Bài hướng dẫn bơi ếch với kỹ thuật bơi ếch hiệu quả nhất hiện nay

Bơi ếch còn có tên tiếng Anh là Breaststroke. Đây là kiểu bơi chậm nhất trong 4 kiểu bơi thể thao: bơi sải, bơi bướm, bơi ếch và bơi ngửa. Theo các chuyên gia về bơi lội đánh giá cách hướng dẫn bơi ếch là hướng dẫn dễ nhất khi bạn mới bắt đầu học bơi. Vì sao kỹ thuật của bơi ếch lại dễ hơn những cách bơi khác thì chúng ta cùng tìm hiểu ở bài viết phía dưới nhé!

1. Bơi ếch là gì?

Bơi là môn thể thao mang lại rất nhiều ích lợi cho sức khỏe. Mỗi một kiểu bơi khác nhau lại  các động tác, khoa học riêng. Điều này tác động lên cơ thể khác nhau và đem lại những lợi ích khác nhau cho cơ thể người bơi. Trong số những kiểu bơi sở hữu bơi bướm, bơi ếch, bơi sải, bơi ngửa. Bơi ếch được xem là kỹ thuật bơi căn bản nhất, dễ thực hiện nhất nên nó thường được dạy trong các bài nhập môn về bơi. Vậy nơi ếch  những tác dụng gì?

Bơi ếch chính là kiểu bơi mô phỏng theo dạng hình và động tác của con ếch lúc di chuyển dưới nước. Động tác bơi này đòi hợp sự kết hợp nhịp nhàng và ăn ý của những cơ quan cơ thể do vậy nó ảnh hưởng lên thân thể một cách thức toàn diện, mang đến rất nhiều lợi ích cho người tập.

Bơi ếch là gì - Bài hướng dẫn bơi ếch
Bơi ếch là gì – Bài hướng dẫn bơi ếch

Xem thêm: Những quy tắc khi bơi bắt buộc bạn phải biết để an toàn khi bơi

2. Những hướng dẫn bơi ếch sẽ lợi ích gì?

Nhiều người nghĩ rằng mục đích bơi ếch là để bơi giải trí, thư giãn thôi. Nhưng thật ra bơi ếch

– Khi bơi lội giúp hệ vận động, xương khớp dẻo dai và hoạt động hiệu quả hơn.

– Bơi lội cũng tốt cho hệ tim mạch,và tuần hoàn máu lưu thông một cách hiệu quả.

– Đốt cháy calo, giúp giảm lượng dư thừahỗ trợ ngăn chặn thừa cân và béo phì.

– những công nghệ bơi ếch giúp tăng chiều dài cột sống từ đó mang tác dụng cải thiện chiều cao.

– Đối với phụ nữ  thai: Giúp mẹ và thai nhi khỏe mạnh, hơn nữa nó còn giúp việc sinh tiện lợi và thuận tiện hơn.

3. Hướng dẫn bơi ếch với các kỹ thuật cơ bản

3.1. Tập chân trong kỹ thuật bơi ếch cơ bản

Tập chân trong kỹ thuật bơi ếch chuẩn bao gồm 2 bước là tập chân trên cạn và tập chân dưới nước.

  • Tập chân trên cạn: Ngồi trên thành bể, hai chân co lại và mở rộng sang hai bên, lòng bàn chân hướng ra bên ngoài như tư thế chân của loài ếch. Tiếp đấy đạp mạnh chân sang hai bên rồi khép hai chân thật nhanh, cùng lúc doãi thẳng như lúc bạn mới bắt đầu tập. Động tác tập chân này thường được hô ngắn gọn thành tên các động tác liên hoàn bao gồm Co (co chân) – Bẻ (bẻ bàn chân hướng ra ngoài) – Đạp (đạp nước) – Khép. Bạn sở hữu thể nhớ câu này để việc tập chân trên cạn được thuận lợi hơn.
  • Tập chân dưới nước: hai tay vịn vào thành bể hoặc ván tập rồi tập đạp chân như đã tập trên cạn. Chú ý tập ở chỗ nước cạn hoặc ngang người để tránh hiểm nguy. Đây sẽ là hướng dẫn bơi ếch đầu tiên bạn sẽ được học khi bắt đầu tập bơi ếch.

3.2. Tập tay trong bài hướng dẫn bơi ếch căn bản

Cũng như vậy như tập chân, kỹ thuật bơi ếch đúng là tập tay trên cạn trước khi xuống dưới nước.

