Bài tập yoga đơn giản: tư thế ngồi vặn mình

Tư thế yoga cho người mới bắt đầu này sẽ giúp tạo độ vặn cho vùng cột sống của bạn, giúp kích thích cơ thể tiết ra các dịch nhày , bôi trơn tất cả các khớp đốt sống và các khớp xương trên cơ thể. Đồng thời, động tác này còn tác động sâu vào vùng ruột hỗ trợ đào thải tất cả các chất cận bã, dư thừa ở phần ruột. Dưới đây là Bài tập yoga đơn giản: tư thế ngồi vặn mình

Bước 1: Ngồi ở tư thế kim cương. (hai đầu gối quỳ xuống, mong ngồi trên gót chân)

bai-tap-yoga-van-minh-cho-nguoi-moi-don-gian

Bước 2: Hít vào sau đó thở ra hạ mong sang bên phải, chân phải co lại, chân trái đặt qua đầu gối bên phải, hai mong chạm sát sàn, tay trái chống thẳng xuống sàn và bàn tay cách cột sống 15 cm, mắt nhìn thẳng.

dong-tac-yoga-van-minh-don-gian-cho-nguoi-moi

Bước 3: Hít vào, nâng tay phải lên, kéo dài cột sống. Kế đến từ từ thở ra, trùng khủy tay phải, ấn bẻ đầu gối bên trái sát về phía cơ thể, vòng tay phải nắm lấy cổ chân trái, quay mặt nhìn về phía bên trái song song với vai, hít thở sâu và đều.

dong-tac-yoga-van-minh-cho-nguoi-moi-don-gian dong-tac-yoga-van-minh-don-giani dong-tac-yoga-van-minh-don-gian-cho-nguoi-moi-tap

Bước 4: Hít vào, nâng tay phỉa lên, từ từ quay mặt về phía trước. Thở ra, hạ tay xuống, thả lỏng cơ thể.

Bước 5: Trở về ngồi ở tư thế kim cương. Tiếp tục thực hiện tương tự với bên còn lại.

Thường xuyên thực hiện động tác này sẽ giúp bạn phòng ngừa hiệu quả các bệnh về xương khớp như: thoái hóa khớp, thoái vị đĩa điệm, gai cột sống,… Đây toàn là những bệnh khó tránh khi về già, gây đau đớn và mất khả năng vận động. vì vậy không nên bỏ lỡ bài tập yoga đơn giản cho người mới tập này nhé!

Muốn khỏe đẹp bạn hãy năng tập thể dục thể thao. Bài trên nói về Bài tập yoga đơn giản: tư thế ngồi vặn mình, hy vọng bài viết này hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo vuakhoahoc

Xem thêm:  Bài tập yoga đơn giản nhất cho người mới tập