong các hiểu lầm lớn nhất về Muay Thái là nó chỉ là một môn thể thao bạo lực. Nhưng giống như nhiều môn võ thuật khác, Muay Thái cũng chứa đựng các giá trị quan trọng như là gốc rể của truyền thống.

Nó đem lại sức mạnh cho sự khiêm tốn, kỉ luật cũng như cảm hứng, những điều được cho rằng là khía cạnh quan trọng của bất cứ môn võ thuật nào.

Muay Thái truyền cảm hứng cho những người tập nhiều đức tính tuyệt vời như sự can đảm, tính khiêm tốn và tinh thần của một chiến binh. Những đức tính sẽ giúp bạn giải phóng tiềm năng to lớn của mình trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Bài trên nói về 9 điều làm cho môn võ thuật  Muay Thái hoàn hảo , hy vọng bài viết này hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo sanchoi

Leave a Comment

Your email address will not be published.