  • Tập tay trên cạn: Đứng khom người về phía trước, hai tay doãi thẳng, lòng bàn tay hướng vào nhau và nghiêng 1 góc khoảng 45 độ so với mặt sàn(sau này là mặt nước). Dùng hai cánh tay đẩy mạnh ra hai bên cho tới khi cánh tay gần thẳng hàng với vai, lòng bàn tay hướng ra phía ngoài. Sau đấy mau chóng khép hai cánh tay lại và thực hành lại động tác. Động tác tay rất quan trọng trong bơi ếch, vì nếu không thực hành đúng bạn sẽ rất mất sức lúc bơi.
  • Tập tay dưới nước: Đứng dưới nước, khom người sao cho bàn tay cách nước khoảng 10cm, lòng bàn tay và cánh tay choạc thẳng như vậy như tập trên cạn. Tiếp đến vừa đi vừa quạt nước như những động tác đã thực hành ở trên cạn.
Hướng dẫn bơi ếch với các kỹ thuật cơ bản - Tập tay
Hướng dẫn bơi ếch với các kỹ thuật cơ bản – Tập tay

Xem thêm: Bơi Lội Là Gì? Tìm Hiểu Về Bơi Lội Là Gì?

3.3 Phương pháp thở đúng trong bơi ếch

Thở đóng vai trò quan trọng trong bơi ếch, thở đúng chẳng những giúp bạn bơi ếch tốt mà còn giúp bạn ít mất sức, đỡ mệt hơn khi học bơi. Phương pháp thở trong bơi ếch được thực hành như sau:

  • Bạn lấy không khí bằng mồm lúc chấm dứt động tác kéo tay
  • Thở ra bằng miệng và mũi lúc cánh tay đã giạng về phía trước và mặt đã chìm trong nước
  • Cần thở ra mạnh trong suốt pha kéo nước và ngay trước khi đầu chúng ta ra khỏi mặt nước.

3.4 Phối hợp các động tác khi thực hành

lúc đã thực hành dược từng động tác riêng lẻ, chúng ta hãy khởi đầu tập đến việc phối hợp những động tác. Cần phối hợp nhịp nhàng đông đảo các bộ phận để bơi ếch chuẩn nhất. Bạn hãy thực hiện đúng theo lớp lang như sau: Sau lúc tay bắt đầu kéo nước thì bắt đầu co chân về phía mông. Sau lúc chấm dứt pha hiệu lực của động tác tay,thì bắt đầu đạp chân. khi chấm dứt đạp chân, cánh tay giữ trong phong thái doãi thẳng thân người thẳng nổi trên mặt nước.

Phối hợp các động tác khi thực hành
Phối hợp các động tác khi thực hành

4. Các lưu ý trong cách học bơi ếch

Để học được cách bơi ếch hiệu quả, an toàn bạn cần chú ý các điều sau:

  • Thực hiện lần lượt và nhiều lần và nên thực hiện đúng thứ tự.
  •  Khi tập bơi cần giữ bình tĩnh, không nên nóng vội và không để chùn bước. Hãy thả lỏng cơ thể, đây là một bước quan trọng. Vì không thả lỏng bạn sẽ không thể nổi được cũng như không thể tiến bộ khi bơi
  • Lúc học bơi ếch bạn phải có người hướng dẫn và tập ở những nơi an toàn trong qua định của người hướng dẫn bơi
  • Nên mặc áo phao nếu mới tập để đảm bảo an toàn và hỗ trợ quá trình nổi.

Trên là những hướng dẫn bơi ếch dành cho người mới bắt đầu. Tuy ban đầu việc tập bơi sẽ gây khó cho bạn nhưng hãy cố gắng để thực hiện một cách thành công nhé!

https://docs.google.com/spreadsheets/d/1PnMlVmoW-shyTQPwEP_rhdP-zJJJwad3BghLuFrr5HM/edit#gid=0

https://docs.google.com/document/d/1b2hGeqr1h-hgbw3GM3JlvBALTnrsSkY3Gkt5B0ZVMA8

https://docs.google.com/presentation/d/1ELJFWG4OAyjwWVyO4Z6xRi4TW2VNBoKcbI2thSQ79P8/edit#slide=id.g79c198a5e7_0_3

https://sites.google.com/view/nhathuocvietvn/trang-ch%E1%BB%A7https://nha-thuoc-viet-so-1-pharmaceutical-company.business.site/?

https://docs.google.com/drawings/d/15SvZ8aYQTSEWTEy2wjjRJLmrnAZDarxQeSObc-4X66U/edit?usp=sharing

https://forms.gle/s3z84Mkfrxa3DVpE6https://drive.google.com/drive/folders/1QAklqql5Nz4Rd3IgvT3URHN6gR_19r3n?usp=sharing