Bài tập yoga chữa đau đầu và giảm căng thẳng hiệu quả

Đau đầu là tình trạng khá phổ biến và thường gặp ở nhiều người. Do áp lực từ cuộc sống khiến bạn suy nghĩ nhiều dễ gây ra tình trạng đau đầu. Những bài tập yoga chữa đau đầu sẽ là lựa chọn tốt nhất cho các bạn để giải tọa căng thẳng và mệt mỏi. Qua nội dung bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những bài tập yoga chữa đau đầu hiệu quả.

Tư thế ngồi dãn cổ

Thỉnh thoảng đau đầu có thể do đau cổ gây ra vì vậy hãy dãn vùng cơ bị căng cứng này. Ngổi thoải mái, đặt tay trái lên mặt bên phải của đầu và nhẹ nhàng kéo nhẹ để đầu nghiêng về bên trái. Giữ trong vài nhịp thở và sau đó từ từ đổi bên. Lặp lại cho hai bên vài lần.

Tư thế chó cúi đầu nghỉ

Đây là một phiên bản thư giãn khác của tư thế chó cúi đầu. Nó giúp loại bỏ áp dụng lên hai tay và cổ tay bằng cách tựa thân người lên cẳng tay. Hít thở sau trong khi giữ tư thế này và để cho đầu thả lỏng xuống giữa hai vai. Lưu thông máu tơi não bộ sẽ giúp bạn giảm bớt chứng đau đầu.

Tư thế chống đầu tay nắm

Đây là một động tác gập người về phía trước cực kỳ tốt nếu chứng đau đầu của bạn do căng cơ vai gây ra. Ngồi trên thảm sao cho hai cẳng chân song song với sàn, rộng bằng hông. Đan chéo hai lòng bàn tay vào nhau, phía sau người, nghiêng người về phía trước, tạo biến thể của tư thế trẻ con. Giữ nguyên nếu bạn cảm thấy thoải mái hoặc nâng hông lên sao cho bạn tựa lên đỉnh đầu của mình. Hạ thấp hai tay xuống càng thấp càng tốt để cảm nhận ngực, vai, và vùng cổ phía sau duỗi ra. Giữ nguyên trong 5 nhịp thở hoặc hơn.

Tư thế ngồi mở rộng ngực

Tư thế chống đầu tay nắm duỗi vùng cổ phía sau vậy làm ngược lại sẽ tập trung vào vùng cổ và ngực phía trước. Nó cũng giúp giảm áp lực lên lưng, một trong những lý do gây đau đầu. Ngồi trên hai gót chân, đặt hai tay sau chân khoảng 25cm và cong cổ về phía sau. Động tác Yoga cơ bản này giúp đầu bạn cảm thấy nhẹ nhàng và mở rộng, vì vậy hãy giữ nguyên trong 5 nhịp thở hoặc hơn nếu thích.

Tư thế chân tựa tường

Tư thế Yoga phục hồi này sẽ giúp cơ thể lan truyền cảm giác thoải mái tĩnh lặng nhất. Tất cả những gì bạn cần là 1 bức tường. Ngồi càng gần tường càng tốt. Nếu cảm thấy không thoải mái, tựa mông và lưng dưới lên 1 tấm mền nhỏ gấp lại. Hai chân khép lại hoặc dạng hai chân rộng ra. Hãy nhắm mắt lại và hít thở, giữ nguyên tư thế này càng lâu càng tốt.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về bài tập yoga chữa đau đầu sẽ cung cấp thêm cho các bạn những thông tin cần thiết để khắc phục tình trạng đau đầu bằng phương pháp an toàn và hiệu quả.

Xem thêm:

4 Bài tập yoga giúp trái tim khỏe mạnh bạn chớ bỏ qua